Khám phá mới: Giải pháp đột phá nhằm giảm cholesterol

10/05/2024 17:17 | Bệnh thường gặp
- Một nghiên cứu mới được tài trợ bởi Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) đã đưa ra những phát hiện quan trọng về mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và các chỉ số mỡ máu và đường huyết.
Nhóm nghiên cứu do Ramnik Xavier từ Viện Broad, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và Đại học Harvard dẫn đầu đã tiến hành nghiên cứu này và đã đưa ra những kết quả đáng chú ý.
Các chỉ số mỡ máu như cholesterol, triglyceride và đường huyết được xem xét là những yếu tố quan trọng liên quan đến bệnh tim mạch, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Do đó, việc khống chế và duy trì các chỉ số này ở mức bình thường đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh tim mạch.
Trong quá trình phân tích mẫu vi sinh vật đường ruột của 1.400 người, nhóm nghiên cứu đã phát hiện một loại vi khuẩn có tên Oscillibacter, mà họ tin rằng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa. Vi khuẩn Oscillibacter được xem là có lợi trong việc duy trì cân bằng vi sinh vật đường ruột và có thể ảnh hưởng đến các chỉ số mỡ máu và đường huyết.
Giải pháp đột phá nhằm giảm cholesterol 1
Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nuôi cấy một số chủng vi khuẩn Oscillibacter từ các tình nguyện viên và đã xác nhận rằng chúng có khả năng xử lý cholesterol một cách hiệu quả. Vi khuẩn Oscillibacter được biết đến với khả năng hấp thụ cholesterol và phân hủy nó thành các phân tử nhỏ hơn, không đủ khả năng gây bệnh tim mạch.
Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người có nồng độ Oscillibacter cao trong ruột thường có mức cholesterol xấu LDL, cholesterol toàn phần và triglyceride thấp hơn, trong khi cholesterol tốt HDL lại cao hơn. Điều này cho thấy sự tương quan giữa vi khuẩn Oscillibacter và sức khỏe tim mạch, và những thay đổi này có thể giúp đẩy lùi tình trạng rối loạn mỡ máu.
Giải pháp đột phá nhằm giảm cholesterol 2
Để gia tăng "quân số" của vi khuẩn Oscillibacter trong ruột, việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh là rất quan trọng. Điều này bao gồm việc đảm bảo có đủ giấc ngủ và tập thể dục đều đặn. Ngoài ra, việc bổ sung prebiotic thông qua chế độ ăn cũng rất quan trọng.
Các loại thực phẩm giàu prebiotic bao gồm nhóm thực phẩm giàu chất xơ như chuối, hành tây, măng tây, bông cải xanh, yến mạch và đậu. Ngoài ra, việc bổ sung thực phẩm lên men như sữa chua, chao, kim chi và rau củ muối chua cũng có thể giúp tăng cường vi khuẩn Oscillibacter trong ruột.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt để tăng cường vi khuẩn Oscillibacter cần phải được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ chuyên khoa. Việc thay đổi quá nhanh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cần được thực hiện một cách cẩn trọng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây