Vừng đen và vừng trắng, loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

28/07/2023 11:14 | Hỏi đáp
- Hỏi: Xin chào Songkhoe360.vn. Hôm vừa rồi, gia đình tôi ăn chè mè đen nên có nảy ra tranh luận, mè (Vừng) đen và mè trắng, loại nào tốt cho sức khỏe hơn. Mong được hồi âm.(Trần Ngọc – Đà Nẵng)Đáp
Thưa bạn Trần Ngọc,
Thắc mắc của bạn rất thú vị. Chúng ta thường sử dụng 2 loại vừng này trong rất nhiều món ăn, tăng vị ngon và hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng tò mò muốn biết, loại nào tốt cho sức khỏe hơn.
Songkhoe36.vn xin được chia sẻ như sau:
Hạt vừng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe con người. Đặc biệt, protein là một trong những thành phần quan trọng của hạt vừng, giúp cung cấp năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Với những người ăn chay hoặc thuần chay, hạt vừng là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung protein vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Vừng đen và vừng trắng 3
Ngoài ra, hạt vừng cũng là một nguồn cung cấp đồng quan trọng, giúp sản sinh các tế bào hồng cầu và hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch. Chỉ với một chén hạt vừng khô, bạn có thể cung cấp tới 163% lượng đồng cần thiết trong một ngày.
Một lượng khoảng 60g hạt vừng khô chứa 206 calo, 6g đạm, 18g chất béo, 8g carb và 4g natri. Đặc biệt, hạt vừng không chứa đường, là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn uống của mình.
Vừng đen và vừng trắng, loại nào tốt hơn?
Bạn Trần Ngọc và nhiều độc giả cũng đã biết, hạt vừng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực. Loại hạt vừng phổ biến nhất tại Việt Nam là hạt vừng đen và hạt vừng trắng. 
Vừng đen và vừng trắng 1
Hạt vừng đen có chứa nhiều canxi, kali, đồng, sắt và mangan hơn so với hạt vừng trắng. Ngoài ra, hạt vừng đen còn có hương vị đậm đà và giòn hơn hạt vừng trắng.
Hạt vừng có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, từ món mặn đến món ngọt. Bạn có thể rắc thêm hạt vừng vào lớp vỏ của bánh mì, salad, hoặc sử dụng để trang trí các món ăn. 
Tại Việt Nam, hạt vừng thường được sử dụng trong các món bánh truyền thống, chè hoặc đơn giản là rang chín hạt vừng và giã nhỏ cùng muối để tạo ra một món muối vừng ngon tuyệt cho bữa cơm ngon.
Vừng đen và vừng trắng 2
Hạt vừng cũng là nguồn cung cấp chất xơ, protein và chất béo tốt cho cơ thể. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.
Nhìn chung, hạt vừng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy sử dụng hạt vừng trong các món ăn của bạn để tăng cường dinh dưỡng và tạo ra những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây