10 mẹo giúp giảm khô mắt cho dân văn phòng

19/08/2023 13:55 | Bệnh thường gặp
- Khô mắt là một vấn đề thường gặp đối với những người làm việc trong môi trường văn phòng, đặc biệt là khi phải sử dụng máy tính và sống trong không gian điều hòa. Có một số mẹo đơn giản mà bạn có thể áp dụng để giảm thiểu triệu chứng khô mắt và rối loạn thị giác.
1. Tránh sử dụng máy sấy tóc 
Thật khó tin khi đây là một trong những cách đơn giản nhất để giảm thiểu khô mắt. Hơi nóng từ máy sấy tóc có thể làm bay hơi nước mắt nhanh chóng, gây ra các triệu chứng khô mắt và rối loạn thị giác. 
Thay vì sử dụng máy sấy tóc, bạn nên để tóc tự khô hoặc sử dụng khăn tắm để lau khô tóc.
2. Dùng thuốc nhỏ mắt trước khi ngủ 
Cách làm này nhằm giảm thiểu triệu chứng khô mắt. Khi ngủ, mí mắt không đóng hoàn toàn có thể khiến bạn cảm thấy khô mắt, mờ mắt, đỏ và có cảm giác khó chịu khi thức dậy. 
Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt trước khi đi ngủ có thể giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho mắt.
mắt 1
3. Tạo độ ẩm phòng ngủ
Để máy tạo ẩm ở gần chỗ ngủ cũng là một cách hiệu quả để giảm thiểu khô mắt. Nhiệt độ trong phòng và không khí từ điều hòa có thể làm bay hơi nước mắt nhanh chóng, dẫn đến khô mắt, sưng đau và ngứa mắt. 
Việc sử dụng máy tạo ẩm có thể giúp duy trì độ ẩm cho không khí và bảo vệ mắt của bạn.
4. Chườm ấm ở khu vực mắt
Làm thao tác này trong khoảng 10 phút vào buổi sáng và buổi tối cũng là một cách hiệu quả để giảm thiểu triệu chứng khô mắt. Việc chườm ấm sẽ kích thích lưu thông máu và giúp cung cấp độ ẩm cho khu vực mắt.
5. Đeo kính
Bạn cũng nên tập trung vào việc bảo vệ đôi mắt của mình bằng cách sử dụng kính bảo vệ khi làm việc trên máy tính hoặc khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh. 
6. Rửa sạch mí mắt bằng nước ấm
Rửa sạch mí mắt bằng nước ấm vào buổi sáng và buổi tối có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt mãn tính, loại bỏ vi khuẩn có thể gây viêm bờ mi. Hãy sử dụng nước ấm, tránh nước quá nóng hoặc quá lạnh.
7. Tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ
Việc đeo kính áp tròng khi đi ngủ có thể làm giảm lượng oxy mà mắt nhận được gây khô mắt. Vì vậy, hãy tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ để giảm thiểu tác động tiêu cực đến sức khỏe của mắt.
măt 4
8. Thực hành quy tắc 20/20/20
Cứ sau 20 phút, hãy rời mắt khỏi tài liệu đọc của bạn trong 20 giây và nhìn một vật cách xa 20 feet (6m) sẽ giúp mắt không bị mỏi. Đây là một quy tắc đơn giản nhưng rất hiệu quả để giảm thiểu căng thẳng và mỏi mắt khi làm việc lâu trên máy tính hoặc đọc sách.
9. Massage nhẹ nhàng khu vực mắt
Massage nhẹ nhàng khu vực mắt trong vài phút để kích thích tuyến lệ và giảm khô mắt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Hãy sử dụng các ngón tay để massage nhẹ nhàng khu vực xung quanh mắt từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.
măt 5
10. Bắt đầu buổi sáng với một ly nước
Uống đủ nước có thể giúp khắc phục kích ứng, đỏ và các triệu chứng khác của khô mắt mạn tính. Hãy bắt đầu buổi sáng của bạn bằng việc uống một ly nước vừa để cung cấp độ ẩm cho cơ thể, vừa giúp giảm triệu chứng khô mắt.
Bảo vệ sức khỏe của mắt là rất quan trọng, hãy chăm sóc cho chúng thật tốt để có thể nhìn rõ và thoải mái trong cuộc sống hàng ngày. Trên đây là những cách đơn giản để giảm tình trạng khô mắt. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây