Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng

20/04/2023 12:54 | Bài thuốc thảo dược
- Ung thư buồng trứng là một căn bệnh ung thư nguy hiểm và phổ biến ở phụ nữ. Hàng năm, có khoảng 21.000 trường hợp mới được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Điều trị ung thư buồng trứng là một quá trình đầy thách thức và có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng. Trong bài viết này, Songkhoe360 sẽ giới thiệu một số loại thảo dược được sử dụng để hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng hiệu quả và an toàn mà các bạn có thể tham khảo.
1. Các loại ung thư buồng trứng
Buồng trứng được tạo thành từ ba loại tế bào, mỗi loại đều có khả năng trở thành ác tính bao gồm:
• Khối u buồng trứng biểu mô là loại khối u buồng trứng phổ biến nhất và có nhiều khả năng ác tính nhất. Chúng phát triển từ các tế bào bao phủ bề mặt bên ngoài của buồng trứng. Những khối u này có thể lành tính (không phải ung thư), ranh giới (tiềm năng ác tính thấp) hoặc ác tính..
• Khối u tế bào mầm buồng trứng: loại khối u này phát triển trong buồng trứng và thường lành tính và  bao gồm một loại được gọi là u nang bì.
• Các khối u mô đệm buồng trứng  Những khối u này phát triển trong các tế bào mô cấu trúc giữ buồng trứng lại với nhau và sản xuất estrogen và progesterone .
Các triệu chứng khi mắc ung thư buồng trứng thường không rõ ràng cho đến khi ung thư lan rộng và trở nên khó điều trị. Sau đây là những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư buồng trứng như: 
• Đầy hơi
• Đau vùng chậu hoặc  đau bụng
• Khó ăn hoặc cảm thấy no quá nhanh
• Khó chịu khi đi tiểu - mức độ khẩn cấp hoặc tần suất bất thường
Ngoài ra, ung thư buồng trứng cũng có thể gây mệt mỏi, đau dạ dày,  đau lưng , đau khi quan hệ tình dục,  táo bón , thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và sưng bụng kèm theo sụt cân.
Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng 1
2. Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng
Trà xanh
Trà xanh làm chậm quá trình tiến triển của bệnh ung thư nên người mắc ung thư buồng trứng có thể uống trà xanh hàng ngày để làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. Tuy trà xanh chủ yếu được pha với nước uống nhưng bệnh nhân ung thư buồng trứng có thể bổ sung vào chế độ ăn của mình. 
Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng 2
Nấm linh chi
Nấm linh chi có chứa các thành phần ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của ung thư buồng trứng, nấm linh chi còn giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư lan nhanh (do đó làm giảm khả năng di căn). Nấm linh chi cũng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh sau này.
Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng 3
Đậu nành 
Phụ nữ nên tăng cường bổ sung các thực phẩm từ đậu nành để phòng ngừa các bệnh về buồng trứng và thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen. Người bệnh cũng có thể sử dụng đậu nành để hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng rất hiệu quả. Trong đậu nành có chứa chất isoflavone giúp giảm căng thẳng cho cơ thể trong quá trình xạ trị và hóa trị.
Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng 4
Hạt lanh 
Là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 và phytoestrogen, hạt lanh có tác dụng ngăn chặn sự di căn của ung thư và các tế bào ung thư sang các cơ quan khác trong cơ thể. Ngoài chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây, người bệnh cũng nên bổ sung hạt lanh khi mắc ung thư buồng trứng.
Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng 5
Bạc hà
Bạc hà có đặc tính kháng vi-rút, kháng nấm và kháng khuẩn, mùi vị của bạc hà rất dễ chịu, thanh mát, thích hợp cho bệnh nhân ung thư buồng trứng. Bạc hà giúp giảm đau bụng do ung thư buồng trứng. Bạn có thể uống hoặc ăn bạc hà để thay thế.
Các loại thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng 6
Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, việc sử dụng thảo dược cần được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế. Nếu bạn đang điều trị ung thư buồng trứng, hãy thảo luận với bác sĩ về việc sử dụng thảo dược như một phương pháp hỗ trợ. Và đừng quên, luôn giữ một tinh thần lạc quan và tin tưởng vào khả năng của chính mình để vượt qua mọi thử thách! 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây