Một số mẹo giúp ngăn ngừa mụn do nấm gây ra

10/04/2023 09:02 | Phụ nữ và làm đẹp
- Xuất hiện mụn nhọt trên mặt luôn là vấn đề mà tất cả chúng ta đều muốn tránh. Tuy nhiên, nhiễm nấm và mụn trứng cá lại còn là sự kết hợp tồi tệ hơn mà thậm chí không ai muốn nghĩ đến. Thật không may là tình trạng này có tồn tại và thậm chí còn xảy ra nhiều hơn vào những mùa ấm.
Mụn nấm là một loại mụn trứng cá do nấm gây nên. Cả hai đều có biểu hiện giống nhau nhưng mụn trứng cá do nấm gây khó chịu hơn rất nhiều như gây đỏ và ngứa da. Và những phương pháp điều trị mụn trứng cá thông thường cũng có thể không hiệu quả với mụn trứng cá do nấm. 
Sau đây là các mẹo giúp loại bỏ căn bệnh khó chịu này. 
164740678 3774389105986730 2263858725891460459 n
1. Dấu hiệu của mụn nấm trên khuôn mặt là gì
• Kích thước
Điều đầu tiên cần xác định là kích thước của mụn. Mụn trên mặt do nấm thường có cùng kích thước với mụn trứng cá thông thường và chứa đầy mủ. 
• Vị trí
Một yếu tố xác định quan trọng khác là vị trí của mụn. Chúng thường xuất hiện trên cánh tay, lưng và ngực, mặc dù nó cũng có thể xuất hiện trên mặt do nhiễm vi khuẩn.
• Cụm
Mụn nấm trên mặt không bao giờ xảy ra riêng lẻ mà luôn xuất hiện theo nhóm nhỏ hoặc cụm mụn đầu trắng.
• Ngứa
Yếu tố nhận biết cuối cùng và cũng là quan trọng nhất đó là mụn ở mặt do nấm sẽ gây ngứa.
mun do vi nam (1)
2. Một số mẹo giúp ngăn ngừa mụn nấm 
• Cung cấp độ ẩm vừa phải cho da
Trong khi mụn trứng cá thông thường xảy ra do sản xuất dầu dư thừa hoặc mất cân bằng nội tiết tố, thì mụn trứng cá do nấm lại xảy ra do độ ẩm bị giữ lại quá mức. Ví dụ, nếu bạn mắc sai lầm khi đắp mặt nạ qua đêm, mụn nấm có thể xuất hiện trên mặt vào buổi sáng. Do đó, hãy hạn chế đắp mặt nạ qua đêm bởi việc giữ ẩm nhiều hơn mức cần thiết có thể dẫn đến những mụn mủ ngứa và nhiễm trùng.
• Giữ môi trường sống sạch sẽ, khô thoáng
Nếu bạn sống ở một nơi nóng và ẩm quanh năm, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm mụn nấm cao hơn bởi đây là môi trường vô cùng lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Do đó, hãy luôn giữ môi trường xung quanh sạch sẽ khô thoáng bằng cách sử dụng máy lọc không khí hoặc máy hút ẩm nếu thời tiết quá ẩm ướt. 
• Chế độ ăn uống hợp lý
Mụn nấm trên khuôn mặt của bạn có thể là kết quả của chế độ ăn uống không phù hợp, giống như một dạng dị ứng. Hơn nữa, nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu carb hoặc ngọt, bạn có thể bị mụn do nấm gây ra nhiều hơn vì loại nấm men nói trên sử dụng carbs làm thức ăn. 
Sử dụng thuốc phù hợp
Hãy cẩn thận với những loại thuốc bạn sử dụng bởi mụn trứng cá trên mặt do nấm cũng có thể xảy ra nếu cơ thể hoặc da phản ứng tiêu cực với bất kỳ loại thuốc hoặc thuốc kháng sinh nào mà bạn có th
Ngay cả khi bạn không thể nhận ra mụn trên mặt do nấm ngay lập tức, hãy nhớ rằng nếu các phương pháp điều trị mụn trên mặt thông thường của bạn không có tác dụng trong một thời gian dài, rất có thể bạn đã bị nhiễm nấm và bạn cần có một kế hoạch điều trị tốt hơn và chuyên sâu hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây