Các loại cây thuốc nam có thể chữa sỏi đường tiết niệu

25/07/2023 15:18 | Bài thuốc thảo dược
- Sỏi tiết niệu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như đau buốt, tiểu buốt, tiểu đêm nhiều lần, khó tiểu và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
Để hỗ trợ điều trị sỏi tiết niệu, thảo dược đã được sử dụng từ lâu như một phương pháp hữu hiệu. Thảo dược không chỉ giúp giảm triệu chứng mà còn có tác dụng phòng ngừa tái phát sỏi tiết niệu.
CỎ BỜM NGỰA
Cỏ bờm ngựa là một loại thảo dược tự nhiên được sử dụng trong điều trị sỏi đường tiết niệu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cỏ bờm ngựa có khả năng giúp giảm đau và các triệu chứng liên quan đến sỏi đường tiết niệu. Ngoài ra, cỏ bờm ngựa còn có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm và tăng cường chức năng thận.
Cách sử dụng cỏ bờm ngựa để điều trị sỏi đường tiết niệu là uống trà từ lá và thân cây. Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng cỏ bờm ngựa trong thời gian dài để đạt hiệu quả tốt nhất.
Bài thuốc có thể tham khảo từ cỏ bờm ngựa:
- Chữa viêm niệu đạo: Cỏ bờm ngựa, mã đề, rễ cỏ tranh, mỗi vị 15g, biển súc 24g; sắc nước uống thay nước trong ngày.
- Chữa phát sốt, phiền khát, tiểu buốt, tiểu ra máu: Dùng cỏ bờm ngựa tươi 60-120g; sắc nước uống trong ngày.
- Chữa di tinh, tiểu tiện đục: Cỏ bờm ngựa tươi 50g, hải kim sa tươi (cành và lá thòng bong) 24g, sắc nước uống trong ngày.
Các loại cây thuốc nam có thể chữa sỏi đường tiết niệu 1
CỎ GÀ
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cỏ gà có tác dụng làm giảm kích thước và số lượng sỏi trong niệu đạo. Các hoạt chất trong cỏ gà giúp làm mềm và tan chất bám trên thành niệu đạo, giúp sỏi tiết ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, còn có tác dụng giảm đau do việc sỏi di chuyển trong niệu đạo.
Bài thuốc có thể tham khảo:
- Chữa sỏi tiết niệu: Dùng cỏ gà 30-50g; sắc nước uống thay trà trong ngày. Có thể phối hợp thêm với thòng bong (bòng bong), kim tiền thảo, xa tiền thảo (mã đề) - mỗi vị 10g, sắc uống.
Các loại cây thuốc nam có thể chữa sỏi đường tiết niệu 2
RAU DỪA NƯỚC
Theo nghiên cứu, các chất xơ có trong rau dừa nước có thể giúp giảm lượng axit uric trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành các tinh thể sỏi trong đường tiết niệu. Ngoài ra, rau dừa nước còn có tác dụng làm giảm sự kích thích của các chất gây đau và khó chịu trong đường tiết niệu, giúp giảm đau và cải thiện tình trạng sỏi tiết niệu.
Để sử dụng rau dừa nước trong việc điều trị sỏi tiết niệu, bạn có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn như xào, luộc hoặc nấu canh.
Bài thuốc tham khảo:
Chữa tiểu tiện nhỏ giọt (tiểu rắt), nước tiểu đục (lâm trọc): Rau dừa nước 30-50g, đường phèn 15g; sắc lấy nước, chia 2 lần uống trong ngày, uống trước bữa ăn.
Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hay cây thuốc nào, bệnh nhân cần tìm hiểu kỹ về tác dụng và liều lượng của chúng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi sử dụng thuốc hay cây thuốc, bệnh nhân cần ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế.
Các loại cây thuốc nam có thể chữa sỏi đường tiết niệu 3
Ngoài việc sử dụng cây thuốc nam, bệnh nhân cũng cần tuân thủ chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để hạn chế sự hình thành sỏi. Đồng thời, việc điều trị bằng thuốc đông y cũng nên được kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để đạt hiệu quả cao nhất. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây