Tác dụng của Thảo mộc trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

24/04/2023 09:03 | Bài thuốc thảo dược
- Ung thư cổ tử cung đã và đang ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Căn bệnh ác tính này thường khó chẩn đoán trong giai đoạn đầu và đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải ngăn ngừa ung thư cổ tử cung phát triển ngay từ đầu. Một số nghiên cứu cho đến nay đã xác nhận vai trò của một số loại thảo mộc tự nhiên đối với bệnh ung thư cổ tử cung trong việc duy trì sức khỏe của cổ tử cung.
Sau đây là 5 loại thảo mộc phổ biến nhất để chữa bệnh ung thư cổ tử cung được biết đến để tăng cường sức khỏe của cổ tử cung và ngăn ngừa những thay đổi trong tế bào cổ tử cung có thể dẫn đến ung thư trong tương lai.
1. Nghệ
Curcumin, thường được gọi là nghệ, là một loại thảo mộc phổ biến ở châu Á. Nó nổi tiếng với tác dụng chống khối u và chống ung thư cũng như khả năng điều chỉnh biểu hiện gen. Nghệ giúp tăng cường hoạt động của các gen ức chế ung thư và tắt các gen thúc đẩy ung thư.
2. Rễ gừng
Rễ gừng được biết là có tác dụng ngăn ngừa ung thư biểu hiện mức độ viêm nhiễm cao và ung thư cổ tử cung là một trong số đó. Gừng tạo điều kiện kiểm soát tình trạng viêm và giúp giảm sự hiện diện của NfkB, đây là một phân tử gây viêm có ở mức độ cao trong trường hợp ung thư.
Tác dụng của Thảo mộc trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung 1
3. Húng quế, húng tây và oregano
Ba loại thảo mộc này là một nguồn axit ursolic phong phú, được biết là thúc đẩy chức năng chống viêm trong các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, nó cũng ngăn chặn việc sản xuất các yếu tố tạo mạch, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và sinh sôi của các tế bào ung thư cổ tử cung.
Tác dụng của Thảo mộc trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung 2
4. Trà xanh
Trà xanh chứa các loại thảo mộc khô và là một nguồn phong phú các hóa chất thực vật có lợi như flavonol, phytophagous và catechin. Những hóa chất này có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời và có đặc tính chống khối u và chống đột biến. Nó giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách kiềm chế viêm nhiễm và tăng cường chức năng miễn dịch.
5. Rễ hoàng kỳ
Rễ hoàng kỳ là một loại thảo mộc phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc. Loại thảo mộc này hỗ trợ chức năng miễn dịch bình thường và giúp ngăn ngừa ung thư bằng cách nhắm mục tiêu vào cùng một lộ trình thường được nhắm mục tiêu nhất trong quá trình điều trị hóa trị. Đây là  những biện pháp tự nhiên cho bệnh ung thư cổ tử cung.
6. Cây hương thảo
Hương thảo chứa axit carnosic và rosmarinic được chứng minh là làm giảm sản xuất một số tế bào khối u ở người. Bạn có thể sử dụng nó khi chuẩn bị bữa ăn nhưng nó chủ yếu có lợi khi ăn tươi. Nó có thể được tìm thấy như một loại tinh dầu. Nếu bạn cố gắng thường xuyên sử dụng hương thảo, bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.
Tác dụng của Thảo mộc trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung 3
7. Nấm tuyết
Nấm tuyết có màu trắng và phát sáng, được chứng minh là có đặc tính chống ung thư cổ tử cung. Nó giúp chuẩn bị tử cung và cổ tử cung để xạ trị và cũng làm tăng hiệu quả điều trị. Nấm tuyết thường được dùng để chế biến các món súp của người châu Á.
8. Rau kinh giới
Oregano có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm. Nó cũng giúp tiêu diệt các tế bào ung thư khiến nó trở thành một loại thảo mộc lý tưởng trong cuộc chiến chống ung thư cổ tử cung. Nó dễ dàng có sẵn như một loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hoặc dưới dạng thuốc viên.
9. Cỏ ba lá đỏ
Cỏ ba lá đỏ rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống ung thư. Các nhà thảo dược khuyên nên uống ba hoặc bốn tách trà cỏ ba lá đỏ để ngăn ngừa sự phát triển của ung thư.
Tác dụng của Thảo mộc trong việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung 4
Ung thư cổ tử cung thuộc nhóm các loại ung thư có thể chữa được và các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đây là bệnh có thể phòng ngừa được. Với việc sử dụng các loại thảo mộc được đề cập ở trên, mọi người có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như ngăn chặn khối u lan rộng ở những người đã mắc bệnh này. Đồng thời chị em phụ nữ cũng thường xuyên đi kiểm tra phụ khoa và tránh viêm nhiễm kéo dài để không bị mắc bệnh.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây