9 Loại rau ít Carb tốt nhất trong chế độ ăn kiêng Keto

24/04/2023 13:14 | Phụ nữ và làm đẹp
- Keto là một chế độ ăn giàu chất béo, protein vừa phải và rất, rất ít carbohydrate. Đây là một chế độ ăn uống đang khá được ưa chuộng trong những năm gần đây, đặc biệt là với những người đang mong muốn giảm cân mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chế độ ăn keto bản chất là việc giảm lượng carbohydrate và tăng cường chất béo giúp cơ thể chuyển từ sử dụng carbs sang sử dụng chất béo làm nguồn nhiên liệu chính giúp duy trì năng lượng. Chất béo sẽ cần nhiều thời gian và năng lượng hơn để chuyển hóa, do đó có lợi đối với những người đang có muốn giảm cân.
Tuy nhiên, một nhược điểm của chế độ ăn này là việc phân bổ lượng carb thấp có thể khiến cơ thể khó có đủ chất xơ bởi một số loại rau có lượng carb cao mà không nên sử dụng trong chế độ ăn keto này.
Sau đây là một số loại rau tốt mà những người tuân theo chế độ ăn keto có thể sử dụng linh hoạt trong bữa ăn hàng ngày. 
1. Bí xanh
Bí ngòi là một loại rau củ tuyệt vời cho chế độ ăn này vì nó ít carbs, có vị ngọt, nhẹ rất dễ ăn và có thể chế biến nhiều món ăn linh hoạt. Thêm vào đó, bí ngòi cũng cung cấp một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 
2. Súp lơ
Súp lơ trắng là một loại rau khác chứa ít carbs nhưng cũng rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa như phytochemical. Súp lơ nấu chín cũng là một loại gạo thay thế ít carb tuyệt vời cho những người ăn kiêng. 
9 Loại rau ít Carb tốt nhất trong chế độ ăn kiêng Keto 1
3. Ớt chuông
Ớt chuông đỏ, cam và vàng là những loại thực phẩm rất tuyệt vời để bổ sung các vitamin cần thiết vào chế độ ăn keto và bên cạnh đó cũng đáp ứng yếu tốt ít carb của chế độ ăn này. Ớt chuông đỏ cũng là một nguồn vitamin C, vitamin A tuyệt vời cho cơ thể. 
4. Măng tây
Măng tây là một loại rau rất dễ dàng được bổ sung vào bất kỳ món ăn nào. Măng tây sẽ cung cấp cho cơ thể chất béo, protein và chất xơ giúp làm đầy ruột, bên cạnh đó lượng carb của loại rau này cũng không đáng kể.  
9 Loại rau ít Carb tốt nhất trong chế độ ăn kiêng Keto 2
5. Bông cải xanh
Bông cải xanh là một loại rau bổ dưỡng được thêm vào hầu hết các chế độ ăn. Bông cải xanh cung cấp đến 90% lượng vitamin C hàng ngày của cơ thể và nó cũng là một nguồn vitamin K tuyệt vời hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể. 
6. Nấm trắng
Nấm có hàm lượng carbs cực kỳ thấp và gần một nửa số carbs đó là từ chất xơ. Do đó, để hạn chế tình trạng thiếu chất xơ của chế độ giảm cân keto, hãy thêm nấm trắng vào các món súp, salad, xào,…
7. Rau cần tây
Cần tây có đến 96% là nước, do đó, nó là một loại rau củ ít carb đáng cân nhắc bổ sung vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày. Hãy thêm cần tây thái hạt lựu vào bất kỳ món salad, thịt hoặc hải sản nào để giúp tăng thêm độ giòn và hương vị đặc trưng cho món ăn. 
9 Loại rau ít Carb tốt nhất trong chế độ ăn kiêng Keto 3
8. Cải xoăn
Cải xoăn cực kỳ ít carbs và chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin (A, B, K, C), các khoáng chất vi lượng như canxi, đồng, mangan, kali và đặc biệt, nó cung cấp chất béo omega-3 rất có lợi cho cơ thể. 
9. Dưa chuột (dưa leo)
Dưa chuột được tạo thành từ 96% là nước, do đó, đây chắc chắn là một loại rau củ không thể bỏ qua đối với những người muốn giảm cân. Dưa chuột là loại rau ăn kèm tuyệt vời với các món salad, bánh mì sandwich hay các món ăn phụ. 
9 Loại rau ít Carb tốt nhất trong chế độ ăn kiêng Keto 4
Chế độ ăn keto là một chế độ ăn uống bền vững, cần được thực hiện trong một thời gian dài để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, chế độ ăn này thường không được khuyến nghị cho những người có vấn đề về thận hoặc gan, bệnh tiểu đường loại 1, bệnh tim hoặc bệnh gút; phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, … Do đó, nếu để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho cơ thể trong quá trình giảm cân dài ngày, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi bất kỳ một chế độ ăn uống nghiêm ngặt nào. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây