5 Cách tận dụng củ dền giúp làn da khỏe đẹp, căng mịn hơn

17/06/2023 14:19 | Cây thuốc quý quanh ta
- Giàu chất sắt và các loại vitamin có lợi, củ dền mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Xét về khía cạnh làm đẹp, củ dền còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, do đó là một loại thực phẩm tuyệt vời để chống lão hóa, mang lại làn da sáng mịn tràn đầy sức sống.
Chắc hẳn chúng ta ai cũng đều muốn có một khuôn mặt rạng rỡ, khỏe mạnh và một làn da mềm mại, không tì vết. Tuy nhiên, trong thời đại con người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại hay tiếp xúc với các chất ô nhiễm ở ngoài trời, việc có được làn da mịn màng là một thử thách khá khó khăn. 
Mặc dù vậy nhưng có lẽ, bạn không biết rằng, bí quyết để có làn da tươi sáng, mịn màng không nằm ở đâu xa mà ngay trong chính căn bếp của bạn, đó chính là củ dền. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao và các cách bạn có thể sử dụng củ dền để làm đẹp cho làn da. 
5 Cách tận dụng củ dền giúp làn da khỏe đẹp, căng mịn hơn 1
1. Lợi ích của củ dền đối với da
• Hỗ trợ với làn da mịn màng
Một trong nhiều lợi ích của củ dền đối với da là giúp giảm sắc tố và nhược điểm nhờ vitamin C. Nó cũng giúp làm đều màu da và giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại và dẻo dai hơn.
Cách làm: Lấy một củ dền với hai thìa sữa chua. Bạn cũng có thể thêm dầu hạnh nhân vào hỗn hợp này rồi thoa hỗn lên mặt hoặc cơ thể và mát xa nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước.
• Ngăn ngừa nếp nhăn
Củ dền chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, do đó, nó thường  được biết đến với đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Củ dền có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm. Ngoài ra, củ dền cũng chứa lycopene giúp cải thiện độ đàn hồi của da và ngăn ngừa da chảy xệ.
Cách làm: Chỉ cần nghiền nát một ít củ dền và thêm vào đó một vài giọt mật ong. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt ít nhất một hoặc hai lần một tuần sẽ có thể làm cho da căng và mang lại vẻ sáng tự nhiên, khỏe mạnh.
• Chống lại mụn trứng cá
Nếu bạn có làn da nhờn, nước ép củ dền cũng rất có lợi cho bạn. Uống nước ép củ dền trộn với nước ép dưa chuột có thể sẽ cải thiện sức khỏe làn da một cách đáng kể, chống lại mụn nhọt sinh nở trên da mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nó với sữa chua và thoa lên da để đối phó với cả những loại mụn cứng đầu. 
• Làm cho da sáng
Nước ép củ dền là một chất giải độc tuyệt vời. Nếu bạn uống nó mỗi ngày, nó sẽ làm sạch cơ thể bạn từ bên trong và loại bỏ tất cả các chất độc, do đó, mang lại cho cơ thể làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và sáng mịn. Sử dụng nước ép củ dền trực tiếp trên da cũng là một cách tẩy tế bào chết hiệu quả, để lộ làn da sáng mịn bên dưới. 
• Dưỡng ẩm cho da khô
Nếu bạn bị khô da và vẫn chưa tìm được phương pháp nào để dưỡng ẩm cho làn da của mình thì củ dền có thể là một sự lựa chọn vô cùng an toàn, hiệu quả. Nếu làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn như mẩn đỏ, ngứa thì có thể bạn sẽ phải đến khám bác sĩ da liễu. Nếu không, củ dền cũng là một liều thuốc hữu hiệu để điều trị da khô và xỉn màu. 
Cách làm: Bạn có thể trộn một thìa cà phê sữa, một vài giọt dầu hạnh nhân và hai thìa nước ép củ dền rồi thoa lên mặt trong 10 phút. Rửa sạch để có được làn da mịn màng, căng mọng chỉ sau vài tuần.
5 Cách tận dụng củ dền giúp làn da khỏe đẹp, căng mịn hơn 2
2. Một số phương pháp sử dụng củ dền để chăm sóc da khác 
• Mặt nạ củ dền và bột vỏ cam
Nếu bạn có làn da nhiễm sắc tố và muốn da đều màu hơn thì loại mặt nạ củ dền này có thể sẽ hữu ích đối với bạn. Ngoài ra, vỏ cam cũng là một chất làm sáng da tuyệt vời nhờ hàm lượng vitamin C phong phú do đó có thể giúp loại bỏ những vết thâm, sẫm màu trên da rất tốt.
Cách làm: Lấy hai muỗng cà phê bột vỏ cam và một muỗng cà phê nước ép củ dền trộn lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt và để yên cho đến khi khô, rồi rửa sạch bằng sữa rửa mặt.
• Củ dền đắp mặt giúp da mịn màng
Trải qua một ngày mệt mỏi, căng thẳng khiến làn da trở nên khó chịu. Đừng lo bởi mặt nạ củ dền chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và mang lại sự mịn màng, tràn đầy sức sống cho làn da của bạn. 
Cách làm: Lấy ba thìa sữa chua và bốn thìa nước ép củ dền trộn lại với nhau, thoa lên khắp mặt và cổ rồi để yên trong 15 phút, xả sạch với nước mát.
5 Cách tận dụng củ dền giúp làn da khỏe đẹp, căng mịn hơn 3
Củ dền là một loại thực phẩm rất giàu kali, sắt, vitamin C, magie và các chất chống oxy hóa. Tất cả những dưỡng chất này đều rất tốt cho da, dù là uống dưới dạng nước trái cây hay bôi ngoài da kết hợp với thành phần tự nhiên khác. Do đó, hãy thử tận dụng củ dền theo nhiều cách khác nhau để góp phần làm đẹp cho làn da của bạn. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây