Những loại trà “cực tốt” cho người viêm họng và ho dai dẳng

30/09/2023 11:52 | Cây thuốc quý quanh ta
- Có một số loại trà có tác dụng giảm các triệu chứng đau họng như đau, khó nuốt, ngứa hoặc kích ứng cổ họng. Ngoài ra, uống trà ấm còn có tác dụng giữ ẩm, giữ nước cho cổ họng, giúp phục hồi nhanh hơn và điều trị cảm giác kích ứng ở cổ họng.
Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống từng ngụm nước nhỏ trong ngày. Ngoài ra, hạn chế tiếp xúc với các chất kích ứng như khói thuốc, bụi bẩn và không khí ô nhiễm để tránh làm tăng đau họng. Nếu triệu chứng không giảm sau vài ngày hoặc có dấu hiệu nghiêm trọng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Tại sao nên uống trà khi bị viêm họng?
Uống đủ nước giúp giữ cho cơ thể luôn được cân bằng nước, giúp giảm các triệu chứng đau và kích ứng ở cổ họng. Trong đó, trà là một loại đồ uống quen thuộc và được ưa chuộng, đặc biệt là trong việc chăm sóc sức khỏe.
1566447203083 8455451 1
Trà làm dịu cổ họng bị kích thích và giúp giảm đau do viêm họng. Ngoài ra, một số loại trà còn có chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các bệnh như cảm lạnh và một số loại virus. Thêm vào đó, mật ong được sử dụng để tăng cường tác dụng của trà. Mật ong có tác dụng chống viêm, giúp giảm đau và sưng tấy do cảm lạnh. Nó cũng có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp bao phủ cổ họng và làm dịu kích ứng.
Tuy nhiên, không phải loại trà nào cũng có tác dụng làm dịu cơn viêm họng. Trà chỉ là một lựa chọn tốt để làm giảm các triệu chứng đau họng do viêm họng. Để điều trị bệnh viêm họng, bạn nên sử dụng phương pháp điều trị y tế phù hợp và được chỉ định bởi bác sĩ.
Dưới đây là tác dụng của những loại trà dành cho những ai bị viêm họng và ho dai dẳng:
- Trà chanh mật ong
Trà chanh mật ong là một trong những thức uống tốt nhất cho người bị viêm họng và ho. Nước chanh ấm bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm các triệu chứng của viêm họng. 
cupteabrownsugarhoneylemonconc 7972 8425 1670981999
Thêm mật ong vào nước chanh cũng rất tốt cho người bị viêm họng và ho. Mật ong có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm ho và tăng tốc độ phục hồi cơn đau họng.
-  Trà gừng
Trà gừng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người bị viêm họng. Chiết xuất nước nóng của gừng tươi có thể giúp bảo vệ bạn khỏi virus hợp bào hô hấp, một loại virus có khả năng lây nhiễm cao thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. 
20221114 tra gung 2
Rễ gừng cũng có chứa các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp chống lại bệnh tật từ gốc. Gừng cũng có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể và hạ sốt. Bạn có thể thêm một chút quế để tăng tác dụng kháng khuẩn.
-Trà hoa cúc
Trà hoa cúc được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp giảm sưng và phục hồi mô. Ngoài ra, hoa cúc còn có tác dụng hỗ trợ chống co thắt và giảm cơn ho. 
Tra Hoa Cuc
Việc sử dụng hít hơi nước hoa cúc là một phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả để giảm các vấn đề về hô hấp liên quan đến cảm lạnh thông thường. Trà hoa cúc tự nhiên không chứa caffeine và được cho là có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn.
-Trà bạc hà
Trong khi đó, trà bạc hà được biết đến với tác dụng chống viêm và làm dịu cảm giác khó chịu khi viêm họng. Hơi nước từ trà bạc hà có thể giúp giảm nghẹt mũi và làm dịu hiệu quả.
tra bac ha 7 tac dung tuyet voi cho suc khoe i ME Vr 1673517741 2ee96fd3bb
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu cơn đau họng là do trào ngược acid dạ dày, không nên uống trà bạc hà vì nó có thể làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Bạc hà có chứa tinh dầu nên được coi là một chất thông mũi và làm dịu hiệu quả, đồng thời cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa.
-Trà xanh
5 tac hai to lon khi uong tra xanh khong dung cach 4 15572834476062046433123
Trà xanh có chứa nhiều acid amin, vitamin và khoáng chất, tuy nhiên, sức mạnh chống lại bệnh tật thực sự đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các nghiên cứu cũng cho thấy súc miệng bằng nước trà có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng đau họng. Đặc biệt, các thành phần kháng virus, kháng khuẩn và chống viêm của trà xanh đều tốt cho người bị cảm lạnh.
-Trà đen
den4 74f28c43c3c84cd09425456bae4bd20e
Với trà đen, khi bạn cảm thấy khó chịu, hãy bỏ qua cốc cà phê buổi sáng mà thay vào đó là một tách trà đen có chứa caffeine. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có các hợp chất gọi là tannin giúp giảm viêm và giảm đau họng. Bạn cũng có thể súc miệng trà đen để giúp giảm viêm. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây