Hỏi đáp: Ăn bánh quẩy có béo không?

27/07/2023 17:08 | Hỏi đáp
- Hỏi: Xin chào Songkhoe360.vn. Tôi rất thích ăn phở và đi kèm với quẩy. Không chỉ phở mà ăn cháo hay ăn món gì cũng muốn ăn cùng quẩy. Không biết ăn nhiều quẩy thì có tốt không, có béo không?(Thu Hồng – Đak Nông)
Xin chào bạn Thu Hồng,
Bánh quẩy là món ăn phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Chúng tôi tin rằng, đây cũng là món khoái khẩu của nhiều người. 
Tuy nhiên, việc ăn bánh quẩy có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe nếu không được kiểm soát đúng cách.
Bánh quẩy chứa nhiều calo không?
Dựa vào nguyên liệu và cách chế biến, lượng calo trong mỗi cái bánh quẩy sẽ khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình mỗi cái bánh quẩy có chứa khoảng 92 calo. Nếu tính theo lượng calo trên trọng lượng, 100g bánh quẩy sẽ có lượng calo khá cao, lên đến 460 calo.
Ngoài ra, còn nhiều loại bánh quẩy khác nhau với lượng calo khác nhau. Ví dụ như:
- Giò cháo quẩy có khoảng 462 calo trong 1 bát cháo
- 100g quẩy đường hay quẩy xoắn có lượng calo lên đến khoảng 578 calo. 
- 100g quẩy cay chứa khoảng 476 calo
- Quẩy đùi gà chỉ có lượng calo khoảng 75 calo.
Tuy nhiên, không nên lo lắng quá nhiều về lượng calo trong bánh quẩy. Với một chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện đầy đủ, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức bánh quẩy một cách hợp lý. 
Nên nhớ, không nên ăn quá nhiều bánh quẩy và cần hạn chế sử dụng các loại bánh quẩy có lượng calo cao để duy trì sức khỏe tốt nhất.
Ăn bánh quẩy có béo không 3
Ăn bánh quẩy có béo không?
Một chiếc bánh quẩy trung bình chỉ có khoảng 92 calo, tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều và quá thường xuyên thì dễ dẫn đến nguy cơ tăng cân quá mức, lâu dài sẽ gây béo phì.
Ngoài ra, việc ăn bánh quẩy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: cách chế biến, cường độ luyện tập, chế độ ăn uống hàng ngày, thói quen sinh hoạt,... 
Nếu bạn ăn bánh quẩy kèm với các món ăn giàu calo khác, chẳng hạn như kem, socola hay đồ uống có đường, thì lượng calo nạp vào cơ thể sẽ tăng lên đáng kể.
Bánh quẩy chứa rất nhiều dầu mỡ và bột mì và lượng calo trong 100g bánh quẩy là rất cao nên dễ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ gây béo phì. Đây cũng chính là một trong những loại thực phẩm được liệt kê vào những món ăn dễ gây mập và béo bụng
Vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh và duy trì được cân nặng lý tưởng, bạn nên hạn chế ăn bánh quẩy hoặc chỉ nên ăn một lượng nhỏ và không quá thường xuyên. 
Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ và protein như rau xanh, trái cây, thịt gà, cá để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Ăn bánh quẩy có béo không 1
Cách ăn bánh quẩy không gây tăng cân
Để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, cần nạp vào khoảng 1800-2000 calo mỗi ngày. Khi tiêu thụ bánh quẩy, việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể là điều cần thiết để tránh tình trạng dư thừa năng lượng. 
Đồng thời, việc tập luyện thường xuyên cũng rất quan trọng để đốt cháy mỡ thừa và duy trì sức khỏe.
Ngoài ra, để giảm thiểu tác động của bánh quẩy đến cơ thể, bạn có thể uống nhiều nước trước khi ăn và kết hợp với các loại rau xanh, củ quả và trái cây để cung cấp thêm chất xơ và giúp kiểm soát cơn đói.
Ăn bánh quẩy có béo không 2
Hãy nhớ không ăn bánh quẩy vào buổi tối và chỉ ăn tối đa 2-3 lần mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe của bạn.
thể gặp phải các triệu chứng khó chịu khác như ra nhiều mồ hôi, cảm giác nóng bức và mệt mỏi ngay cả khi ngồi, khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc khi nằm. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề về hô hấp hoặc các vấn đề khác và cần được theo dõi và điều trị kịp thời.
Vì vậy, việc theo dõi sức khỏe của mẹ bầu và đi khám định kỳ đều đặn là rất quan trọng để phát hiện và điều trị các vấn đề sức khỏe kịp thời, giúp bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây