Kết hợp Vaccine COVID-19 và cúm của Moderna tạo miễn dịch mạnh hơn

13/06/2024 11:49 | Cảnh báo
- Theo thông tin mới nhất từ Moderna, vaccine kết hợp chống COVID-19 và cúm của họ đã cho thấy kết quả tích cực trong thử nghiệm ở giai đoạn cuối. Sản phẩm này đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn ở nhóm người trên 50 tuổi khi so sánh với việc sử dụng các mũi tiêm riêng lẻ chống lại virus.
Trong nghiên cứu, việc kết hợp sử dụng công nghệ mRNA đã tạo ra lượng kháng thể lớn hơn so với các loại vaccine cúm truyền thống hiện đang được bán trên thị trường và vaccine ngừa COVID-19 Spikevax mRNA của Moderna. Điều này đặt ra cơ sở cho việc tin tưởng vào hiệu quả của vaccine kết hợp này trong việc bảo vệ người dân khỏi cả COVID-19 và cúm.
Theo đại diện của Moderna, vaccine 2 trong 1 có tên mRNA-1083 đã tạo ra phản ứng miễn dịch cao hơn chống lại 2 chủng cúm A và 1 chủng cúm B ở người lớn tuổi khi so sánh với các mũi tiêm phòng cúm được sử dụng rộng rãi của GSK và Sanofi. Nó đã tạo ra hy vọng rằng vaccine này sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự lây lan của cúm trong cộng đồng, đặc biệt là đối với nhóm người cao tuổi có nguy cơ nhiễm bệnh cao.
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã khuyến nghị các nhà sản xuất thuốc nhắm tới ba chủng cúm, được gọi là H1N1, H3N2 và B/Victoria, khi phát triển vaccine cúm theo mùa vào năm 2024. Việc nghiên cứu và phát triển vaccine kết hợp chống COVID-19 và cúm của Moderna đã đáp ứng đúng hướng đi này và góp phần vào việc chuẩn bị sẵn sàng cho việc phòng ngừa cúm trong tương lai.
Kết hợp Vaccine COVID 19 và cúm của Moderna tạo miễn dịch mạnh hơn 1
Dữ liệu mới nhất được thu thập từ hai nhóm của một nghiên cứu lớn hơn có sự tham gia của khoảng 8.000 người đã làm rõ rằng vaccine kết hợp này có tiềm năng lớn trong việc bảo vệ cộng đồng khỏi cả COVID-19 và cúm. Chính điều đó mở ra cơ hội mới trong việc phòng ngừa bệnh truyền nhiễm và giúp giảm thiểu tác động xấu đối với sức khỏe và kinh tế của xã hội.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan của cúm luôn tồn tại, việc nghiên cứu và phát triển các loại vaccine hiệu quả là một yếu tố then chốt trong việc bảo vệ sức khỏe của người dân. 
Sự thành công của vaccine kết hợp chống COVID-19 và cúm của Moderna là một bước tiến quan trọng, đồng thời là động lực lớn để tiếp tục nỗ lực trong việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp y tế hiệu quả nhằm đối phó với các dịch bệnh truyền nhiễm.
Nhà sản xuất thuốc Moderna đang tích cực nghiên cứu và phát triển loại vaccine kết hợp điều trị bệnh hô hấp mùa thu, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025 hoặc năm 2026. Ông Chủ tịch Stephen Hoge của Moderna đã chia sẻ thông tin này và nhấn mạnh rằng việc tung ra loại vaccine kết hợp này sẽ đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh hô hấp mùa thu.
Công ty Moderna, có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts, đang tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các loại vaccine mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điều trị bệnh hô hấp mùa thu, nó bắt nguồn từ việc doanh số bán vaccine ngừa COVID-19 của công ty đạt được đã giảm sút đáng kể. 
Nếu loại vaccine kết hợp này được phê duyệt, đây sẽ là sản phẩm thứ ba được đưa ra thị trường của Moderna sau khi công ty này nhận được sự chấp thuận từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho loại vaccine ngừa virus hợp bào hô hấp (RSV) vào tháng trước. 
Kết hợp Vaccine COVID 19 và cúm của Moderna tạo miễn dịch mạnh hơn 2
Theo thông tin từ Moderna, loại vaccine kết hợp này được cho là an toàn và có thể chấp nhận được trong nghiên cứu mới nhất. Đồng thời, tỷ lệ tác dụng phụ bất lợi cũng tương tự như các loại vaccine khác được sử dụng trong thử nghiệm. 
Công ty cũng cho biết rằng các tác dụng phụ phổ biến nhất của loại vaccine này là đau tại chỗ tiêm, mệt mỏi, đau cơ và đau đầu. Đây là thông tin quan trọng để người tiêu dùng có thể yên tâm về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm.
Moderna dự kiến sẽ công bố kết quả đầy đủ của nghiên cứu tại một hội nghị y tế sắp tới. Việc này sẽ giúp cung cấp thông tin chi tiết và minh bạch về quá trình nghiên cứu và phát triển loại vaccine kết hợp này, từ đó tạo ra niềm tin và sự tin tưởng từ cộng đồng y tế và người tiêu dùng.
Trên thực tế, việc tung ra loại vaccine kết hợp điều trị bệnh hô hấp mùa thu vào năm 2025 hoặc năm 2026 sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân trên toàn thế giới. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các bệnh hô hấp mùa thu mà còn mang lại hy vọng trong việc kiểm soát và ngăn chặn sự lan truyền của các dịch bệnh.
Trong tương lai gần, chúng ta có thể hy vọng rằng loại vaccine kết hợp điều trị bệnh hô hấp mùa thu của Moderna sẽ được ra mắt thành công, từ đó mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe cộng đồng và góp phần vào việc kiểm soát dịch bệnh toàn cầu.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây