Đi bộ trên 2.000 bước mỗi ngày, tăng tuổi thọ

02/09/2023 11:39 | Chăm sóc sức khoẻ
- Một nghiên cứu quy mô lớn vừa được công bố trên tạp chí European Journal of Preventive Cardiology của Hiệp hội Tim mạch châu Âu đã chỉ ra rằng việc đi bộ hàng ngày có thể giảm nguy cơ tử vong sớm do các bệnh tim mạch.
Theo nghiên cứu, chỉ với 2.337 bước đi bộ mỗi ngày, người ta có thể bắt đầu giảm được nguy cơ này. Tuy nhiên, để tác dụng giảm nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân bắt đầu phát huy, cần phải đi bộ ít nhất 3.967 bước trở lên.
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng thêm mỗi 500 bước đi bộ, nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch giảm thêm 7%. Đồng thời, thêm mỗi 1.000 bước đi bộ, nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân giảm thêm 15%. Đây là kết quả đáng chú ý và được coi là công trình lớn nhất thế giới đánh giá về tác động chi tiết của việc đi bộ lên tuổi thọ.
Đi bộ trên 2 000 bước mỗi ngày 2
Theo nhóm tác giả dẫn đầu bởi GS Maciej Banach từ Trường ĐH Y khoa Lodz (Ba Lan) và Trường Y khoa ĐH John Hopkins (Mỹ), các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đi bộ đều đặn có tác dụng giảm nguy cơ tử vong sớm ở mọi độ tuổi. 
Theo đó, ngay cả khi mọi người đi bộ nhiều đến mức 20.000 bước, các lợi ích tiếp tục tăng lên. Đối với người lớn tuổi, đi được 6.000-10.000 bước mỗi ngày giúp giảm tới 42% nguy cơ tử vong sớm, trong khi người trẻ tuổi đạt được mức giảm 49% với 7.000-13.000 bước mỗi ngày.
Kết quả này cho thấy đi bộ càng nhiều thì tác dụng giảm tử vong sớm càng tăng, đồng thời nhấn mạnh rằng ngay cả khi bạn chỉ đi được số bước hạn chế dưới 4.000, hãy cứ thực hiện vì nó vẫn có tác dụng giảm nguy cơ tử vong sớm.
Đi bộ trên 2 000 bước mỗi ngày 1
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hoạt động thể chất không đủ là nguyên nhân gây tử vong phổ biến hàng thứ tư trên thế giới, gây ra khoảng 3,2 triệu cái chết mỗi năm. Do đó, việc duy trì một lối sống lành mạnh và có chế độ tập luyện thường xuyên là rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe và tăng cường chất lượng cuộc sống.
Với những lợi ích về sức khỏe của việc đi bộ, chúng ta nên tích cực tham gia vào các hoạt động thể thao và duy trì một phong cách sống lành mạnh để có thể sống khỏe và hạnh phúc hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây