Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có tác dụng gì?

23/05/2023 16:38 | Cây thuốc quý quanh ta
- Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ là một phương thuốc tự nhiên đã được sử dụng trong nhiều năm để thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn và sức khỏe tổng thể.
Nhiều người thường đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ
Gừng có một số thành phần chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm gingerols và shogaols, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Những đặc tính này được cho là mang lại một số lợi ích khi áp dụng cho bàn chân trước khi ngủ. Sau đây là một số tác dụng của việc đắp gừng vào chân trước khi ngủ:
Thúc đẩy thư giãn
Với áp lực công việc quá lớn như hiện nay và cuộc sống của con người quá áp lực, chúng ta khó có thể vào ngủ được và thường xuyên nằm mơ. Vì thế, con người khó có thể thư giãn được.
Gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, và áp dụng nó vào bàn chân có thể giúp thúc đẩy thư giãn và giảm căng thẳng. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc khó đi vào giấc ngủ.
Cải thiện lưu thông máu
Trong lòng bàn chân của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, vì thế khi xoa bóp hay châm cứu thường châm vào lòng bàn chân của chúng ta. Gừng chứa các hợp chất có thể giúp cải thiện lưu thông máu, có lợi cho những người có tuần hoàn máu kém hoặc mắc các bệnh như bệnh Raynaud. Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có thể giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực này và cải thiện lưu thông tổng thể khắp cơ thể.
Giảm viêm
Gừng có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người mắc các bệnh như viêm khớp, có thể gây đau khớp và viêm.
Giảm đau
Gừng có đặc tính giảm đau có thể giúp giảm đau khắp cơ thể. Đắp gừng lên bàn chân có thể giúp giảm đau ở bàn chân và cẳng chân, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn tổng thể.
Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có tác dụng gì 3
Chữa nấm da chân
Không ít người có thói quen thường xuyên đi giày, mang tất kín hơi, lâu ngày khiến chân ở trong tình trạng ẩm ướt, dễ sinh các vi khuẩn, vi rút gây bệnh nấm chân. Nếu bạn biết cách đắp gừng vào gan bàn chân vào mỗi buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp kháng viêm và sát trùng, diệt vi khuẩn và nấm ở trên chân, khử mùi hôi ở lòng bàn chân.
Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có tác dụng gì 1
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Gừng có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút tự nhiên có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại bệnh tật. Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại các bệnh thông thường như cảm lạnh và cúm.
Đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có tác dụng gì 2
Nhìn chung, đắp gừng vào bàn chân trước khi ngủ có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn cũng như sức khỏe tổng thể. 
Điều quan trọng cần lưu ý là gừng có thể gây kích ứng da ở một số người, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi thoa lên bàn chân. Ngoài ra, những người đang mang thai, cho con bú hoặc dùng thuốc nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng gừng như một phương thuốc tự nhiên.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây