Thực hư chuyện quả sim chữa bệnh xuất tinh sớm

01/06/2023 12:27 | Cây thuốc quý quanh ta
- Quả sim không còn quá xa lạ với nhiều người dân ở nông thôn Việt Nam và tác dụng thần kỳ của nó đối với sức khỏe theo Đông Y. Có một lời đồn thổi rằng quả sim có thể điều trị xuất tinh sớm, vậy đây có phải sự thực?
Cây sim ở Việt Nam Rhodomyrtus tomentosa Wight) thuộc họ Sim, một loại cây thân gỗ có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được trồng và phổ biến trên khắp thế giới. Quả sim có hình dạng hòn non bầu dục, màu tím thâm tùy thuộc độ chín. Nó có vị ngọt đặc trưng và có nhiều lợi ích sức khỏe.
Yếu sinh lý và xuất tinh sớm là hai rối loạn sinh lý phổ biến ở nam giới. Quả sim được cho là có khả năng tăng cường sinh lực nam, hỗ trợ trong việc điều trị yếu sinh lý và xuất tinh sớm. Ngoài ra, rượu sim, đặc biệt là rượu sim Phú Quốc, được coi là một loại rượu ngon không thể bỏ qua, có khả năng thỏa mãn bản năng chinh phục của phái mạnh.
Quả sim có thể chữa xuất tinh sớm không?
Theo quan điểm y học, yếu sinh lý là một tình trạng khó nói, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống tình dục của nam giới. Điều này thể hiện qua khó khăn trong việc cương cứng dương vật, hoặc chỉ duy trì được cương cứng trong thời gian ngắn do sự yếu đuối của cậu nhỏ. Khi cậu nhỏ không đạt được sự cương cứng ổn định, sự ảnh hưởng này có thể dẫn đến sự thiếu tự tin, mất hứng và thời gian quan hệ ngắn hơn.
Trước khi tìm hiểu xem quả sim có thể chữa bệnh xuất tinh sớm hay không, dầu tiên, chúng ta hãy cùng xem một số lợi ích sức khỏe của quả sim nhé.
Thực hư chuyện quả sim chữa bệnh xuất tinh sớm 3
Lợi ích sức khỏe của quả sim
Quả sim có thể phòng chống oxy hóa
Oxy hóa là quá trình gây tổn hại cho cơ thể, làm hủy màng tế bào, tổn thương DNA và biến đổi protein. Để phòng ngừa và điều trị bệnh liên quan đến gốc tự do, chất chống oxy hóa tự nhiên đóng vai trò quan trọng. Quả sim là một nguyên liệu tự nhiên giàu chất chống oxy hóa.
Quả sim có lợi trong việc chăm sóc da
Trong việc chăm sóc da, nước uống từ quả sim được biết đến với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, mang lại lợi ích cho làn da. Đặc biệt, nó có thể làm da trở nên mịn màng và có màu hồng hào hơn. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong quả sim cũng có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.
Làm mát và thanh lọc cơ thể:
Nước uống từ quả sim có khả năng thanh lọc và làm mát cơ thể. Đặc biệt, khi tham gia vào các hoạt động thể lực mạnh, loại nước uống này cung cấp năng lượng và mang lại cảm giác sảng khoái cho cơ thể.
Quả sim Hỗ trợ thai nghén và bổ máu:
Phụ nữ sau khi sinh hoặc trong quá trình mang thai thường cần bổ sung sắt để phòng ngừa tình trạng thiếu máu. Uống trà từ quả sim hàng ngày giúp tăng cường sản xuất máu, phòng ngừa sự suy nhược và ngăn chặn xuất huyết không mong muốn.
Kích thích quá trình tiêu hóa:
Quả sim chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích vị giác và tăng cảm giác ngon miệng. Điều này đồng thời giúp cơ thể duy trì sức khỏe và chức năng tiêu hóa tốt hơn.
Cải thiện chức năng sinh lý:
Đối với nam giới, quả sim được biết đến với khả năng điều trị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tăng cường sinh lực và bổ sung khí huyết. Đặc biệt, rượu sim ngâm có hương vị thơm ngon tương tự như vang nho, phù hợp với khẩu vị của nam giới và có tác dụng kích thích chức năng tình dục.
Thực hư chuyện quả sim chữa bệnh xuất tinh sớm 1
Quả sim thường được ngâm rượu
Quả sim có thể chữa bệnh xuất tinh sớm không?
Trong truyền thống dân gian, rượu sim đã được sử dụng và ngày nay, nước ép từ quả sim cũng được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ trong việc chữa trị yếu sinh lý và xuất tinh sớm theo các bài thuốc truyền thống.
Theo quan niệm Đông y, quả sim có hương vị ngọt, tính bình và có nhiều tác dụng lợi cho sức khỏe, bao gồm cung cấp dưỡng chất cho huyết tương và thận, và có thể giúp điều trị nhiều loại bệnh. Trong số đó, quả sim cũng được cho là có tác dụng điều trị các chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm và giúp giải tỏa tâm lý lo lắng của nam giới, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục.
Quả sim chứa nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin E, vitamin B, vitamin K, sắt, chất xơ, canxi và các dưỡng chất khác. Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất hormone sinh dục nam, cải thiện khả năng cương cứng, tăng cường ham muốn tình dục và từ đó giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm.
Thực hư chuyện quả sim chữa bệnh xuất tinh sớm 2
Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc chuyện quả sim có thể chữa bệnh xuất tinh sớm hay không. Như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng quả sim sẽ giúp đỡ trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Nhìn chung, quả sim có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ nhiều chức năng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây