Giải nhiệt mùa hè với trà đá, cẩn thận hỏng thận, đột quỵ

24/07/2023 15:41 | Cảnh báo
- Trà đá mùa hè nắng nóng quả thực là thức uống “phê pha” của không biết bao người, từ nghề xe ôm đến dân văn phòng. Nhưng thời tiết càng khắc nghiệt, chúng ta càng phải cẩn trọng với thứ đồ uống khoái khẩu này.
TÁC HẠI KHÓ TIN CỦA TRÀ ĐÁ
Theo các chuyên gia y tế, việc uống nhiều trà đá có thể gây ra tình trạng hỏng thận và đột quỵ. 
Đầu tiên, trà đá chứa nhiều chất kích thích như caffeine, tannin và oxalat. Caffeine là một chất kích thích có tác dụng tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, nhưng nó cũng có thể gây ra tình trạng mất nước và tăng áp lực lên hệ thống thận. Tannin và oxalat cũng có thể gây ra tình trạng hỏng thận và đột quỵ nếu được tiêu thụ quá nhiều.
Ngoài ra, việc sử dụng đường trong trà đá cũng có thể gây ra những tác hại đáng lo ngại cho sức khỏe. Đường là một loại carbohydrate đơn giản, khi tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiểu đường và béo phì. Những người tiêu thụ quá nhiều đường thông qua trà đá có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường huyết và béo phì.
Q 366
Ngoài những tác hại trên, việc uống quá nhiều trà đá cũng có thể gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ, lo lắng và căng thẳng. Trà đá cũng có thể ảnh hưởng đến việc hấp thụ các loại vitamin và khoáng chất trong cơ thể.
Vì vậy, để giảm thiểu tác hại của trà đá đối với sức khỏe, chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc sau:
1. Uống trà đá với mức độ hợp lý, không nên uống quá nhiều trong một ngày.
2. Sử dụng đường thay cho các loại đường nhân tạo để giảm thiểu tác hại cho sức khỏe.
3. Chọn loại trà có chất lượng tốt và không sử dụng các loại hương liệu nhân tạo.
4. Uống trà đá kèm với nước lọc để giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể.
Trà đá là một loại đồ uống phổ biến và được yêu thích trên khắp thế giới. Nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cảm giác thư giãn với rất nhiều người.
LỢI ÍCH CỦA TRÀ ĐÁ
1. Giảm căng thẳng và mệt mỏi
Trà đá là một loại đồ uống có chứa caffeine, một chất kích thích tự nhiên giúp tăng cường tập trung và tăng cường hiệu suất làm việc. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong trà cũng giúp giảm sự căng thẳng và mệt mỏi của cơ thể.
2. Tăng cường hệ miễn dịch
Trà đá có chứa các chất chống oxy hóa và các vitamin có lợi cho sức khỏe như vitamin C, vitamin E và vitamin K. Những chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và giúp ngăn ngừa các bệnh tật.
Q 355
3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Các chất chống oxy hóa trong trà đá có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy, những người uống trà đá thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với những người không uống.
4. Giảm nguy cơ ung thư
Trà đá có chứa các chất chống oxy hóa và các hợp chất khác có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Nghiên cứu cho thấy, những người uống trà đá thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn so với những người không uống.
5. Giúp giảm cân
Trà đá có khả năng giúp giảm cân bởi vì nó có chứa các hợp chất có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời, trà đá cũng có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và giảm thiểu lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.
6. Giúp tăng cường trí nhớ và nâng cao tinh thần
Caffeine trong trà đá có khả năng kích thích não bộ và giúp tăng cường trí nhớ và tinh thần. Đồng thời, các chất chống oxy hóa trong trà đá cũng giúp bảo vệ não khỏi sự tổn thương và lão hóa.
Trên đây là những lợi ích từ trà đá. Tuy nhiên, để tận dụng được những lợi ích này, bạn nên uống trà đá với độ lượng vừa phải và không sử dụng quá nhiều đường hoặc sữa. Hãy bắt đầu thưởng thức trà đá và tận hưởng những lợi ích từ nó mang lại cho sức khỏe và tinh thần của bạn!

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây