Loại củ giúp chị em trẻ mãi không già

12/09/2023 08:30 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Sau khi bước qua tuổi 40, cơ thể con người dần bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Để duy trì làn da khỏe mạnh, việc bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong thông qua thực phẩm là điều vô cùng quan trọng, nhất là những loại củ vô cùng quen thuộc.
Khoai lang
Khoai lang là một loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng như beta-carotene, selenium, anthocyanin, mangan và các vitamin A, C, B6 và E. Vì vậy, loại củ này có tính kháng viêm rất cao và có thể giúp làm mờ vết thâm, phòng chống bệnh mạn tính không lây.
Nguồn vitamin A trong khoai lang giúp khôi phục độ đàn hồi của da và thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, giúp mang lại làn da mềm mại và trẻ trung. Đồng thời, khoai lang cũng là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin E, hai loại vitamin có khả năng bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da luôn rạng rỡ.
photo 1 16134873589541068333304
Ăn khoai lang 1-2 lần/tuần cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng và chất xơ, giúp làm căng da, giảm nếp nhăn trên mặt, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về da. Vì vậy, việc sử dụng khoai lang vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và đẹp hơn.
Cà rốt
Cà rốt là loại củ giàu chất dinh dưỡng, bao gồm beta-carotene, selenium, lutein, vitamin A, vitamin C và vitamin E. Ngoài ra, cà rốt còn có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, tía, cam và trắng. Những loại cà rốt khác nhau cũng chứa các chất dinh dưỡng đặc biệt khác nhau.
Cà rốt vàng là nguồn giàu xantofin, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của mắt. Trong khi đó, cà rốt tía lại chứa một loại sắc tố hoàn toàn khác là antoxian, có tác dụng như chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về mắt.
cach chon mua va cach bao quan ca rot tuoi lau mot cach hieu avt 1200x676 2
Không chỉ tốt cho sức khỏe, cà rốt còn có tác dụng làm đẹp da. Để chống lão hóa và giảm nếp nhăn, nên bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày và thường xuyên uống nước ép. Ngoài ra, cà rốt dùng để chế biến thành các loại mặt nạ chăm sóc da cũng là biện pháp nhiều phụ nữ hay dùng.
Một công thức đơn giản để làm mặt nạ từ cà rốt là: Lấy 1 củ cà rốt luộc chín và nghiền thật nhuyễn, sau đó trộn chung với 3 thìa mật ong. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp lên khắp mặt, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để có làn da trẻ trung và tươi sáng. 
Củ dền đỏ
Củ dền là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng với nhiều chất choline, acid folic, iốt, mangan, natri hữu cơ, kali, chất xơ và carbohydrate tự nhiên. Đặc biệt, hàm lượng chất sắt trong củ dền rất tốt và được xem là một loại thực phẩm có tính bổ máu.
5 tac dung than ki cua cu den trong cham soc sac dep ma it ai biet
Ngoài ra, bột củ dền nguyên chất cũng có tác dụng giúp tăng quá trình sản sinh chống lão hóa da. Vitamin C có trong củ dền rất hiệu quả trong việc làm sáng da và mờ các khuyết điểm. Nước ép củ dền cũng chứa một lượng vitamin C đáng kể, giúp thay đổi sắc tố da và loại bỏ các gốc oxy hóa gây xỉn màu da.
Sử dụng củ dền đỏ để làm nước ép cũng giúp bạn có được làn da săn chắc, mịn màng, hồng hào tự nhiên. 
Củ cải đỏ
Củ cải đỏ là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng đặc biệt trong việc làm đẹp da. Điều này bởi vì củ cải đỏ chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, A, B9, sắt, kali, magiê, axit folic, betaine… và các chất chống oxy hóa như beta-carotene và betacyanins.
tac dung va tac hai cua cu cai do khi an can luu y ccd1 1581179474 145 width800height533
Nhờ vào những thành phần này, củ cải đỏ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da, cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho da, ngăn chặn sự lão hóa cho da và ức chế sự tổng hợp hắc tố melanin. Điều này giúp cải thiện da nám, sạm và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.
Ngoài ra, củ cải đỏ còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, ô nhiễm… Đây là lý do vì sao củ cải đỏ được coi là một trong những loại thực phẩm làm đẹp da tự nhiên hiệu quả nhất.
Với những lợi ích vượt trội về làm đẹp da và sức khỏe, việc bổ sung củ cải đỏ vào chế độ ăn hàng ngày là điều vô cùng quan trọng. Hơn nữa, củ cải đỏ có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và dễ dàng kết hợp với các loại rau củ khác để tăng thêm giá trị dinh dưỡng.
Cu Toi Gia Vi Nhieu
Củ tỏi
Tỏi là một trong những chất chống oxy hóa lâu đời và được sử dụng rộng rãi nhất, được coi là một loại kháng sinh tự nhiên trong suốt hàng thế kỷ. Ngoài việc có tác dụng kháng khuẩn, chất allicin trong tỏi còn giúp bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. 
Đặc biệt, tính đàn hồi trẻ trung của da cũng được duy trì và quá trình lão hóa được chậm lại nhờ vào tỏi. Vì vậy, việc sử dụng tỏi không chỉ giúp da trắng mịn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây