Xăm mình khi mang bầu có được không?

04/08/2023 11:45 | Hỏi đáp
- Tôi rất thích xăm mình, nhưng hiện tại tôi đang mang bầu được 3 tháng, liệu tôi có thể đi xăm được không?(Giang Nguyễn, 24 tuổi, TP.HCM)
Xin chào bạn Giang.
Xăm mình là một hình thức làm đẹp mang tính nghệ thuật và rất nhiều người lựa chọn xăm mình như 1 cách để thể hiện cá tính của bản thân. Về vấn đề xăm mình mang thai, Songkhoe360, Các chuyên gia y tế cho rằng xăm mình khi mang bầu an toàn, nhưng không khuyến khích các bà bầu làm.
Theo đó, xăm hình khi mang thai thường được coi là an toàn. Theo các chuyên gia y tế, không có bằng chứng y tế nào cho thấy việc xăm mình có nguy cơ trực tiếp đối với sức khỏe hoặc sự phát triển của em bé. Nếu xăm mình an toàn, hãy xem xét vị trí và kích thước của hình xăm.
Xăm mình khi mang bầu có được không 1
Nhưng điều đó không có nghĩa là xăm hình vào bất kỳ thời điểm nào trong thời kỳ mang thai. Các bác sĩ khuyến cáo rằng, nếu bạn muốn xăm mình, hãy đợi qua tam cá nguyệt thứ hai để xăm hình, tức là sau khi mang thai được 6 tháng. Vào thời điểm này, nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh, đã giảm đáng kể.
Trong trường hợp của Giang, bạn mới mang thai được 3 tháng, do đó không nên xăm mình vào thời điểm này.Khi bạn đang mang thai, cơ thể bạn sẽ trải qua rất nhiều thay đổi. Đặc biệt, da của bạn sẽ bị kéo căng và có thể làm thay đổi hình thức của hình xăm. Ngoài ra, việc xăm hình sẽ khiến cơ thể căng thẳng, ảnh hưởng nhiều đến quá trình mang thai.
Xăm mình khi mang bầu có được không 2
Thêm vào đó, nhiều người lo lắng rằng mực xăm có thể đi thẳng vào nhau thai, gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Điều này là không đúng. Mặc dù hiện tại không có bằng chứng khoa học nào cho thấy mực được sử dụng trong hình xăm có thể đi qua nhau thai, nhưng vẫn có một số rủi ro liên quan đến quy trình này.
Trong quá trình xăm, nếu như bạn cảm thấy đau đớn, khó chịu thì hãy dừng ngay lập tức.
Rủi ro xăm mình khi mang thai?
Rủi ro lớn nhất khi xăm mình lúc mang bầu là nhiễm trùng. Nếu một phụ nữ mang thai bị nhiễm trùng do quá trình xăm mình, điều này có khả năng gây nguy hiểm cho thai nhi. Hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai có thể bị tổn hại, khiến cô ấy dễ bị nhiễm trùng và các biến chứng khác do xăm mình.
Xăm mình khi mang bầu có được không 3
Có xăm mình khi cho con bú được không?
Giống như khi mang thai, cơ thể bạn đang thay đổi khi bạn đang cho con bú và tốt nhất là đảm bảo rằng những thay đổi đó sẽ không có tác dụng phụ. Do đó, các bác sĩ thường khuyến cáo không nên xăm mình vào thời điểm đang cho con bú.
Hãy nhớ rằng, thời kỳ mang thai của mỗi người là khác nhau, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thảo luận về tình huống cụ thể của mình với bác sĩ sản khoa. Họ sẽ có thể đưa ra lời khuyên phù hợp với bạn dựa trên tiền sử bệnh và bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào liên quan đến quá trình mang thai của bạn.
Songkhoe360 xin thông tin đến bạn Giang những thông tin trên. Chúc bạn có kỳ mang thai an toàn, hạnh phúc.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây