Nam giới ăn nhiều đậu phụ có bị nữ tính hóa?

29/07/2023 16:40 | Hỏi đáp
- Hỏi: Xin hỏi Songkhoe360.vn về vấn đề mà mọi người thường hay nói là: Nam giới ăn nhiều đậu phụ bị nữ tính hóa. Thực hư như thế nào mong được giải đáp.(Khán giả giấu tên – Thanh Hóa)Đáp:
Xin chào bạn khán giả đến từ Thanh Hóa
Thực tình đây là thắc mắc của rất nhiều người. Nam có, nữ có, người có gia đình có, thậm chí nhiều người chưa có gia đình cũng hỏi. Một số chị em có con trai cũng gửi câu hỏi về cho chương trình thắc mắc rằng, có nên cho con họ ăn nhiều đậu phụ không. Họ cũng cùng một nỗi lo như mọi người vậy. Thậm chí sợ rằng vòng 1 sẽ nảy nở quá đà nếu ăn nhiều đậu phụ.
Songkhoe360.vn xin chia sẻ như thế này: Phát triển ngực ở nam giới là một vấn đề khá phổ biến, tuy nhiên ít người biết được nguyên nhân gây ra vấn đề này. 
Thứ nhất, tác động của tuổi dậy thì là một trong những nguyên nhân khiến ngực của nam giới phát triển hơn bình thường. Trong quá trình dậy thì, nếu hormone Estrogen phát triển trội hơn Testosterone, bé trai có thể thấy phần vú trở nên to và mềm hơn.
Nam giới ăn nhiều đậu phụ có bị nữ tính hóa 1
Thứ hai, chế độ sinh hoạt, ăn uống không điều độ cũng góp phần gây ra vấn đề này. Nam giới thường xuyên sử dụng rượu bia, chất kích thích sẽ dẫn đến ảnh hưởng đến gan và mất cân bằng nội tiết trong cơ thể. Sự lão hóa và dư thừa cân nặng làm mỡ tích tụ, mỡ là thành phần tạo nên hormone estrogen.
Thứ ba, tiền sử sức khỏe và tác dụng phụ của thuốc cũng có thể gây ra vấn đề phát triển ngực ở nam giới. Những người bị mắc những bệnh lý và thường xuyên phải sử dụng thuốc điều trị như bệnh tim, tăng huyết áp, hormone điều trị ung thư, thuốc giúp tăng cơ bắp, tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyến vú nam giới.
Nam giới ăn nhiều đậu phụ có bị nữ tính hóa 2
Tuy nhiên, có một số nghi ngờ về việc đậu phụ gây to ngực ở nam giới. Đậu phụ, đậu nành có chứa nhiều isoflavone (còn gọi là phytoestrogen) - một hợp chất từ thực vật có cấu trúc tương tự như nội tiết tố nữ estrogen. Do đó đã có nhầm lẫn cho rằng ăn nhiều đậu nành khiến nam giới bị “nữ hóa”.
Chúng ta cần biết, phytoestrogen lại không hoạt động giống như estrogen vì chúng yếu hơn khoảng 1.000 lần so với nội tiết tố này. Do vậy, sau khi ăn đậu nành, dù phytoestrogen được chuyển hóa thì tác dụng của nó cũng cực kỳ yếu. 
Do đó, nếu thường xuyên kết hợp đậu nành trong khẩu phần ăn đa dạng nguồn thực phẩm thì nó hoàn toàn không ảnh hưởng xấu gì đến sức khỏe đàn ông. Nên bạn khán giả hoàn toàn có thể yên tâm rồi nhé.
Nam giới ăn nhiều đậu phụ có bị nữ tính hóa 3
Điều trị phát triển ngực ở nam giới không cần phải can thiệp điều trị gì nếu không gây ra tình trạng khó chịu hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người đang sử dụng những thuốc điều trị bệnh lý mạn tính có chứa estrogen hoặc các thành phần tương tự như estrogen cần lưu ý khi ngừng thuốc thì tình trạng phì đại có thể ổn định. Những bệnh nhân béo phì, thừa cân nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt ăn uống khoa học, hạn chế rượu bia.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây