Các loại gia vị là " thần dược " trị rụng tóc

15/09/2023 16:12 | Bệnh thường gặp
- Các cụ xa xưa từng nói rằng “Cái răng, cái tóc là góc con người”. Mái tóc quyết định đến 50% vẻ đẹp của chúng ta. Do đó, rụng tóc hẳn là nỗi lo vô cùng lớn của các chị em phụ nữ. Vậy làm sao để hạn chế tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.
Mặc dù trung bình mỗi ngày, con người sẽ mất đi 50-100 sợi tóc, nhưng nhìn những sợi tóc rơi rụng thành từng đợt hẳn vẫn là một điều vô cùng ám ảnh. 
1. Các nguyên nhân dẫn đến rụng tóc 
Rụng tóc là một vấn đề phổ biến có thể xảy ra ở tất cả mọi người do nhiều nguyên nhân như: 
Tuổi tác: Rụng tóc là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Khi bạn già đi, tốc độ mọc tóc mới giảm và tóc dễ rụng hơn.
Bệnh lý: Một số bệnh lý như bệnh tiểu đường, bệnh gan, hoặc bệnh tăng huyết áp có thể dẫn đến triệu chứng rụng tóc.
rung toc nhieu la benh gi
• Tình trạng tâm lý: Con người ngày nay phải đối mặt với nhiều áp lực từ cuộc sống hơn, do đó, các trạng thái tâm lý như căng thẳng, áp lực tinh thần, hoặc chứng trầm cảm có thể gây rụng tóc.
• Thay đổi nội tiết tố: Ở phái nữ, các thay đổi trong nội tiết cơ thể, như mang thai, chu kỳ kinh nguyệt, … cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. 
Lối sống và chế độ ăn uống: Lối sống không lành mạnh, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, và thói quen không tốt như hút thuốc và tiêu thụ nhiều cồn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tóc.
• Sử dụng sản phẩm tóc và xử lý tóc thường xuyên: Sử dụng quá nhiều sản phẩm tóc hoặc thường xuyên tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ cao (như uốn, duỗi) có thể làm tóc yếu và dễ rụng hơn. 
2. Biện pháp giúp giảm rụng tóc từ 4 loại gia vị ngay tại căn bếp gia đình
Không phải tìm đâu xa, những loại thực phẩm thường được sử dụng làm gia vị cho món ăn thêm hấp dẫn, cũng lạ chính là những phương thuốc hữu hiệu giúp các chị em ngăn ngừa rụng tóc. 
• Quế
Quế là một loại gia vị đặc biệt được sử dụng trong nhiều món ăn Châu Á, giúp làm tăng mùi thơm và vị cay hấp dẫn cho món ăn. Ngoài ra, quế cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như bảo vệ sức khỏe tim mạch, kiểm soát đường huyết, hỗ trợ tiêu hóa… 
Baton de cannelle
Bên cạnh đó, nó cũng mang lại nhiều tác dụng giúp ngăn ngừa rụng tóc như kích thích tuần hoàn máu đến da đầu (cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc và da đầu); chống vi khuẩn và viêm nhiễm giúp duy trì mô da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng sưng, ngứa da đầu và rụng tóc…
Ngoài ra, mùi thơm dịu nhẹ từ quế có thể có tác dụng thư giãn và giảm căng thẳng, rất tốt giúp bảo vệ sức khỏe tóc. 
Bạn có thể sử dụng dầu quế hoặc chiết xuất quế và pha trộn chúng với các loại dầu dưỡng tóc hoặc đắp mặt nạ quế và mật ong cho da đầu cũng giúp giảm rụng tóc rất tốt. 
• Gừng
Gừng là một loại “thuốc” được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh thường gặp ở con người như cảm lạnh, cảm cúm, chống viêm nhiễm… 
2 1693583711423890013849 1693667459702 1693667459795128993886 1693700591289 16937005914031160124728
Không chỉ vậy, gừng còn rất tốt cho tóc do nó chứa gingerol - một hợp chất có khả năng kích thích tuần hoàn máu giúp nang lông tóc và da đầu khỏe mạnh. Ngoài ra, các hợp chất chống viêm như shogaol và zingerone cũng giúp bảo vệ tóc khỏi bị nhiễm khuẩn, giảm rụng tóc.
Để tận dụng những lợi ích của gừng với sức khỏe, bạn có thể sử dụng gừng trong các món ăn hàng ngày hoặc pha trà gừng cũng rất tốt.
• Nghệ 
Nghệ là một loại gia vị và thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe như bảo vệ gan, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đồng thời, giúp giảm rụng tóc do curcumin - hợp chất chính trong nghệ có tính chất chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ giúp làm bảo vệ da đầu khỏi bị ảnh hưởng bởi các gốc tự do, giảm gàu, ngăn ngừa rụng tóc.
nghe vang 1
Bạn có thể sử dụng nghệ làm mặt nạ cho tóc hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc từ nghệ để hạn chế tóc rụng.
Chắc hẳn, rụng tóc là một vấn đề vô cùng nan giải với tất cả mọi nguòi, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Việc ngăn ngừa rụng tóc là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự kết hợp giữa nhiều biện pháp như giữ gìn sức khỏe tổng thể, cung cấp đủ dinh dưỡng, đảm bảo tinh thần tốt và sử dụng các biện pháp chăm sóc da đầu thường xuyên (từ các sản phẩm dưỡng tóc hoặc các loại thảo dược tự nhiên kể trên). 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây