Nước tắm từ thảo dược trị rôm sảy, phát ban cho bé

24/08/2023 16:03 | Bài thuốc thảo dược
- Rôm sảy và phát ban là hai vấn đề về da rất thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trong mùa hè nóng ẩm, bí bách. Khi đó, các bà, các mẹ thường cho bé tắm nước nấu cùng với các loại thảo dược tự nhiên, vừa mang lại cảm giác thơm mát, lại có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về da cho bé.
Hãy cùng songkhoe360 tìm hiểu một số loại nước tắm thích hợp cho trẻ trong mùa hè sau đây nhé. 
1. Nước lá chè xanh
Chè xanh là một loại nước tắm khá quen thuộc với trẻ nhỏ bởi nó vừa an toàn, vừa lành tính cho da bé. Với các hợp chất có tính chống viêm như polyphenol, EGCG, … và nhiều chất chống oxy hóa tốt, trà xanh có thể giúp làm dịu da và giảm viêm nhiễm khi bé bị nổi mẩn do rôm sảy hoặc phát ban. 
Vào những ngày hè nóng bức, mẹ nên cho bé tắm nước chè xanh 1-2 lần/ tuần và tắm hàng ngày nếu da bị bị rôm sảy, mẩn đỏ. 
Nước tắm từ thảo dược trị rôm sả 1
2. Nước lá khế chua
Lá khế chua cũng là một loại thảo dược rất tốt cho da trẻ em bởi nó chứa axit hữu cơ và các chất chống viêm giúp làm dịu và giảm tình trạng viêm nhiễm trên da bé. Nước tắm khế chua có thể làm sạch vùng da bị tổn thương, loại bỏ bụi bẩn và tác nhân gây kích ứng, từ đó làm dịu cảm giác ngứa ngáy và khó chịu trên da bé. 
Mẹ có thể cho bé tắm hàng ngày hoặc cách ngày vừa an toàn, vừa sạch sẽ, lại giúp điều trị các vấn đề trên da bé.
Nước tắm từ thảo dược trị rôm sả 2
3. Nước lá trầu không
Nước lá trầu không cũng là một bài thuốc dân gian hiệu quả giúp phòng ngừa và điều trị các vấn đề viêm da của trẻ nhỏ. Do trầu không có vị cay, tính ấm, do đó có tác dụng chống ngứa, sát trùng và kháng viêm rất tốt. 
Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý không nên cho bé dưới 3 tuổi sử dụng nước tắm lá trầu không bởi sự cay nồng và mùi hơi hắc của loại thảo mộc này có thể khiến bé cảm thấy không thoải mái. 
Nước tắm từ thảo dược trị rôm sả 3
4. Nước rau má
Rau má có tính mát với tác dụng thanh nhiệt, giải độc tốt cho cơ thể. Bên cạnh dùng để ăn hoặc ép nước uống, rau má còn có thể được sử dụng làm nước tắm cho trẻ em giúp điều trị rôm sảy, hăm da,… (làm dịu da, giảm ngứa và tiêu viêm). 
Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong rau má cũng giúp phục hồi và củng cố làn da bé rất tốt. 
Nước tắm từ thảo dược trị rôm sả 4
5. Nước lá kinh giới
Lá kinh giới (basil) có thể được sử dụng trong việc làm dịu tình trạng rôm sảy ở trẻ em nhờ vào các tính chất chống viêm, kháng khuẩn và làm sạch tuyệt vời của nó. 
Mỗi mùa hè, mẹ có thể lấy một ít lá kinh giới, đem rửa sạch và nấu thành nước hoặc giã nát ra rồi hòa với nước tắm cho bé đều được. 
Nước tắm từ thảo dược trị rôm sả 5

Tắm nước thảo dược là một biện pháp vừa an toàn, hiệu quả lại vô cùng dễ dàng để ba mẹ có thể thực hiện cho bé. Tuy nhiên, khi áp dụng, ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn loại thảo dược lành tính và ít gây dị ứng để tránh làm tổn thương da của con.
Bên cạnh đó, các nguyên liệu cũng cần được rửa sạch bằng nước muối pha loãng để đảm bảo sự sạch sẽ cho làn da nhạy cảm của em bé. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây