Đeo nịt bụng giúp vòng eo thon gọn?

25/08/2023 16:44 | Hỏi đáp
- Tôi vừa mới sinh em bé và vòng eo hiện đang là 85 cm. Tôi muốn vòng eo thon gọn hơn nên đã tham khảo ý kiến bạn bè và được giới thiệu sử dụng đai nịt bụng. Vậy đai nịt bụng liệu có giúp giảm eo an toàn, hiệu quả không thưa bác sĩ.(Nguyễn Thị Lan, 30 tuổi, Ninh Bình).
Thưa chị Lan, 
Nhiều chị em tin rằng, sử dụng đai nịt bụng sẽ giúp vòng eo thon gọn hơn nhưng sự thật có phải như vậy? 
Chắc hẳn các chị em phụ nữ, đặc biệt là những người vừa mới sinh con luôn có những mối quan tâm, mặc cảm về vòng eo của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng đai nịt bụng không phải là biện pháp hiệu quả và lâu dài để giúp chị em có được vòng eo thon gọn, thậm chí nó còn gây ra những hậu quả không tốt với sức khỏe. 
Bản chất của việc, đeo nịt bụng là làm thay đổi hình dáng tạm thời bằng cách nén và tác động lên vị trí của các cơ và mô mỡ trong vùng bụng. Khi bạn tháo nịt bụng ra, vòng eo của bạn sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Do đó, nó chỉ giúp chị em có cảm giác vòng eo thon gọn khi đeo đai nịt và giúp mặc quần áo gọn gàng hơn. 
5 Chen 1 anh nu mang gen Latex dang chuan
Tuy nhiên, về lâu về dài, nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe, như chèn ép lên hệ tiêu hóa, làm giảm lưu thông hệ tiêu hóa, gây ra đầy bụng, sình hơi, trào ngược dạ dày thực quản hay cản trở quá trình tuần hoàn máu vùng bụng, gây ra tình trạng mệt mỏi và khó chịu hay khó khăn trong hô hấp do các cơ quan trong cơ thể bị chèn ép quá mức, không thể hoạt động tốt được.
Ngoài ra, nếu siết đai nịt bụng quá chặt gây áp lực lớn trên da sẽ có thể dẫn đến việc xuất hiện các vết rạn, sẹo, và thậm chí bầm tím trên vùng bụng hay làm yếu các cơ bụng do chúng không được phát triển và làm việc như bình thường. 
Điều này sẽ càng gây ra nhiều khó khăn hơn cho chị em trong việc duy trì vóc dáng sau này khi không còn đeo đai nịt bụng nữa. 
hinhavakids(15) 845x500
Do đó, thay vì tập trung vào các biện pháp tác động bên ngoài trong thời gian ngắn, bạn nên tập trung vào việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước và thực hiện những bài tập giảm cân, giữ dáng thích hợp sau sinh để hỗ trợ sự phục hồi cơ bắp và giúp giảm cân một cách an toàn, lành mạnh hơn. 
Cụ thể: 
• Có chế độ ăn uống cân đối: Giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày (lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo chúng ta đốt cháy) 
• Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau cải, rau xanh, quả và ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tốt cho hệ tiêu hóa mà không góp phần làm tăng cân nặng. 
• Giảm tinh bột và đường: Hạn chế thức ăn chứa tinh bột phức (ngũ cốc, khoai tây) và đường tinh khiết. 
• Tập thể dục thường xuyên: Tập cardio (chạy bộ, bơi lội, đạp xe, …); tập gym giúp xây dựng cơ bắp, đốt cháy calo hiệu quả hoặc tập luyện năng lượng cao với nhịp độ thay đổi (HIIT), … 
845 475 2022 07 15T145722 044 845x475
• Giữ lượng nước cân đối trong này: Uống đủ nước hàng ngày để duy trì chức năng của cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tránh tích nước gây giảm cân.
• Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến cảm giác đói của bạn và khả năng kiểm soát đường huyết trong cơ thể.
• Loại bỏ căng thẳng: Stress có thể gây ra tình trạng ăn nhiều hoặc ăn thức ăn không lành mạnh. Do đó, thực hiện các biện pháp kiểm soát căng thẳng như thiền, yoga, … cũng rất quan trọng để bạn có thể giảm cân hiệu quả đó. 
Nhìn chung, đai nịt bụng không nên được sử dụng quá thường xuyên mà chỉ trong trường hợp cần sự thon gọn ở eo ngay lập tức để có vòng eo thon gọn như khi tham gia các sự kiện quan trọng thì các chị em mới nên cân nhắc sử dụng eo nịt bụng. 
Còn lại, hãy cố gắng duy trì các phương pháp giảm cân lành mạnh kể trên vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giữ được vóc dáng đẹp đẽ lâu dài nhất.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây