Sai lầm về ăn uống khi có bầu mẹ cần tránh

- Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.
1. Bà bầu phải ăn cho 2 người
Trong quá trình mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ được xem là vô cùng quan trọng. Tuy vậy, không phải lúc nào cũng cần tăng gấp đôi lượng calo như mọi người vẫn tưởng. 
Thực tế, có rất nhiều trường hợp mẹ bầu chỉ tăng vài kilogam trong suốt thai kỳ nhưng vẫn sinh ra em bé khỏe mạnh và đủ cân. 
Việc cố gắng ăn thật nhiều chỉ dẫn đến việc mẹ bầu tăng cân quá mức cần thiết, gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe của mẹ và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 
Do đó, các chuyên gia khuyến cáo rằng, phụ nữ bình thường cần khoảng 2000 kilo calo mỗi ngày cho các hoạt động nhẹ nhàng.
 Khi có thai, nhu cầu năng lượng tăng lên, ở thời kỳ đầu cần thêm 100 kilo calo mỗi ngày, trong quý hai đến quý ba thì mỗi ngày phải tăng thêm từ 250 đến 300 kilo calo cho đến khi sinh. 
Tránh việc ăn quá ít hoặc quá nhiều sẽ gây thiếu hụt hoặc dư thừa calo, đều mang lại tác động tiêu cực. 
Ngoài ra, việc tập luyện và duy trì các hoạt động thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng trong quá trình mang thai. 
Sai lầm về ăn uống khi có bầu mẹ cần tránh 1
2. Uống nước dừa giúp sinh con da trắng
Nghiên cứu khoa học hiện tại chưa thể chứng minh được rằng việc uống nước dừa có thể giúp cho con được sinh ra với làn da trắng hơn.
Cần chú ý rằng, trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, các bà mẹ bầu nên tránh uống nước dừa để tránh tình trạng nghén thêm, đầy hơi và khó hấp thu dưỡng chất do tính hàn và lượng chất béo cao của nước dừa.
Sau khi qua 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ bầu có thể uống mỗi ngày 1 quả dừa để bổ sung chất điện phân và các khoáng chất cần thiết như canxi, kali, natri. Ngoài ra, việc uống nước dừa còn giúp duy trì huyết áp và tăng cường hoạt động của cơ.
Nếu mẹ bầu có tiền sử bệnh tim, tiểu đường hoặc mắc các vấn đề về thận, thì nên hạn chế uống nước dừa để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
Sai lầm về ăn uống khi có bầu mẹ cần tránh 2
3. Ăn nhiều trứng ngỗng giúp con thông minh hơn
Trong quá trình mang thai, nhiều phụ nữ tin rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp con thông minh hơn. Thực tế cho thấy điều này là không chính xác.
Trứng ngỗng có trọng lượng lớn và hiếm, nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng lại không cao bằng trứng gà. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A trong trứng ngỗng thua xa so với trứng gà. 
Ngoài ra, chúng còn chứa lượng chất béo cao, dễ dàng tăng cholesterol trong máu, không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.
Sai lầm về ăn uống khi có bầu mẹ cần tránh 3
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để bé thông minh hơn, mẹ bầu nên tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa DHA, cholin, axit folic, axit béo… Những chất dinh dưỡng này có tính chất quan trọng trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. 
Điều quan trọng là phải có một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng, đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây