Bí quyết cải thiện đời sống tình dục cho phụ nữ mãn kinh

04/08/2023 17:10 | Câu chuyện Eva
- Mãn kinh là giai đoạn mà các chị em phụ nữ trải qua khi sản xuất hormone nữ giới giảm dần và ngừng hoạt động. Điều này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và đời sống tình dục của phụ nữ.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG HAM MUỐN TÌNH DỤC CHO PHỤ NỮ MÃN KINH
Phụ nữ mãn kinh là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của phụ nữ, đánh dấu sự chấm dứt của khả năng sinh sản và sản xuất hormone. Trong thời kỳ này, nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề về ham muốn tình dục do sự thay đổi của cơ thể và tâm lý. 
Tuy nhiên, để giúp tăng ham muốn, không nhất thiết phải cần đến những điều trị y tế đặc biệt mà chỉ cần thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn.
Điều quan trọng nhất là duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất và cân bằng dinh dưỡng. Chị em cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu protein và chất béo không no, tránh ăn quá nhiều đường và muối.
Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục cũng rất quan trọng để giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.
Việc kiểm soát căng thẳng cũng là một yếu tố quan trọng để giúp tăng ham muốn. Căng thẳng và lo lắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của cơ thể và gây ra các vấn đề về tình dục. 
Do đó, phụ nữ mãn kinh cần học cách giải tỏa căng thẳng bằng các phương pháp như yoga, massage, tai chi hoặc các hoạt động thư giãn khác.
Bí quyết cải thiện đời sống tình dục cho phụ nữ mãn kinh 1
Hoạt động tình dục là một biểu hiện khá sớm của sức khỏe toàn thân tức là khi có sức khỏe nền tốt thì mới có ham muốn tình dục và hoạt động tình dục đều đặn được. 
Tình dục đều đặn mang lại những lợi ích cơ bản khác đối với chức năng hô hấp như tăng dung tích phổi, chức năng tim mạch như tăng dung lượng tim và các vấn đề về tâm thần… giúp chị em luôn cảm thấy yêu đời, phấn chấn, hạnh phúc trong quan hệ lứa đôi thì cũng giúp chị em kéo dài được tuổi thanh xuân lâu hơn.
CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG TÌNH DỤC CHO PHỤ NỮ MÃN KINH
1. Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C
Thực phẩm chứa vitamin C như cam, bưởi, dâu tây, kiwi, dứa, rau bina, ớt chuông và bông cải xanh có tác dụng giúp vùng kín tăng tiết chất nhờn, hỗ trợ cuộc yêu thuận lợi. Điều này giúp phụ nữ mãn kinh tăng cường độ ẩm và giảm khô âm đạo.
Bí quyết cải thiện đời sống tình dục cho phụ nữ mãn kinh 2
2. Bổ sung vitamin E từ thực phẩm
Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, quả bơ, đu đủ, kiwi, xoài chín, giá đỗ, rau bina, bông cải xanh và cà chua. Phụ nữ mãn kinh tăng cường bổ sung những thực phẩm này sẽ giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo. 
Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da.
3. Bổ sung thực phẩm giàu acid béo omega-3
Omega-3 có tác dụng cải thiện tình trạng khô hạn, hạn chế cáu giận, bốc hỏa, giúp da đẹp và mịn màng. Omega-3 có nhiều trong các loại cá béo như cá trích, cá hồi, cá mòi và cá ngừ, các loại sữa hạt, các loại omega và dầu gan cá.
Bí quyết cải thiện đời sống tình dục cho phụ nữ mãn kinh 3
4. Uống đủ nước tốt cho phụ nữ mãn kinh
Thiếu nước là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng "khô hạn" ở phụ nữ do màng nhầy âm đạo không được cung cấp đủ nước dẫn tới thiếu độ ẩm, không tạo được dịch nhờn âm đạo khi "yêu". 
Thói quen uống đủ nước còn giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ sỏi thận và giảm stress.
5. Thay đổi lối sống lành mạnh
Phụ nữ mãn kinh nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Hoạt động thể chất giúp máu lưu thông, hỗ trợ giảm cân với những người thừa cân nặng. Giảm cân sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn với hình thể của mình và từ đó nâng cao ham muốn tình dục.
Bí quyết cải thiện đời sống tình dục cho phụ nữ mãn kinh 4
Ngoài ra, cần kiểm soát các bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường hay tim mạch vì nếu không có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục, nhất là đối với phụ nữ mãn kinh.
Để cải thiện đời sống tình dục cho phụ nữ mãn kinh, cần bổ sung các loại vitamin và acid béo omega-3 từ thực phẩm, uống đủ nước và duy trì lối sống lành mạnh. Điều này sẽ giúp phụ nữ mãn kinh tự tin hơn với sức khỏe và sự hài lòng trong cuộc sống.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây