Ly nước giàu apigenin để chống ung thư có gì đặc biệt

10/09/2023 13:53 | Cây thuốc quý quanh ta
- Apigenin là một hợp chất flavonoid được biết đến với tác dụng chống ung thư và chống oxy hóa, giúp cơ thể làm dịu thần kinh, ức chế sự căng thẳng và cải thiện quá trình chuyển hóa carbohydrate. Nếu bạn muốn tận dụng lợi ích của apigenin, đừng bỏ qua bài viết sau đây.
Chuẩn bị nguyên liệu:
• 100gr bông cải xanh
• 25gr rau mùi tây 
• 50gr rau cần tây 
• 1 quả chanh vàng 
• 600ml nước lọc
Cách thực hiện:
Quy trình thực hiện nước ép bông cải xanh, rau mùi tây và rau cần tây đơn giản nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 
Đầu tiên, rửa sạch tất cả các nguyên liệu bao gồm bông cải, rau mùi tây và rau cần tây. Bông cải nên được cắt thành từng nhánh nhỏ để dễ dàng xay nhuyễn. Rau mùi tây cần được cắt khúc, trong khi đó rau cần tây lược bỏ bớt phần lá sau đó được cắt nhỏ.
uong nuoc gi ha duong huyet 01
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, cho tất cả vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước. Vắt thêm nước cốt chanh để tăng hương vị cho nước ép. Nếu muốn thêm vị ngọt, có thể thêm chút mật ong vào hỗn hợp trước khi xay nhuyễn.
Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp các loại nguyên liệu, cho ra cốc và thưởng thức.
Nước ép bông cải xanh, rau mùi tây và rau cần tây là một nguồn dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung nước ép này vào chế độ ăn uống hàng ngày để có một sức khỏe tốt hơn.
nuoc ep chong ung thu 2 16938901626631349750410
Thành phẩm món apigenin phòng ngừa ung thư, chống oxy hóa:
Bằng những bước đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tạo ra một ly nước giàu apigenin cho cơ thể từ những loại rau quả quen thuộc. Qua sự kết hợp của các nguyên liệu, ly nước còn mang lại hương thơm thảo mộc nhẹ nhàng tươi mát của rau mùi tây, giúp kích thích vị giác. Nếu muốn thêm vị ngọt, mật ong là một lựa chọn tuyệt vời. 
Việc thưởng thức ly nước này không chỉ mang lại sự thích thú về hương vị mà còn giúp cung cấp các chất dinh dưỡng có trong các loại rau, đảm bảo chúng không bị biến đổi. 
Hãy áp dụng công thức này vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe và sự phong phú cho khẩu vị của bạn.
Có thể bạn chưa biết:
Apigenin là một flavonoid chế độ ăn uống (flavone) có nguồn gốc từ nhiều loại thực vật, trái cây, rau và đồ uống, bao gồm rau cần tây, rau mùi tây, lựu, bạc hà, húng quế và tỏi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng apigenin có nhiều hoạt tính kháng viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng virus mạnh mẽ. 
Vì vậy, apigenin được xem như có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có thể giảm trầm cảm, lo lắng và khó ngủ, bảo vệ thần kinh và có đặc tính chống ung thư. Nghiên cứu đã chứng minh rằng apigenin có tác dụng chống lại nhiều loại ung thư và có thể phối hợp với một số hóa trị liệu để nâng cao hiệu quả của thuốc.
Nghiên cứu của Yan và cộng sự được đăng tải trên NCBI năm 2017 đã chỉ ra rằng apigenin không chỉ hỗ trợ các biện pháp phòng ngừa ung thư để giảm nguy cơ phát triển khối u trong tương lai mà còn có thể phối hợp với một số hóa trị liệu để nâng cao hiệu quả của thuốc.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Apigenin, một hợp chất có trong nhiều loại thực phẩm như rau mùi tây, cải xoăn, cà chua và cam, có tác dụng chống ung thư. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Trakya ở Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một nghiên cứu về tác dụng của Apigenin khi kết hợp với thuốc hóa trị Cisplatin đối với các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. 
Kết quả cho thấy rằng việc kết hợp này đã tăng cường đáng kể tác dụng gây độc tế bào của Cisplatin và Apigenin đối với các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu này cũng đã xác định cơ chế phân tử hoạt động của Apigenin.
Ngoài ra, một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Trường Y khoa Feinberg ở Chicago cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng Apigenin cùng với gemcitabine đã ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy và tiêu diệt tế bào ung thư thông qua quá trình apoptosis. 
Nghiên cứu này đã được đăng tải trên NCBI vào năm 2009 và cho thấy tiềm năng của Apigenin trong việc chống lại sự phát triển của một số loại ung thư.
Tuy nhiên, cần thêm nhiều nghiên cứu để có thể khẳng định chính xác tác dụng của Apigenin trong điều trị ung thư, và cần phải có những nghiên cứu lâm sàng để kiểm chứng tính hiệu quả và an toàn của việc sử dụng Apigenin trong điều trị ung thư.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây