Loại trà cực kỳ hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường

23/05/2023 10:29 | Cây thuốc quý quanh ta
- Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, quế giúp hỗ trợ quản lý lượng đường bằng cách tăng độ nhạy insulin, giảm lượng đường trong máu sau khi ăn và giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Theo các chuyên gia y tế, trà quế cực kỳ hữu ích vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm stress oxy hóa.
Để kiểm soát được bệnh tiểu đường không phải là một chuyện đơn giản. Cân bằng và giảm lượng đường trong máu bằng các phương pháp tự nhiên là chìa khóa để bạn có thể tránh bệnh tiền tiểu đường hoặc tiểu đường. Việc tập thể dục thường xuyên, ăn nhiều chất xơ, ăn vặt và tăng lượng men vi sinh là một số điều bạn có thể làm hàng ngày để kiểm soát mức độ đường huyết của mình.
Ngoài ra, có một số chất bổ sung tự nhiên, chẳng hạn như quế, một loại gia vị có mùi thơm, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường khi sử dụng trong thời gian ngắn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra liên kết giữa quế với lượng đường trong máu tốt hơn. Một số còn cho thấy nó có thể hạn chế lượng đường trong máu bằng cách giảm tình trạng kháng insulin.
Trà quế có tác dụng kiểm soát đường huyết
Ngoài ra, theo Tạp chí Khoa học Thực phẩm Quốc tế, một nghiên cứu cho biết những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng 3-6 gam quế trong chế độ ăn hàng ngày có thể giảm đáng kể lượng đường trong máu.
Quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu như thế nào?
Người ta thường dùng vỏ quế để chữa bệnh. Quế có khả năng giảm viêm, giảm cholesterol và chống lại vi khuẩn. Trong hơn một thập kỷ, các nhà nghiên cứu đã làm việc để tìm hiểu xem nó có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường hay không.
Nhiều nghiên cứu đã xem xét vấn đề này và phát hiện ra rằng quế có thể làm giảm mức glucose, cholesterol và chất béo trung tính. Quế rất giàu cinnamaldehyde, chịu trách nhiệm thúc đẩy giải phóng insulin - loại hormone chuyển hóa đường, tăng cường độ nhạy insulin, tăng thải bỏ insulin.
Loại trà cực kỳ hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường 1
Trà quế
Theo các chuyên gia y tế, đường huyết sau ăn là chỉ mức đường trong máu của bạn sau khi ăn. Lượng đường trong máu có thể tăng khá nhiều sau khi bạn ăn, tùy thuộc vào kích cỡ của bữa ăn và lượng carbs chứa trong đó.
Trà pha với bột quế hoặc vỏ cây đun sôi có thể làm giảm lượng đường trong máu rất tốt. Các bác sĩ khuyên nên uống trà quế sau bữa tối để cân bằng lượng đường trong máu. Nghiên cứu cho biết nó làm điều này bằng cách làm chậm tốc độ thức ăn làm trống dạ dày của bạn.
Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy quế làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn bằng cách ngăn chặn các enzym tiêu hóa phân hủy carbs trong ruột non.
Loại trà cực kỳ hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường 2
Trà quế có chất chống oxy hóa
Quế cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm stress oxy hóa, một loại tổn thương tế bào do các gốc tự do có hại gây ra. Theo các chuyên gia y tế, stress oxy hóa có liên quan đến sự phát triển của hầu hết các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tiểu đường loại 2.
Những người mắc bệnh tiểu đường không thể sản xuất đủ insulin dẫn đến lượng đường trong máu cao. Và do đó, loại gia vị này giúp hạ đường huyết, chống lại bệnh tiểu đường bằng cách bắt chước tác dụng của insulin và tăng chuyển động của đường từ máu vào tế bào.
Loại trà cực kỳ hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường 3
Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể xem xét trà quế như là 1 thức uống, vừa để nhâm nhi sau mỗi bữa ăn, vừa giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu, kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây