Sự thật về giá trị dinh dưỡng của vỏ chanh

14/05/2023 15:12 | Bài thuốc thảo dược
- Nếu như bạn đang chỉ dùng chanh để vắt lấy nước, bạn đã và đang lãng phí một nguồn dinh dưỡng đáng kể đến từ vỏ chanh đó.
Vỏ chanh thường bị vứt bỏ sau khi lấy nước. Tuy nhiên, vỏ chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất có lợi có tác động tích cực đến sức khỏe. 
Vỏ chanh giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa
Vỏ chanh là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, vitamin A, canxi, kali và magie. Nó cũng rất giàu chất xơ, có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Hơn nữa, vỏ chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid và limonoid, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do có hại và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim.
Vỏ chanh 1
Vỏ chanh có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Vitamin C, có trong vỏ chanh, nổi tiếng với đặc tính tăng cường miễn dịch. Nó giúp tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch, làm cho nó có khả năng chống nhiễm trùng và bệnh tật cao hơn. Thường xuyên ăn vỏ chanh hoặc thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tổng thể, đặc biệt là trong mùa lạnh và cúm.
Vỏ chanh hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa
Vỏ chanh có chứa chất xơ, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, các hợp chất được tìm thấy trong vỏ chanh, chẳng hạn như limonene và pectin, đã được chứng minh là có tác dụng có lợi đối với sức khỏe đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi và giảm viêm trong đường tiêu hóa.
Vỏ chanh 2
Tăng cường sức khỏe làn da
Vỏ chanh cũng có tác dụng tích cực đối với da. Hàm lượng vitamin C cao của nó có thể giúp tăng cường sản xuất collagen, điều cần thiết để duy trì làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Vỏ chanh cũng có thể hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, mang lại làn da sáng và mịn màng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vỏ chanh có thể gây kích ứng da nên cần thận trọng và điều độ, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm.
Làm gia vị
Vỏ chanh là một nguyên liệu có thể tạo thêm hương vị và mùi thơm cho các món ăn khác nhau. Nó có thể được sử dụng để tạo hương vị thơm và cam quýt cho các món ăn, tạo hương vị sảng khoái và nồng nàn cho cả công thức nấu món ngọt và mặn. Vỏ chanh có thể được nạo, bỏ vỏ hoặc thậm chí làm kẹo để tăng thêm hương vị cam quýt cho các món nướng, salad, nước sốt và cocktail.
Vỏ chanh là phương pháp làm sạch tự nhiên
Bản chất axit của vỏ chanh làm cho nó trở thành chất tẩy rửa tự nhiên có thể giúp loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn. Vỏ chanh có thể được sử dụng làm chất tẩy rửa tự nhiên cho bề mặt, thớt và đồ dùng, cũng như chất khử mùi tự nhiên cho tủ lạnh, thùng rác và phòng. Mùi hương cam quýt sảng khoái của nó có thể giúp trung hòa mùi hôi và để lại hương thơm tươi mát và tràn đầy sinh lực.
Vỏ chanh 3
Vỏ chanh có nhiều lợi ích với sức khỏe con người
Đừng phí phạm vỏ chanh nhé. Vỏ chanh chứa hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, đặc tính chống oxy hóa, tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, đặc tính làm đẹp da, sử dụng trong ẩm thực cũng như đặc tính làm sạch và tươi mát tự nhiên khiến nó trở thành một bổ sung có giá trị cho thói quen hàng ngày của bạn. Hãy kết hợp nó vào việc nấu nướng hay sử dụng vỏ chanh để tăng cường sức khỏe.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây