Vạch trần 5 bí quyết giảm cân “vô dụng”

09/08/2023 08:32 | Cảnh báo
- Trong thời đại hiện nay, việc giảm cân đã trở thành một chủ đề được quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, không phải cách giảm cân nào cũng mang lại hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.
1. Ăn trái cây sấy khô, ngũ cốc giòn để giảm cân
Cách giảm cân đầu tiên mà chúng ta sẽ tìm hiểu là ăn trái cây sấy khô và ngũ cốc giòn. Theo HLV giảm cân Koichiro Nogami, các loại ngũ cốc giòn và bánh nướng yến mạch là những thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng, được nhiều người lựa chọn làm bữa sáng hoặc các bữa ăn nhẹ. 
Thế nhưng, các loại ngũ cốc giòn này lại chứa lượng đường khá cao với lượng calo lớn, dễ hình thành mỡ trong cơ thể. Điều này có thể gây phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe.
Vạch trần 5 bí quyết giảm cân “vô dụng” 1
Ngoài ra, trong những hộp ngũ cốc giòn thường kèm theo các loại hoa quả sấy khô giúp tăng mùi vị. Dù thế, thành phần của hoa quả sấy khô cũng chứa khá nhiều đường, gây khó khăn trong quá trình giảm cân. 
Do đó, nếu muốn ăn ngũ cốc sấy giòn và trái cây khô để ít tăng cân, chúng ta nên lựa chọn loại ngũ cốc không đường và bỏ thêm trái cây tươi vào trong bữa ăn. 
Ngoài ra, sữa đậu nành nguyên chất có thể được sử dụng để thay thế sữa bò, giúp giảm lượng calo và đường trong bữa ăn.
2. Uống sinh tố, nước ép rau củ, hoa quả bán ngoài vào bữa sáng
Cách giảm cân thứ hai mà chúng ta sẽ tìm hiểu là uống sinh tố, nước ép rau củ và hoa quả bán ngoài. Các loại nước ép, sinh tố rau củ, hoa quả được cho là thực phẩm lành mạnh hỗ trợ giảm cân. 
Nếu muốn uống sinh tố rau củ và trái cây, chúng ta nên tự làm và tránh việc mua những loại nước được bán ngoài thị trường.
Hầu hết các loại sinh tố rau củ, trái cây được bán, dù có vị khá ngon nhưng thường có thêm các chất tạo vị hoặc màu khác làm tăng cảm giác ngon miệng. Điều này không những vô tình khiến bạn nạp thêm chất không lành mạnh mà còn kích thích cảm giác muốn uống nhiều hơn. 
Vạch trần 5 bí quyết giảm cân “vô dụng” 2
Chính vì vậy, HLV giảm cân Koichiro Nogami kiến nghị, nếu muốn sử dụng các loại sinh tố, nước ép trái cây rau củ để giảm cân, tốt nhất hãy tự làm tại nhà chỉ với nguyên liệu là trái cây, rau củ và nước. 
Đồng thời giới hạn bản thân chỉ uống một cốc mỗi ngày để tránh gây hại cho sức khỏe.
3. Uống cà phê có đường, cà phê sữa
Cà phê là một trong những thức uống được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều loại cà phê bán trên thị trường chứa khá nhiều đường và sữa. 
Điều này khiến cho lượng đường nạp vào cơ thể tăng lên, dẫn đến tích tụ mỡ thừa và khó giảm cân. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng các loại cà phê có đường, cà phê sữa và chọn lựa các loại cà phê đen không đường để giảm cân hiệu quả.
Vạch trần 5 bí quyết giảm cân “vô dụng” 3
4. Mù quáng theo đuổi "chế độ ăn không carbohydrate"
Chế độ ăn kiêng không carbohydrate là một trong những cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Điều này chỉ áp dụng hiệu quả với những người từng hấp thụ lượng đường rất lớn mỗi ngày. 
Nếu bạn hoàn toàn dừng dùng carbohydrate trong thời gian dài, sẽ có thể đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng này là cực đoan và khó duy trì, tỷ lệ thất bại khá cao. 
Vạch trần 5 bí quyết giảm cân “vô dụng” 4
Nếu bạn bắt đầu sử dụng lại những thực phẩm chứa carbohydrate, cân nặng sẽ nhanh chóng quay lại mức ban đầu. Do đó, bạn nên ăn uống hợp lý và không mù quáng theo đuổi chế độ ăn kiêng không carbohydrate.
5. Yoga, các bài tập kéo giãn cơ không giúp ích nhiều cho việc giảm cân
Theo HLV giảm cân Koichiro Nogami, việc tập yoga hoặc các bài tập kéo giãn cơ có thể cải thiện quá trình lưu thông máu, đạt hiệu quả thư giãn nhưng không liên quan đến việc giảm cân. 
tập yoga có thể mang đến cảm giác nóng người và toát nhiều mồ hôi, thực tế đó chỉ là giảm lượng nước trong cơ thể chứ không phải giảm mỡ.
Vạch trần 5 bí quyết giảm cân “vô dụng” 5
Để giảm cân hiệu quả, ngoài lượng calo thâm hụt, việc đốt cháy chất béo, giảm mỡ cơ thể và mỡ nội tạng cũng rất quan trọng. Theo các chuyên gia, thực hiện các bài tập toàn thân cường độ cao ngắt quãng như HIIT có thể giúp cải thiện giấc ngủ và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa. 
Nếu muốn đốt cháy mỡ hiệu quả, bạn có thể thực hiện một số bài tập toàn thân cường độ cao vào ban ngày và điều này sẽ kéo dài quá trình đốt cháy mỡ cả khi ngủ ban đêm.
Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với cơ thể của mình và duy trì một lối sống lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây