FDA khuyến khích ăn thực phẩm này để phòng các bệnh nguy hiểm

12/03/2024 16:56 | Cảnh báo
- Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), đã có một số bằng chứng cho thấy việc ăn ít nhất 2 phần sữa chua mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.
Cơ quan này đã cho phép các nhà sản xuất sữa chua đưa ra các tuyên bố về sức khỏe đủ tiêu chuẩn đối với loại thực phẩm này, mà nhiều người ưa chuộng.
Theo bộ tiêu chuẩn của FDA, một tuyên bố sức khỏe đủ điều kiện là tuyên bố được hỗ trợ bởi bằng chứng khoa học, mặc dù không đáp ứng tiêu chuẩn "thỏa thuận khoa học khắt khe hơn", theo thông tin từ Medical Xpress.
Vì vậy, các tuyên bố sức khỏe hạn chế có nghĩa là một lời khuyên mà bạn có thể thử, nhưng không nhất thiết và chưa chắc chắn sẽ hiệu quả đối với tất cả mọi người. Điều này không giống như tiêu chuẩn về thời gian tập thể dục hay số lượng muối cần ăn hàng ngày, mà chỉ đơn giản là một gợi ý sức khỏe cho người dân đối với một lựa chọn dễ tiếp cận.
FDA khuyến khích ăn thực phẩm này để phòng các bệnh nguy hiểm 2
Việc ăn sữa chua có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe và việc FDA cho phép các nhà sản xuất sữa chua đưa ra tuyên bố về sức khỏe cũng là một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần phải tự chủ động trong việc lựa chọn thực phẩm và duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh.
FDA đã công bố rằng "có một số bằng chứng đáng tin cậy" về việc ăn sữa chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhưng điều kiện là bạn phải tiêu thụ nó như một thực phẩm nguyên chất. 
Các nghiên cứu trên toàn cầu cũng đã chỉ ra rằng lợi khuẩn trong sữa chua có thể có lợi cho nhiều hoạt động cơ thể, có thể mang lại lợi ích trong việc cải thiện quá trình chuyển hóa và hỗ trợ ngừa một số vấn đề như tăng huyết áp và mất ngủ.
FDA khuyến khích ăn thực phẩm này để phòng các bệnh nguy hiểm 1
Đối với bệnh tiểu đường type 2, một nghiên cứu từ Đại học Naples Federico II (Ý) đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ khoảng 100g mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh này. Để đạt được lợi ích tối đa, các chuyên gia y tế lưu ý rằng việc tiêu thụ loại sữa chua nguyên chất là rất quan trọng, tức là không có sự bổ sung đường, hay còn được gọi là "sữa chua không đường". 
Thực tế, loại sữa chua gọi là "không đường" vẫn chứa đường lactose tự nhiên từ sữa. Nếu có sự bổ sung đường vào, sữa chua sẽ chứa quá nhiều đường, điều này có thể không tốt cho sức khỏe.
FDA cũng đã từng cho phép một số hạn chế tương tự, ví dụ như tiêu thụ một số loại ca cao có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hoặc nước ép nam việt quất có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ. 
Những thông tin này cho thấy vai trò quan trọng của chế độ ăn uống và sự lựa chọn thông minh của thực phẩm trong việc duy trì sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây