Tác dụng của rau húng quế ít người biết

29/09/2023 16:55 | Cây thuốc quý quanh ta
- Rau húng quế là một loại rau gia vị phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Nó không chỉ đóng vai trò là một thành phần quan trọng trong các món ăn, húng quế còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.
Ngoài ra, hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là eugenol trong húng quế còn giúp bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn nằm trong tầm kiểm soát và làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Việc nhai vài lá húng quế khi bụng còn đói mỗi ngày có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho tim và phòng tránh những căn bệnh về tim.
it ai biet rang tac hai cua rau hung que neu an khong dung cach 2 271fd380b1
Ngừa bệnh tiểu đường
Theo trang Healthmeup, húng quế là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và các tinh dầu có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng hoạt động bình thường. Nhờ vào các chất như eugenol, methyl eugenol và caryophyllene, húng quế giúp tăng cường khả năng nhạy cảm với insulin và giảm mức đường huyết, từ đó có thể phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.
Bảo vệ tim
Ngoài ra, húng quế còn chứa hợp chất chống oxy hóa eugenol giúp bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn ở mức kiểm soát và làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Việc nhai vài lá húng quế mỗi ngày khi bụng còn đói có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho tim và phòng tránh những căn bệnh liên quan đến tim mạch.
tim mach 6
Giàu chất chống oxy hóa
Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Vì vậy, việc phòng chống ung thư là rất cần thiết. Theo các nghiên cứu gần đây, lá húng quế có thể giúp ngăn ngừa quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do nhai thuốc lá). 
Điều này là nhờ vào sự giàu chất chống oxy hóa của rau húng quế. Hợp chất có trong lá húng quế giúp ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.
Ngoài ra, rau húng quế còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Rau húng quế giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cấu trúc DNA và tế bào, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Chất chống oxy hóa flavonoid trong rau húng quế giúp bảo vệ các tế bào bạch cầu. 
Cải thiện hệ tiêu hóa
Rau húng quế là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ có vị thơm ngon, rau húng quế còn có khả năng cân bằng axit và khôi phục mức độ pH thích hợp cho cơ thể. Điều này rất có lợi cho sự phát triển của các vi khuẩn tốt, giúp giảm vi khuẩn có hại có thể gây bệnh cho hệ tiêu hóa.
230 16520233542472052662367
Ngoài ra, rau húng quế còn được sử dụng để làm giảm đầy hơi, giảm các cơn co thắt dạ dày, trào ngược axit. Đặc biệt, rau húng quế có khả năng tiêu diệt giun sán và các ký sinh trùng trong dạ dày, giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.
Với những lợi ích trên, rau húng quế nên được sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn uống của mọi người. Ngoài ra, rau húng quế còn là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như bún ốc, bún chả, phở... Vì vậy, việc bổ sung rau húng quế vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.
Ngăn ngừa stress
Lá húng quế là một loại rau có công dụng rất tốt trong việc chống căng thẳng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Ấn Độ đã cho thấy rằng húng quế có khả năng duy trì mức bình thường của cortisol - một loại hormon gây stress trong cơ thể. Điều này giúp làm dịu thần kinh, điều chỉnh khả năng tuần hoàn máu và đánh bại các gốc tự do - một yếu tố quan trọng gây stress.
stress 0
Đối với những người làm các công việc có khả năng gây căng thẳng thần kinh cao, nhai khoảng 12 lá húng quế hai lần mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa stress một cách tự nhiên. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để giảm căng thẳng và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.
Ngoài ra, húng quế còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe. Chúng có khả năng làm giảm mức đường huyết, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, húng quế cũng là một nguồn dinh dưỡng phong phú với nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây