Thói quen uống trà xanh gây hại: Quen mà lạ

27/08/2023 06:45 | Bài thuốc thảo dược
- Trà xanh là một trong những loại thức uống giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Điều này giúp trà xanh có tác dụng phòng chống ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Ít ai biết rằng việc uống trà xanh có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được sử dụng đúng cách.
Dưới đây là những thói quen quen thuộc khi uống trà mà chúng ta nên tránh, không gây hại cho thận.
Uống trà sau khi uống rượu
Uống trà sau khi uống rượu là một thói quen sai lầm mà nhiều người vẫn đang mắc phải. Dù cho uống trà có thể giúp sảng khoái tinh thần và kích thích não bộ hưng phấn, nhưng nó không thể tỉnh rượu được như một số người vẫn nghĩ.
Việc uống trà sau khi uống rượu không chỉ làm tăng gánh nặng cho tim mà còn gây hại cho thận. Trà có tác dụng lợi tiểu, làm gia tăng số lần đi tiểu. Trong khi đó, rượu chứa nhiều cồn, nếu uống trà sau khi uống rượu, các chất có trong trà xanh sẽ kích thích hệ bài tiết đào thải cùng lúc rượu và nước trà ra ngoài, gây sức ép cho thận.
uong tra xanh co gay mat ngu 1
Do đó, chúng ta nên tránh uống trà sau khi uống rượu. Thay vào đó, hãy uống nước lọc hoặc nước ép trái cây để giúp cơ thể đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể sau khi uống rượu. Ngoài ra, hãy ăn đồ ăn giàu chất xơ để giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ các chất độc tích khỏi cơ thể.
Uống trà để quá lâu
Theo các chuyên gia, cách uống trà tốt nhất là pha trà ngay khi cần dùng. Nếu để lâu, trà sẽ mất đi một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và dễ bị ôi thiu, biến chất. Uống trà không đúng cách sẽ dẫn đến rủi ro về sức khỏe sau này.
Bên cạnh đó, khi để quá lâu, trà sẽ bị nguội và không còn mang lại hiệu quả như lúc mới pha. Trà nguội có tác dụng trừ lạnh, tụ đờm, nhưng đối với những người có cơ địa lạnh, uống trà nguội không phải là một lựa chọn tốt.
Chỉ cần pha trà khi cần dùng và uống ngay sau khi pha để đảm bảo hương vị và chất dinh dưỡng tốt nhất.
tra xanh la gi tac dung cac luu y khi dung tra xanh hieu qua 202111052348341474
Uống trà khi bụng đói
Khi cảm thấy đói bụng, nhiều người thường uống trà thay cho nước lọc để làm giảm cơn khát và cơn đói. Nhưng không phải loại trà nào cũng tốt cho sức khỏe khi uống trong tình trạng đói. 
Trong trà xanh, chứa một chất gọi là Fluorine, có độc tính nhất định. Khi uống trà xanh trong tình trạng đói, Fluorine sẽ cản trở quá trình tiêu hóa và làm gia tăng gánh nặng cho thận, gây khó chịu cho dạ dày. Nếu sử dụng quá nhiều, Fluorine có thể gây ra một số triệu chứng như mờ mắt, say trà. Do đó, khi đói bụng, nên ăn thức ăn nhẹ hoặc uống nước lọc thay vì uống trà xanh.
uong tra xanh moi ngay co tot khong 665x400 8524
Uống trà thay nước lọc, quá đặc
Uống trà xanh thay cho nước lọc là thói quen không ít người có, nhưng đó lại là thói quen không tốt. Việc pha trà quá đặc cũng có thể dẫn tới hình thành sỏi thận,  bởi vì trong nước trà xanh có chứa axit oxalic, nếu uống nhiều và quá đặc, lượng axit oxalic tích tụ nhiều trong cơ thể sẽ dễ gây sỏi thận. Điều này cũng có nghĩa là, việc uống trà quá đặc không chỉ ảnh hưởng đến thận mà còn có hại cho dạ dày.
Ngoài ra, uống trà trước khi đi ngủ cũng không tốt cho sức khỏe. Trà chứa caffeine, một chất kích thích thần kinh, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Việc thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và ảnh hưởng tới thận.
Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chúng ta nên hạn chế uống trà quá đặc và không uống trà trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy sử dụng nước lọc để giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây