Giảm cân, huyết áp thần kỳ nhờ ăn “quả Halloween”

30/10/2023 12:43 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Theo Cơ sở dữ liệu thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), các nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, Food Research International, Nutrients Review, Nutrion Reserch and Practice..., bí đỏ (bí ngô, bí rợ) là có 7 lợi ích chính đối với sức khỏe.
Dựa theo cơ sở dữ liệu thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và các nghiên cứu đã xuất bản trong các tạp chí khoa học như Nutrients, Food Research International, Nutrients Review, Nutrition Research and Practice..., bí đỏ (bí ngô, bí rợ) được xác định có 7 ảnh hưởng quan trọng đối với sức khỏe.
Giàu vitamin và khoáng chất
Bí đỏ đặc biệt giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, một loại "phép màu" cho sức khỏe mắt, làn da và hệ miễn dịch. Đặc biệt, chỉ cần một chén bí đỏ nấu chín có thể cung cấp 200% lượng vitamin A hàng ngày khuyến nghị.
Giảm cân 3
"Thuốc'' giảm cân thân thiện
Bí đỏ có chứa 94% nước và thấp calo, nhưng lại giàu chất xơ. Thức phẩm giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no, từ đó giúp kiểm soát lượng calo tổng cộng trong ngày.
Chứa các chất chống oxy hóa mạnh
Bí đỏ chứa các hợp chất chống oxi hóa như alpha-carotene, beta-carotene và beta-cryptoxanthin. Những chất chống oxi hóa này đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại tác động của các gốc tự do, giúp ngăn chặn stress oxi hóa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.
Giảm cân 4
Tăng cường sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp
hông chỉ thịt bí đỏ mà cả hạt bí đỏ, thường bị xem như sản phẩm phụ hoặc bị lãng quên, mang lại nhiều lợi ích không kém phần quan trọng. Hạt bí ngô là một nguồn giàu magiê, quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm điều hòa huyết áp và việc bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Làm đẹp da
Với hàm lượng cao vitamin A, bí đỏ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của mắt mà còn có lợi cho làn da. Các chất chống oxi hóa như lutein và zeaxanthin có khả năng bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV.
Giảm cân 1
Giảm nguy cơ ung thư
Các nghiên cứu quan sát cho thấy việc tiêu thụ bí đỏ thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Sức mạnh này có thể bắt nguồn từ hàm lượng carotenoid cao trong bí đỏ, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vùng ngực, dạ dày, họng và tuyến tụy, và nhiều loại ung thư khác.
Điều chỉnh đường huyết
Các hợp chất có trong bí đỏ có thể thúc đẩy sự sản xuất insulin và cải thiện sự tiếp nhận glucose, giúp kiểm soát đường huyết. Điều này làm cho bí đỏ trở thành một nguồn hỗ trợ quan trọng cho người mắc tiểu đường hoặc có nguy cơ tiểu đường, và cũng có thể giúp người khỏe mạnh duy trì sự cân bằng đường huyết.
Giảm cân 2
Như vậy, bí đỏ (hay còn gọi là bí ngô, bí rợ) không chỉ là một thực phẩm ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Với sự đa dạng trong việc cung cấp vitamin và khoáng chất, khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và điều hòa đường huyết, bí đỏ là một phần quan trọng của chế độ ăn hàng ngày. 
Đặc biệt, nó có thể giúp cải thiện làn da và giảm nguy cơ mắc các loại ung thư. Vì vậy, hãy thêm bí đỏ vào thực đơn của bạn để tận hưởng những lợi ích vượt trội mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây