4 Loại đồ uống giải nhiệt mùa hè mà không ảnh hường đến chỉ số đường huyết

08/07/2023 14:45 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Chế độ ăn kiêng là một phần quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường. Tuy nhiên vào mùa hè, bên cạnh một chế độ ăn lành mạnh, việc bổ sung nước cũng vô cùng quan trọng để xua tan cái nóng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
Nếu bạn là một bệnh nhân tiểu đường, các bác sĩ có thể khuyên bạn nên hạn chế đồ uống chứa nhiều calo hoặc chất làm ngọt. Tuy nhiên, khi mùa hè đang đến gần, thật khó để tránh xa hoàn toàn những thức uống giải khát có hương vị hấp dẫn đó. Vậy đâu là lựa chọn thay thế phù hợp cho người bệnh tiểu đường? Hãy cùng tìm hiểu 4 loại đồ uống sau. 
1. Nước
Nước là lựa chọn tốt nhất để giữ cho cơ thể được cung cấp đủ nước. Hơn nữa, đối với người tiểu đường, lượng đường trong máu không được kiểm soát cũng rất dễ dẫn đến mất nước. Do đó, hãy uống đủ nước mỗi ngày để giúp loại bỏ glucose dư thừa qua nước tiểu và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. 
nuoc
2. Nước chanh không đường
Nước chanh là một trong những loại nước không thể thiếu trong mùa hè và có thể phù hợp với nhiều nhu cầu hương vị khác nhau. Nếu bạn là một bệnh nhân tiểu đường, chỉ cần kết hợp một vài thành phần đơn giản như muối, chất tạo ngọt không calo,… (chỉ cần tránh đường) là có thể thưởng thức một ly nước chanh mát lành. Chanh vô cùng thân thiện với bệnh nhân tiểu đường và còn có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt.
nuoc chanh
3. Nước ép rau củ
Đối với người tiểu đường, thay vì uống nước ép trái cây, bạn nên uống nước ép từ các loại rau củ bởi chúng có ít đường tự nhiên hơn và còn giàu chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể thử các loại nước ép từ rau củ như dưa leo, cà rốt, cải bắp, rau xanh, tùy sở thích nhưng lưu ý nên hạn chế thêm đường và muối. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một ít trái cây để tăng hương vị như quả mọng, kiwi, táo,…
4. Nước dừa
Nước dừa là một loại nước khá phổ biến trong mùa hè, nó rất có lợi cho người bệnh tiểu đường bởi chúng chứa chất béo lành mạnh (MCT), một loại chất béo dễ tiêu hóa và có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể mà không ảnh hưởng tiêu cực đến mức đường huyết, hơn nữa còn giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế lượng nước dừa uống hàng ngày và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ.
nuco dua
Trên đây là 4 loại đồ uống giải khát phù hợp cho người bệnh tiểu đường trong mùa hè. Bên cạnh những loại thức uống có thể sử dụng, người tiểu đường cũng nên lưu ý tránh uống nước tăng lực, nước ép trái cây, soda, đồ uống có cồn, cafe,… để tránh lượng đường huyết tăng đột biến và khó kiểm soát. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây