Sai lầm tuyệt đối cần tránh khi ăn ngao

09/10/2023 15:31 | Cảnh báo
- Ngao có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magiê, iodine và omega-3. Tuy nhiên, việc bổ sung ngao trong thực đơn cần phải hết sức lưu ý để không gây hại cho sức khỏe.
Dưới đây là một số sai lầm tuyệt đối cần tránh khi ăn ngao:
Không ăn quá nhiều
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn ngao với số lượng vừa đủ và đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa béo phì. Tuy nhiên, ăn quá nhiều ngao sẽ gây áp lực cho đường tiêu hóa và gây ra các vấn đề về tiêu hóa như buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu và tiêu chảy. Do đó, chúng ta nên hạn chế ăn ngao quá nhiều, chỉ nên ăn khoảng 2 lần/tuần.
8f19239535d6dc8885c7 ZXAF
Không ăn cùng hoa quả
Không nên ăn hoa quả ngay sau khi ăn canh ngao hay cháo ngao, bởi vì sự kết hợp này có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như lạnh bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, ăn ngao cùng với hoa quả cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi và protein có trong ngao hoặc tạo thành chất không hòa tan gây rối loạn tiêu hóa và buồn nôn.
Không ăn khi bị gout
Ngao có hàm lượng đạm cao và purin cao. Chất purin trong cơ thể sẽ được phân giải thành axit uric - nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Vì thế, chuyên gia khuyến nghị không nên ăn nhiều ngao với những người có bệnh gout hoặc tiền sử bệnh gout.
ngao 3
Không ăn khi bị nhiễm lạnh
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngao tính hàn nên người bị cảm lạnh nên hạn chế ăn ngao để giảm khả năng bị cảm lạnh. Đối với trẻ nhỏ, tốt nhất nên cho trẻ sử dụng vào mùa hè, vì nếu trong thời tiết giá lạnh, trẻ ăn ngao dễ dẫn đến lạnh từ bên trong, không tốt cho cơ thể.
Không ăn khi cơ địa dị ứng
Protein trong ngao có thể hấp thu trực tiếp qua đường tiêu hóa nó là dị nguyên, gây dị ứng mạnh. Khi ăn ngao có thể gây dị ứng, thậm chí tiêu chảy, nôn, phát ban. Vì thế những người dị ứng nên cân nhắc ăn.
Không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi
Ngao không những giúp cho trẻ tiêu hóa tốt, tăng cảm giác ngon miệng mà còn là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ. Tuy nhiên, trẻ dưới 1 tuổi ăn thì không nên ăn rất dễ bị lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy.
ngao 1627003822
Bên cạnh đó, người mắc bệnh thận, ăn khó tiêu cũng không nên ăn ngao. Việc tiêu thụ ngao có thể gây tăng huyết áp và gây ra các vấn đề về chức năng thận.
Ngoài ra, khi ăn ngao, chúng ta cũng cần phải lưu ý đến các yếu tố khác như chọn mua ngao tươi ngon, chế biến đúng cách để đảm bảo an toàn thực phẩm và giữ được giá trị dinh dưỡng của ngao.
Nhìn chung, ngao là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của ngao và tránh các vấn đề liên quan đến sức khỏe, chúng ta cần phải biết cách ăn ngao đúng cách và tránh các sai lầm trên.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây