Các loại thảo dược tự nhiên hỗ trợ người mắc bàng quang tăng hoạt

02/05/2023 15:02 | Bài thuốc thảo dược
- Bàng quang tăng hoạt là tình trạng bàng quang của người bệnh sẽ không kiểm soát được lượng nước tiểu và bạn có thể tiểu ra bất kỳ lúc nào. Bàng quang tăng hoạt là một căn bệnh phổ biến gặp ở nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Khi mắc bệnh, bàng quang sẽ không kiểm soát được lượng nước tiểu và bạn có thể tiểu ra bất kỳ lúc nào. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong bài viết này, Songkhoe360 sẽ chia sẻ một số loại thảo dược tự nhiên giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh.
1. Bàng quang tăng hoạt là gì?
Bàng quang tăng hoạt là tình trạng cơ thể không thể giữ nước tiểu trong bàng quang do co thắt cơ bàng quang không chủ ý. Nó gây ra cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, đột ngột và khó kiểm soát, có thể dẫn đến tiểu ngoài ý muốn. Bạn cũng có thể cảm thấy muốn đi tiểu 8 lần trở lên trong 24 giờ.
Sau đây là một số triệu chứng bạn có thể gặp phải khi mắc bàng quang tăng hoạt:
• Tiểu gấp hoặc tiểu không tự chủ
• Tần suất tiết niệu: Đi tiểu thường xuyên hơn bình thường.
• Tiểu đêm: Tăng nhu cầu đi tiểu vào ban đêm.
Các loại thảo dược tự nhiên hỗ trợ người mắc bàng quang tăng hoạt 1
2. Một số loại thảo dược hỗ trợ người mắc bàng quang tăng hoạt
Đậu nành
Các nghiên cứu cho thấy chiết xuất đậu nành có thể làm giảm tần suất đi tiểu ban ngày và ban đêm lên đến 68%. Isoflavone – thành phần có trong đậu nành giúp củng cố cơ bàng quang, cải thiện chức năng bàng quang và tăng hiệu quả.
Các loại thảo dược tự nhiên hỗ trợ người mắc bàng quang tăng hoạt 2
Thảo quả đen 
Thảo quả đen được biết đến là một loại thảo mộc thuộc họ gừng. Loại thuốc này làm giảm các triệu chứng của bàng quang tăng hoạt như đa niệu, tiểu đêm, tiểu không tự chủ... Nhờ đặc tính chống viêm, thảo quả đen cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang và giảm tình trạng đi tiểu thường xuyên.
Nấm linh chi 
Nấm linh chi là một loại thuốc quý trong nhiều loại thuốc thảo dược và mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đây cũng là một bài thuốc hiệu quả cho người mắc bàng quang tăng hoạt. Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy nấm linh chi có chứa các thành phần ngăn chặn cảm giác muốn đi tiểu sau 8 tuần. Nó thúc đẩy sự phát triển của tuyến tiền liệt, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bàng quang hoạt động quá mức ở nam giới ngày nay.
Các loại thảo dược tự nhiên hỗ trợ người mắc bàng quang tăng hoạt 4
Hạt bí đỏ
Bí đỏ được biết đến là loại trái cây bổ dưỡng và được sử dụng nhiều trong chế biến bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng hạt bí  tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại là bài thuốc quý giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu không tự chủ, sa bàng quang hiệu quả. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các dẫn xuất phenolic có trong chiết xuất hạt bí đỏ tác động trực tiếp đến cơ bàng quang, giúp kiểm soát và giảm số lượng bài tiết nước tiểu. Các chuyên gia cho biết chiết xuất hạt bí đỏ với nồng độ 10 gam mỗi ngày trong 12 tuần có thể làm giảm tần suất đi tiểu cả ban ngày và ban đêm. 
Các loại thảo dược tự nhiên hỗ trợ người mắc bàng quang tăng hoạt 3
Cây cọ lùn 
Cây cọ lùn là một loại cây bụi nhỏ có nguồn gốc ở miền nam Hoa Kỳ. Cây này phổ biến ở một số nơi như Florida, Mississippi và Georgia. Theo nhiều nghiên cứu được ghi nhận từ hơn 200 năm trước, người dân miền Đông Nam nước Mỹ đã bắt đầu sử dụng cây cọ lùn để điều trị chứng tiểu đêm, liệt dương hay phì đại tuyến tiền liệt. bán thảo dược tại Hoa Kỳ và được bán trên thị trường để cải thiện các vấn đề về tiết niệu như tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ... Sở dĩ có công dụng như vậy bởi cọ lùn có chứa hoạt chất chính là beta-sitosterol. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra khả năng ngăn chặn thụ thể muscarinic của β-sitosterol khá hoàn hảo nên có tác dụng giảm đau bụng kinh và có thể giúp giảm đáng kể số lần phải đi tiểu của người bệnh.
Tóm lại, các loại thảo dược và thực phẩm trên đây đều có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng của bàng quang tăng hoạt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào, bạn nên tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc ăn uống và lối sống lành mạnh cũng là cách hỗ trợ quan trọng trong việc điều trị bàng quang tăng hoạt.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây