Muốn giảm cân hiệu quả không thể bỏ qua những mẹo sau

04/08/2023 13:32 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhiều người. Để giảm cân hiệu quả, không chỉ cần tập luyện thường xuyên mà còn cần phải có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.
Dưới đây là những mẹo giảm cân hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.
1. Tăng cường protein để giảm cảm giác đói
Thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và không cảm thấy đói. Do đó, bạn nên bổ sung thêm protein nạc vào mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. 
Thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá, trứng, đậu nành, sữa chua, sữa tươi... sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả.
Muốn giảm cân hiệu quả không thể bỏ qua những mẹo sau 1
2. Uống nước
Uống nước trước và trong bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên. Nước cũng giúp thúc đẩy cảm giác no vì nó đi qua hệ tiêu hóa nhanh chóng và làm căng dạ dày. Điều này gửi thông điệp đến não để não ghi nhận cảm giác no.
3. Ăn thực phẩm chứa nhiều nước và chất xơ
Thực phẩm chứa nhiều nước và chất xơ sẽ lấp đầy dạ dày khiến bạn no lâu hơn. Hầu hết các loại rau (ngoại trừ những loại giàu tinh bột như khoai tây, ngô...) có rất ít calo mỗi khẩu phần vì chúng chứa rất nhiều nước và chất xơ. 
Trái cây nhiều nước và chất xơ như dưa, dứa, quả mọng... cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều chất dinh dưỡng và no lâu hơn.
Mỗi bữa ăn bạn nên tăng cường chất xơ từ rau và trái cây. Táo đặc biệt tuyệt vời để ức chế sự thèm ăn, vì vậy nên ăn một quả mỗi ngày. Các loại rau lá xanh cũng rất tốt mang lại cảm giác no và chứa nhiều chất dinh dưỡng, nên lựa chọn các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh…
Muốn giảm cân hiệu quả không thể bỏ qua những mẹo sau 2
4. Chia nhỏ bữa ăn
Ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn. Khi ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định hơn trong suốt cả ngày. Điều này rất quan trọng vì lượng đường trong máu giảm có thể khiến cơn đói tăng đột biến.
5. Ăn chậm lại
Khi ăn, phải mất khoảng 20 phút để bộ não nhận được thông báo rằng dạ dày đã chính thức "đầy" và khi đó nên ngừng ăn. Ăn vội vàng trong bữa ăn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn, vì dạ dày chưa đủ thời gian để gửi tín hiệu đến não rằng nó đã no. 
Nếu bạn ăn chậm lại, não sẽ có cơ hội bắt kịp với dạ dày và giúp hạn chế được khả năng ăn quá nhiều.
Ngoài ra khi ăn nên tập trung, cần tránh vừa ăn vừa xem ti vi hoặc vừa đọc sách, vì việc thiếu tập trung vào bữa ăn sẽ khiến bạn ăn quá nhiều một cách vô thức.
Muốn giảm cân hiệu quả không thể bỏ qua những mẹo sau 3
6. Đánh răng
Khi một cơn thèm ăn ập đến, hãy thử đánh răng. Hương vị kem đánh răng sẽ "đánh lừa" tâm trí khiến bạn nghĩ rằng mình đã ăn thứ gì đó, ngoài ra nếu ăn ngay sau khi đánh răng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, thức ăn giảm hấp dẫn. 
Thử nhai kẹo cao su không đường có vị bạc hà cũng là một cách khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian nhất định.
7. Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc là điều quan trọng để tăng khả năng kiểm soát cơn đói của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ dễ khiến người ta ăn nhiều hơn trong ngày, đồng thời cũng làm tăng mức độ thèm ăn, nhất là thèm thực phẩm giàu calo. 
Muốn giảm cân hiệu quả không thể bỏ qua những mẹo sau 4
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngủ quá nhiều cũng có tác dụng gây thèm ăn trong ngày tương tự. Vì vậy, bạn nên đặt mục tiêu ngủ đủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm để tăng khả năng kiểm soát cơn đói của cơ thể.
Nhìn chung, để giảm cân hiệu quả bạn không chỉ cần tập luyện mà còn phải có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Bạn có thể áp dụng những mẹo giảm cân hiệu quả trên để có được vóc dáng như ý muốn và sức khỏe tốt nhất cho bản thân.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây