3 loại trà mà những người sống thọ thường xuyên sử dụng

27/06/2023 15:48 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Không có thần dược nào có thể giúp con người trẻ mãi không già, tuy nhiên có một số nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ. Trong đó, một số khu vực có thói quen sử dụng trà được chứng minh rằng có tuổi thọ lớn hơn so với các khu vực khác.
Trà là một loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc kéo dài tuổi thọ. Lợi ích sức khỏe của trà đã được ghi nhận rộng rãi và có nhiều minh chứng thực tế. Sau đây là một số loại trà có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ hơn. 
3 loại trà giúp kéo dài tuổi thọ và đặc biệt tốt cho sức khỏe
Trà xanh: 
Ở Okinawa, Nhật Bản, người dân thường xuyên thưởng thức trà xanh. Đây có lẽ là loại trà nổi tiếng nhất với với đặc tính chống bệnh tim và ung thư. Trà xanh là một loại trà giàu flavonoid, chất chống oxy hóa có thể làm giảm cholesterol LDL giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Các hợp chất có lợi khác bao gồm catechin giúp chống lại các gốc tự do và L-theanine, một loại axit amin có thể cải thiện tâm trạng và chức năng nhận thức của con người. Ngoài ra, trà hoa đậu biếc cũng là một loại trà thay thế giàu chất chống oxy hóa khác thay cho trà xanh.
tra xanh
Trà thảo dược:
Ở Ikaria, Hy Lạp, các loại thảo mộc địa phương thường được dùng để pha trà, góp phần làm giảm các bệnh mãn tính ở người cao tuổi như suy giảm trí nhớ. Chế độ ăn uống của người Ikaria cũng bao gồm đậu, rau dại, dầu ô liu, chanh và khoai tây. Một số loại trà thảo dược phổ biến ở đây bao gồm bạc hà để ngăn ngừa viêm nướu và loét, hương thảo để điều trị bệnh gút và artemisia giúp lưu thông máu. Ngoài ra, các loại trà này đều có đặc tính chống oxy hóa và tác dụng lợi tiểu nhẹ, hỗ trợ loại bỏ chất thải và điều hòa huyết áp rất tốt.
Herbal tea 1200x675
Trà cây kế sữa: 
Ở Sardinia, Ý, trà cây kế sữa được ưa chuộng nhờ khả năng hỗ trợ tiêu hóa, dự trữ các chất dinh dưỡng thiết yếu và loại bỏ độc tố. Loại thảo mộc này cũng có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư, giảm viêm, bảo vệ tim và duy trì sức khỏe của gan. 
2 cd8a
Các yếu tố bổ sung góp phần tăng cường tuổi thọ
Ngoài trà thì còn có một số yếu tố khác giúp con người sống lâu và sống khỏe hơn, bao gồm: 
Chế độ ăn uống cân bằng: có một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, bao gồm tinh bột, trái cây, rau, protein nạc, chất béo lành mạnh và các loại đậu, đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ.
Hoạt động thể chất: Tập thể dục thường xuyên như đi bộ, đạp xe, bơi lội hay làm vườn cũng góp phần vào việc duy trì sức khỏe tim mạch, sức mạnh cơ bắp và sức khỏe tổng thể cho người cao tuổi. 
Duy trì sức khỏe tinh thần: Các bài tập như thiền, yoga cũng góp phần đáng kể vào việc giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe tinh thần nói chung.
Chăm sóc sức khỏe định kỳ: Khám sức khỏe và tiêm chủng đều đặn có thể giúp ngăn ngừa hoặc kiểm soát các bệnh mãn tính, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ. 
Như vậy, việc kết hợp trà vào thói quen hàng ngày của chúng ta có thể là một thói quen thú vị, vừa giúp thư giãn tâm trí, vừa giúp nâng cao sức khỏe và giúp con người sống lâu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mặc dù trà có thể là một bổ sung có lợi, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ trong việc kéo dài tuổi thọ. Hãy tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất thường xuyên, và duy trì sức khỏe tinh thần thoải mái để nâng cao sức khỏe nói chung và có một cuộc sống lâu dài và viên mãn nhất. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây