“Đối phó” đau bụng kinh bằng cách uống trà

17/02/2024 11:54 | Cây thuốc quý quanh ta
- Mỗi tháng, hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới phải đối mặt với một thử thách không dễ dàng: cơn đau bụng kinh. Cảm giác đau rát, căng ngực và không thoải mái là những triệu chứng mà nhiều người phụ nữ phải trải qua hàng tháng. Trong những nỗ lực tìm kiếm giảm đau một cách tự nhiên và dễ chịu, việc sử dụng trà đã trở thành một phương pháp được nhiều người chọn lựa.
Trà không chỉ là một đồ uống phổ biến mà còn được coi là một biện pháp an ủi cho tâm hồn và cơ thể. Trong trường hợp đau bụng kinh, nhiều phụ nữ đã tìm thấy sự giảm nhẹ từ cơn đau bằng cách thưởng thức những loại trà đặc biệt. 
Trà thì là 
Trà thì là là một loại thảo dược tự nhiên có nhiều tác dụng, đặc biệt là trong việc làm dịu cơn đau bụng kinh ở phụ nữ. Ngoài ra, trà thì là cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm đầy hơi và chuột rút. 
Các nghiên cứu cho thấy rằng trà thì là chứa các hợp chất có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả. Việc sử dụng trà thì là như một phương pháp hỗ trợ tự nhiên có thể giúp giảm triệu chứng đau đớn và khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt.
Đối phó đau bụng kinh bằng cách uống trà 1
Để tận dụng các lợi ích của trà thì là, chị em có thể chuẩn bị một ly trà bằng cách cho một thìa cà phê hạt thì là nghiền nát và một phần tư thìa cà phê lá trà vào một cốc nước rồi đun sôi từ 8 đến 10 phút. Sau đó, nhấm nháp từ từ để tận hưởng hương vị và lợi ích mà trà thì là mang lại.
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc là một loại trà thơm ngon và có tác dụng làm dịu cơ thể. Để pha loại trà này, có thể thêm hai đến ba thìa cà phê trà hoa cúc vào hai cốc nước sôi. Sau đó, ủ trong khoảng 5 – 8 phút, tùy thuộc vào mức độ đậm đặc. Nếu thích hương vị ngọt ngào hơn, chị em cũng có thể thêm một ít mật ong.
Đối phó đau bụng kinh bằng cách uống trà 2
Trà hoa cúc còn được biết đến với tác dụng làm giảm đau bụng kinh và mang lại cảm giác thoải mái cho phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt. Với chỉ 3 thìa cà phê trà hoa cúc vào cốc nước sôi là chị em đã có thể tận hưởng hương vị và lợi ích của loại trà này. 
Với những lợi ích về sức khỏe và hương vị tuyệt vời, trà hoa cúc chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em những ngày “rụng dâu”.
Trà xanh
Trà xanh đã được chứng minh có tác dụng làm giảm đầy hơi - một triệu chứng phổ biến của kỳ kinh nguyệt. Các nghiên cứu cho thấy rằng các hợp chất trong trà xanh có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong dạ dày, giúp giảm thiểu triệu chứng đầy hơi một cách hiệu quả. Đây là một tin tức vô cùng đáng mừng đối với phái đẹp trong những ngày "đèn đỏ".
Trà xanh cũng được biết đến với đặc tính chống viêm, hỗ trợ quá trình giảm đau và sưng tại vùng bụng dưới trong những ngày kinh nguyệt. Các hợp chất chống viêm tự nhiên có trong trà xanh giúp giảm bớt cảm giác khó chịu và đau đớn khi chu kỳ kinh nguyệt diễn ra.
Đối phó đau bụng kinh bằng cách uống trà 3
Trà xanh còn ngăn ngừa chứng chuột rút - triệu chứng gây khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng trà xanh làm cải thiện triệu chứng chuột rút nhờ vào khả năng làm giảm sự co thắt của cơ tử cung và tăng cường lưu thông máu tới vùng bụng dưới.
Để pha trà xanh, chị em nên hãm trà trong khoảng 5-10 phút để có thể chiết xuất hết các hợp chất quý giá từ lá trà. Nhưng nếu chị em cảm thấy hương vị của trà xanh quá đắng so với khẩu vị của mình, hãy thêm một ít chanh và mật ong để làm dịu hương vị mà vẫn giữ được các lợi ích sức khỏe từ trà xanh.
Trà gừng 
Trà gừng được biết đến với khả năng giúp làm dịu cơn đau bụng kinh ở phụ nữ. Gừng chứa các hợp chất có đặc tính chống viêm, giúp giảm việc tổn thương và kích thích cơ tử cung trong quá trình kinh nguyệt. 
Đối phó đau bụng kinh bằng cách uống trà 4
Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng gừng hàng ngày có thể giúp giảm đau trong kỳ kinh nguyệt. Điều này đồng nghĩa với việc trà gừng có thể mang lại cảm giác êm dịu và thoải mái cho phụ nữ trong giai đoạn này. Để tận dụng những lợi ích của trà gừng, chị em chỉ cần chuẩn bị một tách trà gừng hấp bằng cách pha gừng và lá trà trong nước nóng. 
Tuy nhiên, trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ loại trà hoặc thực phẩm chức năng nào, các chị em  nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng việc sử dụng gừng không gây ra tác dụng phụ hoặc tương tác xấu với các loại thuốc khác đang sử dụng.

(Theo Healthshots)

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây