Phương pháp Ayurveda điều trị ung thư vòm họng hiệu quả từ người Ấn Độ

22/04/2023 13:47 | Bài thuốc thảo dược
- Ayurveda là một trong những hệ thống điều trị toàn diện lâu đời nhất trên thế giới bắt nguồn từ Ấn Độ khoảng 3.000 năm trước. Ayurveda dựa trên các nguyên tắc của phương pháp chữa bệnh tự nhiên, do đó không có tác dụng phụ. Nó kết hợp lối sống hiện đại và thói quen sức khỏe với các liệu pháp truyền thống sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên để giúp chúng ta sống một cuộc sống khỏe mạnh và giảm thiểu căng thẳng.
Triệu chứng ung thư vòm họng
Sau đây là những dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư vòm họng:
• Thay đổi trong giọng nói
• Khó nuốt thức ăn
• Giảm cân
• Đau họng
• Cần phải hắng giọng vì đau họng
• Ho kéo dài, có khả năng kèm theo máu
• Sưng hạch bạch huyết ở cổ
• Thở khò khè
• Khàn tiếng
ung thu vom hoing
Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây ung thư vòm họng
Dưới đây là một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vòm họng:
• Hút thuốc
• Tiêu thụ rượu với số lượng lớn
• Tiêu thụ ít thực phẩm và rau quả trong chế độ ăn uống
• Nhai thuốc lá
• Tiếp xúc với amiăng và axit sunfuric
• Béo phì
• Có một số loại vi rút u nhú ở người (HPV)
• Không duy trì thói quen vệ sinh răng miệng
Điều trị Ayurvedic của ung thư vòm họng
Phương pháp điều trị Ayurveda có thể kết hợp sử dụng cùng với các phương pháp điều trị thông thường, vì nó không có tác dụng phụ và do được biết đến là một phương pháp điều trị cực kỳ an toàn cho người mắc ung thư vòm họng. Các biện pháp điều trị thông thường thường như bức xạ và hóa trị có thể gây mệt mỏi cho người bệnh. Trong khi đó, Ayurveda cố gắng khôi phục lại sự cân bằng cho cơ thể bằng cách chống lại tác động của các phương pháp điều trị gây ra sự mất cân bằng. Ayurveda giúp tăng cường năng lượng, tăng cường sức khỏe, cân bằng cơ thể, tâm trí và tinh thần, giảm căng thẳng và ngăn ngừa bệnh tật tái phát trong cơ thể.
Việc điều trị ung thư có thể được hỗ trợ bằng cách ăn các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, các loại thảo mộc và các loại thuốc Ayurvedic được kê đơn chuyên nghiệp. Những loại thảo mộc và thực phẩm này bao gồm:
Tỏi
Tỏi chứa lưu huỳnh, arginine, flavonoid và selen. Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ tỏi hàng ngày dẫn đến giảm nguy cơ ung thư. Tỏi là một chất kháng khuẩn nổi tiếng có thể ngăn chặn các tác nhân gây ung thư sản sinh và kích hoạt. Và do đó được coi là một loại thảo dược rất cần thiết trong điều trị ung thư vòm họng.
Húng quế 
Loại thảo mộc này còn có tên gọi là Tulsi ở Ấn Độ và được coi là có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Nó được sử dụng để tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại căng thẳng. Thành phẩm của tỏi chứa các đặc tính chống viêm, giảm đau và chống căng thẳng, không chỉ giúp giảm thiểu vấn đề ung thư vòm họng mà còn giúp thư giãn khỏi các vấn đề tinh thần do căn bệnh này gây ra.
hung que
Gừng
Việc sử dụng gừng cho mục đích chữa bệnh đã có từ hơn 2000 năm trước. Gừng có các hoạt chất có chứa đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Việc tiêu thụ gừng kịp thời có thể giúp điều trị ung thư vòm họng.
Nghệ
Củ nghệ hay còn được gọi là Haldi là loại thảo mộc được sử dụng nhiều nhất trong điều trị ung thư vì đặc tính chống ung thư của nó. Nó cũng chứa các đặc tính chống oxy hóa, giảm đau, chống viêm và sát trùng. Thành phần chính của nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh giúp thu gom các gốc tự do và ức chế sự hình thành các tế bào ác tính, do đó hỗ trợ điều trị ung thư vòm họng.
Bên cạnh việc chữa bệnh ung thư từ bên trong bằng cách sử dụng các loại thảo mộc và thực phẩm, một số phương pháp Ayurvedic khác cũng có lợi không kém và có thể chứng minh là hữu ích. Chúng bao gồm:
Thiền – có thể làm giảm căng thẳng, huyết áp, lo lắng và duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể.
Dầu Pranayam với các loại tinh dầu và thảo dược chữa bệnh. Điều này tốt cho cơ thể cũng như tâm trí của bạn.
thien
Điều trị ung thư vòm họng cần sự kiên nhẫn và thời gian. Bạn không thể tăng tốc quá trình ngay cả khi bạn cố gắng. Nếu bạn đã lành bệnh hoặc đang trong quá trình hồi phục, điều quan trọng là không quay trở lại những thói quen xấu khiến cơ thể bạn mất cân bằng. Vì vậy, cho dù bạn đang điều trị hay đã hoàn thành liệu pháp, đừng bắt đầu hút thuốc hoặc uống rượu trở lại. Hút thuốc và uống rượu làm giảm tác dụng có lợi và có thể dẫn đến tái phát bệnh. Ngay cả sau khi bạn đã khỏi bệnh ung thư, hãy nhớ hỏi ý kiến bác sĩ và chăm sóc cần thiết cho cổ họng cũng như cơ thể của bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây