Một số bài thuốc dân gian giúp trị bệnh vảy nến hiệu quả

02/06/2023 15:35 | Bài thuốc thảo dược
- Bệnh vảy nến là một bệnh lý ngoại da khá phổ biến và khó chữa, tuy nhiên, một số phương pháp chữa bệnh vảy nến bằng thuốc dân gian dưới đây có thể giúp giảm triệu chứng và cải thiện tình trạng bệnh.
Việc sử dụng thuốc dân gian để chữa bệnh vảy nến là một trong những biện pháp rất lâu đời và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như giảm triệu chứng của bệnh, sử dụng bài thuốc tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ và chi phí thấp, … 
Sau đây là một số vấn đề bạn cần biết về việc sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh vảy nến. 
1. Triệu chứng của bệnh vảy nến
Bệnh vảy nến là bệnh da liễu mạn tính. Bệnh này có những triệu chứng chính như sau:
• Da bị đỏ và tổn thương: thường là ở khu vực trên đầu, trong tai, khóe miệng, cổ, mặt trước của khuỷu tay, đầu gối và mông.
• Lớp da trên các vùng da bị tổn thương thường bị khô và bong tróc.
• Ngứa và rát
• Dày và sừng hóa da
Ngoài ra, những người bị bệnh vảy nến còn có nguy cơ cao bị các bệnh khác như viêm khớp, bệnh tim và gan, … và cần điều trị kịp thời để tránh các biến chứng và giảm đau do bệnh gây ra.
Một số bài thuốc dân gian giúp trị bệnh vảy nến hiệu quả 1
2. Các biện pháp chữa trị vảy nến bằng nguyên liệu tự nhiên
• Dầu dừa
Dầu dừa là một loại thuốc đông y có tính chất kháng viêm và kháng nấm, có thể giúp làm giảm các tế bào da bị tổn thương và các vảy nến. Bạn có thể thoa dầu dừa lên vùng da bị ảnh hưởng và massage nhẹ nhàng để giúp da thấm dầu.
• Chè xanh
Tắm lá chè xanh là một trong những phương pháp truyền thống được sử dụng để giảm triệu chứng bệnh vảy nến. Trong lá chè xanh có chứa các thành phần chống viêm và kháng viêm tự nhiên, bao gồm polyphenols, egy phenols và catechin, có thể giảm viêm và ngứa đặc biệt. 
Một số bài thuốc dân gian giúp trị bệnh vảy nến hiệu quả 2
• Bồ kết
Bồ kết có tính chất kháng viêm, chống vi khuẩn và kháng nấm, vì vậy nó có thể giúp làm giảm sự đau đớn và sưng tấy liên quan đến vảy nến da dầu. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp cải thiện tình trạng da bằng cách làm mềm và giảm độ dày của những vảy da.
Để sử dụng bồ kết để điều trị vảy nến, bạn có thể trộn bột bồ kết với nước để tạo thành một chất đắp lên vùng da bị vảy nến. Hoặc bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất bồ kết như kem hoặc xà phòng để làm sạch và dưỡng ẩm cho da.
Một số bài thuốc dân gian giúp trị bệnh vảy nến hiệu quả 3
• Cây sói rừng
Cây sói rừng, còn được gọi là cây gai tây hay cây bụp giấm, là một loại cây thảo dược được sử dụng trong y học truyền thống để điều trị nhiều loại bệnh lý, bao gồm cả vảy nến. Cây sói rừng được có tính chất chống viêm, chống vi khuẩn và kháng nấm, vì vậy nó có thể giúp làm giảm sự sưng tấy và mẩn đỏ liên quan đến vảy nến da. Ngoài ra, nó còn có thể giúp làm giảm sự ngứa và cải thiện sự mềm mại của da.
Để sử dụng cây sói rừng để điều trị vảy nến, bạn có thể sử dụng bột cây sói rừng hoặc chiết xuất từ cây sói rừng để đắp lên vùng da bị vảy nến. 
• Tinh dầu cây trà
Tinh dầu cây trà là một loại thuốc đông y có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm, có thể giúp giảm sự mọc lại của tế bào da và ngăn chặn sự phát triển của các vảy nến. Bạn có thể thoa một ít tinh dầu cây trà lên vùng da bị ảnh hưởng hoặc thêm tinh dầu vào bồn tắm để giúp làm giảm các triệu chứng.
Một số bài thuốc dân gian giúp trị bệnh vảy nến hiệu quả 4
Vảy nến là một bệnh lý da liễu khó chữa trị. Mặc dù có nhiều phương pháp truyền thống được sử dụng để giảm triệu chứng bệnh vảy nến, tuy nhiên, mỗi người sẽ có những phản ứng và hiệu quả riêng. Để đảm bảo tìm ra bài thuốc phù hợp cho mình, trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào để chữa bệnh vảy nến bằng thuốc dân gian, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết chính xác về tình trạng bệnh và cách điều trị phù hợp.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây