Nhập viện khẩn cấp vì loét dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau trị gout

19/07/2023 11:09 | Cảnh báo
- Bệnh gout có thể gây ra những cơn đau dữ dội. Để đối phó với tình trạng này, nhiều người dùng thuốc giảm đau vô tội vạ mà chưa lường hết được hậu quả…
Nam bệnh nhân 65 tuổi tại Hà Nội đã mắc bệnh gout nhiều năm nay và thường xuyên tự ý mua và dùng thuốc giảm đau. Gần đây, bệnh nhân thấy tình trạng sưng đau các khớp không thuyên giảm, còn bị thêm đau vùng thượng vị, đi ngoài phân đen, hoa mắt chóng mặt, đi lại không vững nên được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện 19-8.
Qua thăm khám, ThS. BSCKII. Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng khoa Nội Thận Khớp, Bệnh viện 19-8 cho biết, đây là một trường hợp chảy máu tiêu hóa do loét dạ dày tá tràng. Nguyên nhân được xác định là do bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau trị bệnh gout không đúng chỉ định, liều lượng, nên gặp biến chứng.
Nhập viện khẩn cấp vì loét dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau trị gout 1
Theo ThS. BSCKII. Nguyễn Thị Thu Trang, đây không phải trường hợp hiếm gặp. Trong đầu tháng 7 vừa qua, bác sĩ cũng tiếp nhận ca cấp cứu với các biểu hiện đau đầu âm ỉ, chóng mặt, buồn nôn, nôn khan, do chảy máu tiêu hóa, do tự ý dùng thugout mạn tínhốc trị  nhiều năm.
Có thể thấy, việc bệnh nhân tự ý sử dụng thuốc điều trị gout tại nhà diễn ra rất phổ biến. Nhiều người bệnh còn tự ý dùng các loại thuốc nam, thuốc lá không rõ nguồn gốc được người quen mách bảo, đến khi có các biểu hiện nghiêm trọng mới đến bệnh viện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng hồi phục.
Nhập viện khẩn cấp vì loét dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau trị gout 2
(Theo SKĐS: https://suckhoedoisong.vn/chay-mau-tieu-hoa-do-dung-thuoc-giam-dau-tri-gout-sai-cach-169230717165255701.htm)

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây