6 Tips giúp loại bỏ những cơn mệt mỏi trong ngày

24/09/2023 14:07 | Chăm sóc sức khoẻ
- Hiện tại, tôi 25 tuổi nhưng thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ trong suốt cả ngày. Xin tư vấn giúp tôi các cách để khắc phục tình trạng này để có thể tỉnh táo, nhiều năng lượng trong công việc, cuộc sống.(Đinh Thị An, Vĩnh Phúc)
Xin chào bạn An, 
Cảm thấy mệt mỏi và uể oải cả ngày là một vấn đề phổ biến mà hầu hết chúng ta đều có thể mắc phải. Bạn có thể cảm thấy yếu đuối, uể oải và chán nản ngay khi bắt đầu ngày mới, hoặc khi chỉ vừa ngồi vào bàn làm việc 1 tiếng. Tại sao lại như vậy? 
20211116 142710 096530 ngu ngon khi di du li max 800x800
Mệt mỏi vào ban ngày chủ yếu là do lối sống ít vận động của hầu hết chúng ta. Sự chậm chạp, kém năng động này có thể làm yếu cơ bắp, giảm sức chịu đựng, và làm tăng mệt mỏi. Thậm chí, nó còn gây ra những vấn đề về sức khỏe tinh thần, dẫn đến sự trì hoãn, thiếu tập trung làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc trong ngày. 
Ngoài ra, việc thiếu ngủ, thường xuyên căng thẳng hoặc mắc các vấn đề y tế như thiếu máu, có vấn đề về tuyến giáp, ... cũng là những nguyên nhân gây mệt mỏi mà bạn nên chú ý. 
Vậy, làm thế nào để có thể chống lại sự mệt mỏi này và giúp bản thân luôn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày? 
- Tăng lượng vitamin B: Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vitamin B phức hợp giúp chuyển đổi carbs thành năng lượng và giữ cho cơ thể luôn tràn đầy sinh lực, đặc biệt là vitamin B12 (axit folic, pyridoxine). 
vitamin b co trong thuc pham nao 1 bc12b90d9d
Mức vitamin B12 thấp có thể gây ra tình trạng năng lượng giảm sút nhanh chóng gây ra mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, khó chịu, căng thẳng và kiệt sức. Do đó, hãy bổ sung vitamin B12 qua các thực phẩm như trứng, sữa, pho mát, phô mai và ngũ cốc nguyên hạt. 
- Bổ sung thực phẩm chứa Magie: Magie là một khoáng chất tự nhiên giúp giảm mệt mỏi bởi nó tham gia vào hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Cung cấp đủ magie trong mỗi bữa ăn từ hạnh nhân, rau mùi hay nước ép bạc hà cũng là một điều bạn cần lưu ý để giảm mệt mỏi mỗi ngày đấy.
20191029 093438 675252 magie max 1800x1800
- Cân bằng protein: Ăn nhiều protein và giảm lượng carbs cũng giúp cải thiện năng lượng của cơ thể. Ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề và uể oải hơn.  
- Cung cấp đủ nước: Bổ sung nước là một điều vô cùng quan trọng để cải thiện năng lượng, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước nó cần để hoạt động hiệu quả. 
Nên tránh các loại nước gây hại cho sức khỏe như rượu, bia, nước ngọt và tập trung vào các loại nước giàu vitamin, chất điện giải như nước chanh tươi, nước dừa, … 
- Tập thể dục đều đặn: Cố gắng dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc tập thể dục động mạnh hoặc 150 phút mỗi tuần cho việc tập thể dục vừa phải. 
Đi bộ, chạy bộ, bơi lội, hoặc tham gia lớp thể dục là những cách tốt để có thể bắt đầu cuộc sống năng động hơn của bạn. 
20220119 lam the nao de co dong luc tap luyen the duc 3
- Quản lý cảm xúc: Quản lý sự tức giận và lo lắng của bạn bởi chúng là một trong những lý do lớn nhất khiến năng lượng dự trữ của bạn cạn kiệt. 
Bạn có thể dần dần kiểm soát cảm xúc của mình qua các phương pháp tiền, tập yoga, nghe nhạc, … Một trạng thái tinh thần ổn định giúp cải thiện mức năng lượng trong ngày của bạn rất nhiều đó. 
Trên đây là một số tips giúp bạn có thể khắc phục tình trạng mệt mỏi thường xuyên trong ngày của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần xác định nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi của mình và từ đó, có thể tìm ra được phương pháp khắc phục phù hợp nhất.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây