Ngạc nhiên với khả năng điều trị tiểu đường từ lá kinh giới cay

21/12/2023 13:56 | Cây thuốc quý quanh ta
- Lá kinh giới cay, còn được biết đến với tên tiếng Anh là oregano, không chỉ là một loại gia vị thơm ngon dùng để làm giàu hương vị cho thực phẩm mà còn là một thảo dược có nhiều công dụng chữa bệnh.
Lá kinh giới cay, một thành viên thuộc họ bạc hà, không chỉ chứa đựng một loạt chất dinh dưỡng quan trọng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là nguồn giàu vitamin A, C, E, và K, cung cấp chất xơ, carbohydrate, và là một nguồn khoáng chất đáng kể như folate, sắt, magiê, canxi, và kali.
Nổi bật với sự giàu terpen như thymol, ocimene, carvacrol, limonene, caryophyllene, và terpinene, lá kinh giới cay nổi tiếng với khả năng chống oxy hóa và khả năng chống viêm.
Tác dụng không ngờ của lá kinh giới cay
Dưới đây là những công dụng không ngờ mà lá kinh giới cay mang lại, là lý do bạn nên thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.
Rau kinh gioi la gi tac dung cua rau kinh goi phan biet tia to va kinh gioi 0 1200x676
Tác dụng ngăn ngừa ung thư
Sự tích tụ gốc tự do trong cơ thể có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Lá kinh giới cay lại là thảo dược chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại tổn thương do gốc tự do gây ra và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa sự phát triển của ung thư.
Điều trị bệnh tiểu đường (Đái tháo đường) 
Tương tự như trên, sự tích tụ các gốc tự do có thể dẫn đến stress oxy hóa, gây tổn thương tế bào và có thể liên quan đến bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, lá kinh giới cay với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp giảm chứng rối loạn viêm tự miễn, một trong những nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường loại 1. 
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiết xuất origanum từ loại thảo dược này có thể có những ảnh hưởng tích cực như cải thiện tình trạng kháng insulin và phục hồi các mô gan và thận bị tổn thương.
rau kinh gioi la gi cong dung tuyet voi cua rau kinh gioi 202201141451021255
Cải thiện tiêu hóa
Việc duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh đôi khi được thực hiện tốt nhất thông qua việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày. Lá kinh giới cay là một nguồn chất xơ phong phú, có thể đem lại lợi ích đặc biệt cho những người gặp vấn đề về tiêu chảy hoặc táo bón. 
Do đó, việc thường xuyên bao gồm lá kinh giới cay trong chế độ ăn của bạn có thể giúp tăng cường hệ thống tiêu hóa.
Tăng cường khả năng miễn dịch
Lá kinh giới cay không chỉ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa mà còn giàu các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất. Đây là những thành phần quan trọng góp phần đáng kể vào việc củng cố và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể con người.
Giảm viêm
Viêm mãn tính được xem xét là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát sinh của các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và một số vấn đề về hệ thống miễn dịch. Lá kinh giới cay, với chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và tính chất chống viêm, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng viêm một cách hiệu quả.
la kinh gioi co tac dung gi an rau kinh gioi co tot khong 3b49592cdb
Tổng kết về những công dụng đa năng của lá kinh giới cay không khỏi khiến chúng ta ngạc nhiên trước sức mạnh mà nó mang lại. Từ việc là một loại gia vị thơm ngon cho bữa ăn hàng ngày đến vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe, lá kinh giới cay chính là một kho tàng của thiên nhiên mà chúng ta có thể khám phá. 
Lá kinh giới cay giàu chất dinh dưỡng, khả năng chống oxy hóa, và đặc tính chống viêm của nó không chỉ làm giàu thêm chế độ dinh dưỡng mà còn giúp ngăn chặn nhiều vấn đề sức khỏe. Điều này mở ra một cánh cửa mới cho việc khám phá và áp dụng lá kinh giới cay vào cuộc sống hàng ngày, làm cho nó trở thành một phần quan trọng trong hành trình hỗ trợ sức khỏe và gia vị ẩm thực.

Theo healthshots

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây