Top thực phẩm tốt cho Tim mạch của bạn

10/04/2023 12:56 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Tim là cơ quan vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Nó có nhiệm vụ bơm oxy và truyền máu tới tất cả các bộ phận trong cơ thể chúng ta. Bởi vậy mà chúng ta cần cố gắng chăm sóc và bổ sung thật nhiều thực phẩm tốt để bảo vệ cho tim mạch. Hãy cùng 360 Songkhoe tìm hiểu những loại thực phẩm này bạn nhé!
1. Măng tây
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng với việc là nguồn cung cấp axit folic tự nhiên, măng tây giúp ngăn ngừa một loại axit amin có tên là homocysteine tích tụ trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đột quỵ và động mạch vành.
mang tay
2. Quả mọng (quả berry)
Các loại quả mọng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các loại quả mọng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, folic, sắt, canxi, vitamin A, vitamin C và chúng ít chất béo.
qua mong berry la qua gi nhung loi ich cua qua mong doi voi suc khoe 202108191651459545
3. Bông cải xanh (Súp lơ)
Một số nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn bông cải xanh hấp có thể làm giảm mức cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.
4. Hạt chia và hạt lanh
Những hạt này là nguồn giàu axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như axit alpha-linolenic, có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể chúng ta như : Giúp giảm mức chất béo trung tính, LDL và cholesterol toàn phần. Hơn nữa, nó cũng làm giảm huyết áp và giảm thiểu sự hình thành các chất béo tích tụ trong động mạch.
Ngoài ra, axit béo omega-3 làm giảm nguy cơ mắc các bệnh có thể gây đau tim, chẳng hạn như cục máu đông và rối loạn nhịp tim.
 
Screenshot 2023 04 10 191702
5. Socola đen
Socola đen là một ví dụ hiếm hoi về một loại thực phẩm ngon và lành mạnh (ở mức độ vừa phải). Các nhà khoa học hiện đã chứng minh rằng socola đen có tác dụng bảo vệ chống xơ vữa động mạch- là nguyên nhân gây ra mảng bám tích tụ trong động mạch và làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Socola đen dường như ngăn chặn hai cơ chế liên quan đến chứng xơ vữa động mạch: xơ cứng động mạch và sự kết dính của bạch cầu, sự gắn bạch cầu vào thành mạch.
Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng hàm lượng flavonoid trong socola đen (hợp chất làm cho socola ngon hơn và đậm đà hơn) không ảnh hưởng đến những lợi ích bảo vệ này.
6. Cá
Cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và protein tốt cho tim nhưng lại ít chất béo bão hòa. Những người mắc bệnh tim hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim thường được khuyên ăn cá để tăng lượng omega-3. Điều này là để giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim và làm chậm sự phát triển của mảng bám trong động mạch.
7. Trà xanh
Một đánh giá có hệ thống năm 2011 cho thấy uống trà xanh làm giảm nhẹ lượng cholesterol, nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim và đột quỵ. Tuy nhiên, đánh giá này không thể xác định chính xác một người nên uống bao nhiêu trà xanh để đạt được lợi ích sức khỏe. Báo cáo kết luận rằng trà xanh có liên quan đến việc hạ huyết áp. Tuy nhiên, các tác giả không thể xác định liệu mức giảm nhỏ này có giúp ngăn ngừa bệnh tim hay không.
green tea powder 8856
8. Rau chân vịt
Bạn có thể giúp duy trì nhịp tim khỏe mạnh bằng cách thường xuyên tiêu thụ các nguồn magie tốt. Rau bina là một trong những nguồn cung cấp magie tốt nhất trong chế độ ăn uống có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe.
dau do 52 1200x676 (1)
9. Cà chua
Cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giữ cho trái tim của chúng ta khỏe mạnh. Những quả mọng nhỏ màu đỏ này chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin C, axit folic và choline, tất cả đều tốt cho tim.
Kali không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim mà còn có lợi cho cơ, xương và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.Các nhà khoa học cho rằng tăng lượng kali trong khi giảm lượng natri là thay đổi chế độ ăn uống quan trọng nhất khi cố gắng giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
 10. Rau củ
AHA khuyên chúng ta nên ăn tám khẩu phần trái cây và rau củ trở lên mỗi ngày. Rau ít chất béo và calo nhưng giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin. Một lượng rau lành mạnh trong chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát cân nặng và huyết áp.
co phai an nhieu rau cu la tot 202112301617596948
Trên đây là 10 thực phẩm tốt cho tim mạch bạn đừng bao giờ bỏ qua nếu đang muốn cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể, hãy chăm sóc sức khỏe trái tim của bạn ngay từ bây giờ bằng những thực phẩm tốt cho tim mạch này nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây