Giải đáp lý do nên thường xuyên ăn gừng ngâm giấm

14/09/2023 13:38 | Bài thuốc thảo dược
- Giấm và gừng là hai thành phần không thể thiếu trong bếp của nhiều gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng kết hợp giữa giấm và gừng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó, món gừng ngâm giấm được xem là một trong những thực phẩm hỗ trợ rất tốt mà rất ít người biết được.
Với thời tiết đang chuyển mùa, việc dự trữ một hũ gừng ngâm giấm trong nhà sẽ giúp bạn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. 
Đầu tiên, gừng là một loại gia vị có tác dụng giúp tiêu hóa tốt hơn. Khi kết hợp với giấm, món gừng ngâm giấm còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm đau bụng và khó tiêu.
Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giảm đau và chống viêm. Khi ăn món gừng ngâm giấm thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi bị đau nhức cơ thể hay đau đầu. Đặc biệt, gừng còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh tật.
Món gừng ngâm giấm cũng là một nguồn dinh dưỡng quý giá cho cơ thể. Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh tật. Trong khi đó, giấm là một loại chất chống oxy hóa có tác dụng giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
loi ich khi an gung ngam giam lieu thuoc tu nhien chua nhieu benh tat 202302030953304401
Làm ấm dạ dày, ấm bụng
Gừng được xem là một loại thực phẩm có tính ấm, có khả năng bổ tỳ ích khí và làm ấm dạ dày. Nó cũng giúp giảm các triệu chứng khó chịu như đầy hơi, nấc cụt và các vấn đề khác do tỳ vị hư hàn gây ra. 
Gừng đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ hàng ngàn năm nay và đã được công nhận là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích. Ngoài ra, gừng cũng có tác dụng chống vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. 
Do đó, việc sử dụng gừng vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe và giảm các vấn đề liên quan đến tỳ vị. 
Thúc đẩy tiêu hóa
Giấm và gừng đều có khả năng kích thích tiết axit dạ dày, giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và tăng lưu lượng máu. Ngoài ra, chất Gingerol có trong gừng còn có tác dụng kích thích dây thần kinh vị giác của lưỡi, giúp khai vị, bổ tỳ và tăng cảm giác thèm ăn. Điều này giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể.
Cần lưu ý sử dụng đúng liều lượng và không sử dụng quá mức để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng những sản phẩm này nhằm đảm bảo sức khỏe và tối ưu hóa hiệu quả cho quá trình tiêu hóa.
Hỗ trợ giảm viêm khớp
Gingerol trong gừng có khả năng kích thích các mạch máu và tăng tốc độ lưu thông, tuần hoàn máu. Thường xuyên ăn gừng ngâm giấm sẽ làm giảm các triệu chứng như sưng khớp và đau do viêm khớp gây ra. Điều này là do gừng có tính chất kháng viêm và kháng oxy hóa, giúp giảm đau và phục hồi các mô liên quan đến khớp. 
loi ich khi an gung ngam giam lieu thuoc tu nhien chua nhieu benh tat 202302030955105561
Ngoài ra, dung dịch gừng ngâm giấm cũng có thể được sử dụng để xoa bóp, giúp giảm đau và cải thiện tuần hoàn máu tại vùng da xoa bóp. 
Trì hoãn lão hóa
Gừng ngâm giấm chứa chất gingerol, khi tiếp xúc với cơ thể con người, đã được chứng minh là có khả năng tạo ra chất chống oxi hóa, giúp trì hoãn quá trình lão hóa. Ngoài ra, món ăn này còn chứa một số axit amin và men vi sinh có lợi, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể con người. 
Điều này có thể giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Vì vậy, việc sử dụng gừng ngâm giấm là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để bảo vệ sức khỏe và trì hoãn quá trình lão hóa. 
Giải đờm, giảm ho
Việc sử dụng gừng ngâm giấm là một trong những phương pháp hỗ trợ hiệu quả để làm dịu cổ họng, giảm đờm và ho. Có điều, cần lưu ý rằng đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc chữa bệnh. Vì vậy, không nên quá lạm dụng. Mỗi lần ăn, chỉ nên ăn 2-3 lát nhỏ gừng ngâm giấm.
Ngoài ra, những người nóng trong, hay lở miệng, táo bón, phụ nữ có thai, mắc bệnh gan... không nên sử dụng gừng ngâm giấm để tránh các tác dụng phụ không mong muốn đối với cơ thể.
Tuy gừng ngâm giấm có tác dụng tốt đối với cơ thể, nhưng việc sử dụng sản phẩm này cần được thực hiện đúng cách và đúng liều lượng. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây