Ít Người Biết Món Ăn Việt Này Lại Chống Cả Ung Thư

14/09/2024 15:36 | Ung thư
- Một nhóm các nhà khoa học tại Ý đã công bố một nghiên cứu mới cho thấy rằng việc tiêu thụ các thực phẩm giàu isoflavone có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày. 
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients, việc tiêu thụ isoflavone có thể giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày đến 34%. Điều này đã mở ra một triển vọng mới trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư dạ dày thông qua chế độ ăn uống.
Ung thư dạ dày hiện đang là loại ung thư gây tử vong hàng thứ 5 trên toàn cầu và có mối liên hệ mật thiết với chế độ ăn uống. Các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ, thực phẩm bảo quản bằng muối hoặc thiếu trái cây có thể tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. 
Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các thực phẩm giàu isoflavone có thể giúp giảm nguy cơ này.
Theo các nhà nghiên cứu, việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu isoflavone có thể tác động tích cực đến sức khỏe của vi sinh vật đường ruột, từ đó giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Isoflavone là một nhóm hợp chất thực vật, phổ biến nhất trong đậu nành, một loại thực phẩm phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. 
Ít Người Biết Món Ăn Việt Này Lại Chống Cả Ung Thư 1
Một số món ăn phổ biến từ đậu nành như đậu hủ, sữa đậu nành cũng là những nguồn cung cấp isoflavone quan trọng.
Ngoài đậu nành, isoflavone cũng được tìm thấy trong các loại đậu khác như đậu đen, đậu lăng, đậu Hà Lan, cũng như trong hạt lanh, hạt mè và một số loại trái cây như dâu, táo. Do đó, việc bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
Ít Người Biết Món Ăn Việt Này Lại Chống Cả Ung Thư 2
Nhìn chung, việc tiêu thụ các thực phẩm giàu isoflavone không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Điều này mở ra những triển vọng mới trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư dạ dày thông qua chế độ ăn uống. 
Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ hơn về cơ chế tác động của isoflavone đối với sức khỏe con người và để xác nhận kết quả của nghiên cứu này.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây