Khám phá công dụng tuyệt vời của tinh dầu tỏi

03/10/2023 11:44 | Bài thuốc thảo dược
- Tinh dầu tỏi có lẽ không còn xa lạ với mọi người bởi tỏi không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong nấu ăn mà còn được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, ít người biết rằng tinh dầu tỏi cũng là một sản phẩm tự nhiên đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.
Tỏi là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Được trồng chủ yếu ở các vùng nhiệt đới, tỏi có lợi ích ẩm thực nhờ hương vị cay nồng đặc trưng cũng như vô số lợi ích về sức khỏe. 
Tỏi được tiêu thụ dưới nhiều hình thức hoặc được chế biến thành dầu. Dầu tỏi đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách điều hòa huyết áp và cholesterol cao. Nhưng nó cũng có thể được sử dụng như một phương thuốc cho nhiều vấn đề thường ngày của bạn. 
1 4218 1592204439
Dưới đây là một số cách tuyệt vời để bạn có thể sử dụng dầu tỏi.
1. Điều trị mụn trứng cá 
Bạn có thể sử dụng dầu tỏi để chăm sóc da mặt bị mụn trứng cá. Tỏi có nhiều thành phần có lợi cho da như selen, allicin, vitamin C, đồng và kẽm. 
Đặc biệt, kẽm có tác dụng điều tiết lượng bã nhờn trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển. Tỏi còn có tính kháng viêm, giúp làm dịu da. Bạn chỉ cần pha loãng một ít dầu tỏi với bùn đắp mặt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và đợi 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
mun trung ca 1 1639365232823242485489
2. Tăng cường miễn dịch
Nhiều nghiên cứu cho thấy dầu tỏi có bản chất kháng sinh và có thể dùng để điều trị cảm lạnh và ho. Đặc biệt ở Ấn Độ, dầu tỏi từ lâu đã được sử dụng để điều trị nhiễm trùng và sốt. 
Giàu chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch như vitamin C, B1 và B6, allicin, sắt và phốt pho, dầu tỏi là một phương thuốc tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tổng thể. 
3. Thuốc chống muỗi tự nhiên
Hầu hết các loại thuốc đuổi muỗi bán trên thị trường đều không thực hiện được công việc của mình một cách hiệu quả, đó là lý do tại sao bạn nên tự làm thuốc chống muỗi tự nhiên tại nhà. 
Chỉ cần một vài giọt dầu tỏi và một miếng bông sau đó xoa miếng bông lên da là bạn có thể đi lại thoải mái mà không sợ bị muỗi đốt. Dầu tỏi có tác dụng rất tốt trong việc đuổi muỗi nhờ mùi cay nồng của nó. Bạn cũng có thể xịt xung quanh để đuổi muỗi. Nên thử nghiệm miếng dán trên da để tránh bất kỳ phản ứng dị ứng nào.
4. Giảm đau răng
Đau răng khiến bạn không thể ăn bất cứ thứ gì hoặc thậm chí ngồi yên vì cơn đau khủng khiếp không chịu nguôi ngoai. Dầu tỏi rất hữu ích trong trường hợp này do chứa allicin giúp giảm đau và viêm răng cũng như giảm thiểu hoạt động của vi khuẩn từ đó ngăn ngừa sâu răng. 
thuoc giam dau rang nao tot nhat 1
Nhỏ một vài giọt dầu tỏi lên một miếng bông gòn và ấn nó vào vùng bị ảnh hưởng trong khoảng 15-20 phút, điều này sẽ làm dịu cơn đau của bạn ngay lập tức.
5. Ngăn ngừa rụng tóc
Dầu tỏi là một sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả, vì nó chứa nhiều dưỡng chất như lưu huỳnh, vitamin E, vitamin C, vitamin B6 và vitamin B1. Dầu tỏi giúp ngăn rụng tóc, bảo vệ tóc khỏi hư tổn, làm chắc tóc và kích thích tóc mọc dài hơn. 
Dầu tỏi còn tăng cường tuần hoàn máu ở da đầu, làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Bạn có thể massage tóc và da đầu bằng dầu tỏi trước khi đi ngủ và gội sạch bằng dầu gội và nước vào ngày hôm sau.
6. Điều trị các bệnh về da
Dầu tỏi có thể điều trị vô số bệnh về da bởi đặc tính chống nấm cao đồng thời có thể ngăn ngừa da nhiễm nấm, mụn cóc và ngô. Nhiễm nấm như nấm ngoài da và nấm bàn chân cũng có thể được điều trị bằng dầu tỏi bằng cách ngâm chân trong bồn nước ấm và giã tỏi để loại bỏ nhiễm trùng. 
Với đặc tính chống viêm cao, dầu tỏi cũng có thể làm giảm các đợt bùng phát bệnh vẩy nến ngứa trên da của bạn. Chỉ cần thoa và xoa một ít dầu tỏi lên vùng bị ảnh hưởng và bạn có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.
20210629 130917 697032 tinh dau toi max 1800x1800
Cách làm tinh dầu tỏi
• Chuẩn bị 1 tép tỏi và 1/4 cốc dầu ô liu. 
• Chuyển tỏi băm vào chảo vừa và thêm dầu. 
• Đun nóng dầu trên bếp, tuy nhiên không làm nóng dầu quá mức, nếu không dầu sẽ bị cháy. 
• Thu thập dầu vào một hộp nhỏ có nắp đậy, để dầu và tỏi ngâm qua đêm.
Trước khi sử dụng tinh dầu tỏi, hãy luôn thử nghiệm nhạy cảm da của bạn để tránh khả năng gây kích ứng cho da. Không nên sử dụng tinh dầu tỏi trực tiếp lên da mà phải pha loãng với dầu nền. 
Đối với việc sử dụng trong nấu ăn, hãy tuân thủ liều lượng an toàn để đảm bảo rằng bạn có được tất cả các lợi ích mà nó mang lại mà không gây hại cho sức khỏe.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây