Bộ Y tế chỉ ra 5 thực phẩm tốt cho đường ruột

25/08/2023 15:53 | Chăm sóc sức khoẻ
- Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế xác nhận hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm tốt và bổ ích cho đường ruột. Đặc biệt, một số món ăn còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các căn bệnh về đường ruột. Việc sử dụng các loại thực phẩm này sẽ giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người tiêu dùng cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng. Các nhà sản xuất cũng cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm để đảm bảo sản phẩm của mình đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. 
Hiện có 5 món ăn tốt cho sức khỏe đường ruột gồm:
1. Quả bơ
Quả bơ là một loại thực phẩm giàu chất xơ và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với quả bơ, có thể sáng tạo ra nhiều món ăn ngon miệng như salad, cơm cuộn hoặc sinh tố. Chất xơ trong quả bơ giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột và một quả bơ cung cấp đến 9,25g chất xơ, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể.
Ngoài ra, quả bơ còn giúp đa dạng hóa lợi khuẩn đường tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và có tác dụng phòng ngừa một số bệnh lý. Chính vì thế, việc sử dụng bơ trong chế độ ăn uống hàng ngày là rất tốt cho sức khỏe.
bơ
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bơ cũng có hàm lượng calo khá cao, vì vậy nên sử dụng một cách hợp lý để tránh tăng cân. 
2. Đậu nành rang
Đậu nành rang là một trong những món ăn nhanh tốt cho sức khỏe đường ruột mà người dân có thể lựa chọn. Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, một cốc đậu nành rang cung cấp cho cơ thể 18,4g protein và 8g chất xơ. Protein thực vật trong đậu nành rang chứa các axit amin thiết yếu, giúp tăng cường sự phát triển của các vi sinh vật có lợi như Lactobacilli và Bifidobacteria. 
Nghiên cứu cũng cho thấy, tăng cường protein có nguồn gốc từ thực vật có thể giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa, bao gồm cả ung thư đại trực tràng. Vì vậy, việc sử dụng đậu nành rang là một sự lựa chọn thông minh để bảo vệ sức khỏe của bạn.
loi ich suc khoe cua hat dau nanh an hat dau nanh rang co beo khong d990bbf045
3. Sữa chua
Sữa chua là thực phẩm chứa men vi sinh tự nhiên, được xem là cách chăm sóc sức khỏe đường ruột hiệu quả và khoa học. Với chứa lợi khuẩn như S. thermophilus và Bifidobacterium animalis, sữa chua giúp cải thiện sức khỏe đường ruột một cách rõ rệt. Ngoài ra, sữa chua còn là nguồn cung cấp canxi, magie và protein quan trọng, giúp xương khớp chắc khỏe hơn. 
Để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng, bạn có thể kết hợp sữa chua với hoa quả tươi hoặc sinh tố sữa chua. Đây là món ăn tuyệt ngon và tốt cho sức khỏe mà bạn nên thưởng thức mỗi ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, hãy thêm sữa chua vào chế độ ăn uống của mình.
sua chua yaourt thumbnail
4. Táo
Quả táo là một nguồn cung cấp chất xơ phong phú cho cơ thể. Trung bình một quả táo cung cấp khoảng 4,37 g chất xơ, giúp duy trì sức khỏe đường ruột và hỗ trợ việc giảm cân. Táo cũng chứa chất xơ hòa tan pectin, giúp bảo vệ niêm mạc ruột và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các lợi khuẩn có lợi như Faecalibacterium prausnitzii. 
Nhờ đó, táo có khả năng bảo vệ sức khỏe đường ruột và chống lại các mầm bệnh. Ngoài ra, táo cũng giàu vitamin và khoáng chất, nhưng lại ít chất béo, là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn duy trì sức khỏe và giảm cân. Tóm lại, táo là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.
BeFunky collage 1200x676 8
5. Yến mạch
Yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan beta-glucan, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Nó cũng được chứng minh là có lợi cho việc phát triển các vi khuẩn có lợi như Bifidobacterium và Lactobacillus. 
Khi kết hợp với trái cây, các loại hạt và quả hạch, yến mạch cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc bổ sung yến mạch vào chế độ ăn hàng ngày là một cách đơn giản và hiệu quả để duy trì sức khỏe và phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây