Cây lược vàng chữa bệnh đau đầu

12/06/2023 14:07 | Bài thuốc thảo dược
- Lược vàng, không chỉ là một loại cây cảnh, mà còn được biết đến như một vị thuốc tự nhiên có nhiều tác dụng trong việc chữa trị bệnh. Với tính chất đặc biệt và thành phần hóa học đa dạng, lược vàng đã được sử dụng như một bài thuốc dân gian từ lâu để điều trị nhiều bệnh. Chẳng hạn, lược vàng chứa lipid, axit béo, vitamin PP và B2, các chất này có khả năng hỗ trợ trong việc giảm đau đầu.
Nguyên nhân dẫn đến bệnh đau đầu
Theo bác sĩ Khánh Toàn, trưởng khoa Đông y của Bệnh viện Quân y 108, bệnh đau đầu xuất phát từ 2 loại nguyên nhân chính là nguyên nhân nguyên phát và thứ phát.
Đối với nguyên nhân nguyên phát, việc rối loạn vận mạch gây ra chứng đau đầu, thường là đau nửa đầu và rất khó chữa. 
Đối với nguyên nhân thứ phát, các loại bệnh các dẫn đến tình trạng đau đầu như viêm xoang, viêm tai, viêm mũi, cao huyết áp, thiếu hụt năng tuần hoàn não, các cái bệnh lý chấn động não vân vân đều có thể gây đau đầu. Tất cả các bệnh lý này đều ảnh hưởng đến việc đưa máu lên não, khiến cho lượng máu nuôi não bị suy giảm.Từ đó bên cạnh các triệu chứng như  hoa mắt, chóng mặt thì bao giờ cũng có đau đầu, nặng đầu, hoặc là cảm giác u ám trong đầu. Đấy là triệu chứng rất thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.
Cây lược vàng chữa bệnh đau đầu 1
Tác dụng của cây lược vàng chữa bệnh đau đầu
Theo quan niệm y học cổ truyền, cây lược vàng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hóa đàm, tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết… Còn theo y học hiện đại, cây lược vàng chứa chất ceroid có tác dụng đối với hệ thần kinh. Từ đó, cây lược vàng có thể sử dụng để chữa nhiều bệnh khác nhau như chữa bệnh dạ dày này, bệnh thần kinh, bệnh tim mạch, bệnh tiêu hóa.
Đối với bệnh đau đầu, tác dụng chính của cây lược vàng là bổ huyết nên loại cây này sẽ hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh bằng cách làm tăng lưu lượng tuần hoàn máu lên não. Ngoài ra, loại cây này cũng có tác dụng ổn định thần kinh, an thần, từ đó giảm đau hiệu quả.
 
Cây lược vàng chữa bệnh đau đầu 3
Cây lược vàng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau đầu
Các bài thuốc với cây lược vàng chữa bệnh đau đầu
Ăn sống: Lấy một lá của cây lược vàng, nhai sống và nuốt.
Pha trà: Sử dụng khoảng 2 lá cây lược vàng khô sau đó pha như pha trà, uống hàng ngày.
Ngâm rượu: Sử dụng 100g lá cây lược vàng chặt vụn ngâm cùng với nửa lít rượu, sau 7 ngày là có thể dùng.
Cây lược vàng chữa bệnh đau đầu 2
Hãy chú ý đến sức khỏe vì phòng bệnh hơn chữa bệnh.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây