Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh

30/11/2023 11:35 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Thời tiết mùa đông lạnh giá khiến chúng ta lười đi ra ngoài nên việc đến các phòng tập không còn đều đặn như trước. Tuy nhiên, bạn có thể thử các bài tập luyện dưới đây để thấy sự thay đổi đáng kể không kém gì tại phòng gym đâu nhé.
Rèn luyện sức khỏe là điều quan trọng trong mọi mùa, nhưng đặc biệt quan trọng vào mùa đông. Mùa đông có thể khiến mọi người ít vận động hơn, dẫn đến tăng nguy cơ tăng cân và mắc bệnh. 
Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi, tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai, và cải thiện tâm trạng.
Không mấy người có động lực để đi tập thể dục buổi sáng bên ngoài khi trời vào đông. Đặc biệt là vào sáng sớm, khi trời vẫn còn tối và lạnh, việc bò ra khỏi chiếc chăn ấm áp đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn.
Tuy nhiên, để không đánh mất thói quen làm động tác thể chất thường xuyên và không bỏ lỡ những lợi ích của nó, có thể thực hiện một số động tác nhỏ ngay từ chiếc sofa hoặc giường của mình. Trong đó, các bài tập như: Squat, plank, thăng bằng... dễ dàng thực hiện tại nhà. 
Dưới đây là một số bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe tại nhà vào mùa đông:
1. Các bài tập cardio
Chạy tại chỗ: Đây là một bài tập cardio tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi. Bạn có thể chạy tại chỗ ở bất cứ đâu trong nhà, chẳng hạn như trong phòng khách, phòng ngủ hoặc hành lang.
• Nhảy dây: Nhảy dây là một bài tập cardio cường độ cao tuyệt vời giúp đốt cháy calo và cải thiện sự cân bằng. 
• Nhảy Zumba: Zumba là một bài tập cardio theo nhịp điệu giúp đốt cháy calo và cải thiện sự cân bằng. Bạn có thể tìm thấy các bài tập Zumba trực tuyến trên youtube khá nhiều và nhiệm vụ của bạn chỉ là xem và bắt chước theo.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 1
2. Squad
Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt trước ngực hoặc hai bên hông. Hít vào và siết chặt cơ bụng. Sau đó, bạn hạ thấp cơ thể xuống bằng cách uốn cong đầu gối. Hạ thấp người xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà và giữ nguyên tư thế trong một giây. Nâng người lên trở lại vị trí ban đầu và thở ra khi nâng người lên. 
Hãy lặp lại động tác 10-15 lần, nhưng lưu ý giữ lưng thẳng trong suốt quá trình thực hiện động tác và không để đầu gối vượt quá mũi chân.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 2
3. Kéo xà
Kéo xà là một bài tập tuyệt vời để tăng cường sức mạnh và cơ bắp ở tay sau, vai và lưng. Hãy tìm một thanh xà ngang chắc chắn và treo người lên bằng hai tay, lòng bàn tay hướng xuống dưới, hai chân duỗi thẳng, hai đầu gối hơi gập.
Hãy giữ lưng thẳng và kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vượt qua thanh xà, giữ nguyên tư thế trong một giây sau đó hạ người xuống trở lại vị trí ban đầu.
Lặp lại động tác 10-15 lần, nhưng nếu bạn không thể kéo người lên đến hết, bạn có thể bắt đầu với một vị trí thấp hơn.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 3
4. Nhảy dây
Hoạt động nhảy dây là một dạng thể thao có cường độ cao, giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn trong khoảng thời gian ngắn. Điều đặc biệt là, việc thực hiện bài tập này rất tiện lợi vì bạn chỉ cần một đôi giày và một sợi dây tập, thậm chí không cần giày cũng có thể thực hiện được.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 4
5. Yoga
Yoga không chỉ là một hoạt động thể thao mà còn được xem là một "nghệ thuật" giúp duy trì sức khỏe và tăng cường độ dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra, tập yoga còn mang lại nhiều lợi ích khác như chống lại các chứng cảm cúm, nhiễm lạnh trong mùa đông, đồng thời giúp tinh thần trở nên sảng khoái, hưng phấn và giảm căng thẳng một cách hiệu quả.
Ngoài ra, Pilates là một cách tuyệt vời để cải thiện sự linh hoạt và giảm đau cơ. Có nhiều loại Pilates khác nhau để bạn lựa chọn, vì vậy bạn có thể tìm thấy một loại phù hợp với nhu cầu của mình.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 5
6. Đạp xe trong nhà
Nếu bạn có một chiếc máy đạp xe tại gia, đó thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Kết hợp với những bản nhạc mà bạn yêu thích, việc tập luyện trở nên thú vị hơn. Những bài tập giảm cân bằng cách đạp xe sẽ giúp bạn có được đôi chân thon gọn và quyến rũ.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 6
7. Chạy với máy chạy bộ
Nếu bạn là người thích chạy bộ, mùa đông lạnh giá có thể làm bạn ngần ngại việc ra khỏi nhà và chạy trên đường. Tuy nhiên, chỉ cần một chiếc máy chạy bộ trong nhà, mọi vấn đề về thời tiết đều được giải quyết. Những bài tập chạy bộ không chỉ giúp bạn tập trung vào việc vận động mà còn kích thích toàn bộ cơ thể, đánh thức sự hoạt động toàn diện của cơ bắp.
Top 7 bài tập rèn luyện sức khỏe tốt nhất trong mùa lạnh 7
Lưu ý, khi tập thể dục vào mùa đông, điều quan trọng là phải mặc đủ ấm để tránh bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng. Bạn nên mặc nhiều lớp quần áo mỏng để có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách dễ dàng. Bạn cũng nên đội mũ, khăn quàng cổ, găng tay và vớ để giữ ấm cho đầu, cổ, tay và chân.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây